Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 và Tôn vinh danh hiệu Doanh nhân, Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2016

09:17, 14/10/2016

BHG- Ngày 13.10, tại Nhà khách Hà An (TPHG), UBND tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 12 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10.2004 – 13.10.2016. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nghiệp tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố, Hội Doanh nghiệp tỉnh, cùng gần 200 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng công nhận danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2016 cho các doanh nghiệp được tôn vinh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng công nhận danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2016 cho các doanh nghiệp được tôn vinh.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Bùi Văn Thích đã trình bày Diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của giới doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam nói chung, giới doanh nghiệp, doanh nhân Hà Giang nói riêng cho sự nghiệp phát triển KT-XH, xây dựng và bảo vệ đất nước qua các thời kỳ. Đến hết tháng 8.2016, trên địa bàn tỉnh ta có hơn 1.400 doanh nghiệp được cấp phép hoạt động, các doanh nghiệp hoạt động đa ngành nghề, đa lĩnh vực, từ tín dụng ngân hàng, xây dựng, công nghiệp, thương mại, tài chính, đầu tư, nông nghiệp, biên mậu và du lịch. Gần đây một số doanh nghiệp đã phát triển sang một số lĩnh vực mới như đầu tư khai thác khoáng sản, đầu tư xây dựng thuỷ điện, nhà hàng, khách sạn… hiện đã và đang sản xuất kinh doanh có hiệu qủa. Điều đó khẳng định rằng sự quan tâm, chăm lo của tỉnh đối với các doanh nghiệp; đồng thời, cũng khẳng định khả năng, năng lực của các doanh nghiệp, doanh nhân Hà Giang hoàn toàn đáp ứng được mọi yêu cầu đòi hỏi sự phát triển chung của xã hội. Nhiều Doanh nghiệp trong tỉnh còn vươn xa và chiếm lĩnh được thị trường đầu tư, kinh doanh ở nhiều tỉnh khác, mang lại nguồn thu và đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho ngân sách địa phương thông qua nghĩa vụ nộp thuế và phí…

Để tiếp tục duy trì và phát huy truyền thống Doanh nhân, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tỉnh kêu gọi các Doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh tiếp tục phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, khắc phục khó khăn yếu kém, đoàn kết một lòng, liên doanh, liên kết cùng nhau đầu tư kinh doanh, tạo công ăn, việc làm cho người lao động, tạo ra nhiều của cải, vật chất cho xã hội, đóng góp nhiều hơn nữa vào ngân sách Nhà nước.

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, biểu dương những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân cho sự nghiệp phát triển chung của tỉnh trong những năm qua, đồng thời thông tin tới cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh 9 tháng đầu năm với các chỉ tiêu chính tỉnh đề ra như: Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 7.811 tỷ đồng; trong đó thu ngân sách trên địa bàn đạt 1.238,2 tỷ đồng, đạt trên 70% kế hoạch tỉnh giao; sản xuất công nghiệp có nhiều khởi sắc, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 1.879,8 tỷ đồng, tăng 8,4% so với cùng kỳ; huy động vốn đầu tư phát triển đạt trên 4.046 tỷ đồng, tăng 4,8% so cùng kỳ; kế hoạch vốn đầu tư từ NSNN năm 2016 được giao 2.348,7 tỷ đồng đã thực hiện giải ngân các nguồn vốn đạt gần 70%... Để đạt được kết quả nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng có sự nỗ lực, đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nhân cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân quyết tâm một lòng, tập trung xây dựng thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp mình, thực hiện quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật. Chủ động trong việc trao đổi phản ánh với các cơ quan quản lý nhà nước những đề xuất, khó khăn, vướng mắc, nêu cao tinh thần dân tộc, đạo đức kinh doanh, tôn trọng pháp luật, xây dựng văn hóa doanh nghiệp liêm chính và chia sẻ hợp tác trong kinh doanh... Đồng thời, đẩy mạnh tái cơ cấu, liên kết, hợp tác kinh doanh, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực quản trị, năng suất, chất lượng, khả năng cạnh tranh, thích ứng và hội nhập tốt với xu thế chung cả nước và quốc tế. Cùng với quyết tâm của Chính phủ trong triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cam kết tỉnh sẽ luôn  đồng hành cùng doanh nghiệp và quyết tâm thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách nhằm hỗ trợ doanh nghiêp của Chính phủ, của tỉnh đã đề ra…

Tại buổi lễ, đã có 4 doanh nghiệp được UBND tỉnh tôn vinh danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2016, 4 doanh nhân được tôn vinh danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2016 và một doanh nhân được nhận Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với Kho bạc Nhà nước Hà Giang

BHG- Chiều 13.10, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Hà Giang nhằm nắm bắt kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2016 của đơn vị. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

14/10/2016
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn làm việc với BTV Tỉnh đoàn

BHG- Chiều 13.10, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với BTV Tỉnh đoàn nhằm nắm bắt công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao 10 tháng của năm 2016. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

14/10/2016
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ X (mở rộng)

BHG- Ngày 12.10, BCH Đảng bộ huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị lần thứ X (mở rộng), nhiệm kỳ 2015 - 2020, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2016. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.

13/10/2016
Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống LLVT Quân khu 2 (19.10.1946 - 19.10.2016)

BHG- Ngày 13.10, tại Hội trường lớn UBND tỉnh, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống LLVT Quân khu 2 (19.10.1946 – 19.10.2016). 

13/10/2016