HĐND tỉnh giám sát công tác thực hiện chế độ BHYT tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

10:20, 27/10/2016

BHG - Tiếp tục thực hiện kế hoạch giám sát chế độ Bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014 - 2016, chiều 26.10, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã buổi làm việc với lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ - TB&XH). Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các ban HĐND tỉnh.

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Từ năm 2014 - 2016, Sở LĐ - TB&XH đã phối hợp với các ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo hướng dẫn và trực tiếp hướng dẫn các huyện, thành phố thực hiện tốt chính sách BHYT. Hàng năm, kết hợp việc tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ với việc tập huấn phổ biến các chính sách pháp luật về BHYT, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật BHYT. Trong năm 2014, toàn tỉnh đã tiến hành mua và cấp phát được gần 660.000 thẻ BHYT thuộc ngành LĐ -TB&XH quản lý; năm 2015 mua và cấp phát 663.000 thẻ BHYT và đến hết tháng 9.2016, mua và cấp phát 685.000 thẻ. Kinh phí thực hiện mua thẻ BHYT cho đối tượng người có công, thân nhân người có công và người phục vụ người có công với cách mạng từ nguồn kinh phí Trung ương ủy quyền trong giai đoạn 2014 - 2015 là trên 4 tỷ 930 triệu đồng; trong năm 2016 ước khoảng 2,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn tỉnh, công tác quản lý hộ tịch hộ khẩu, cấp giấy khai sinh và các giấy tờ tùy thân chưa được thực hiện triệt để đã làm cho việc điều tra thống kê, lập danh sách mua thẻ BHYT gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, việc mua thẻ BHYT hiện nay chủ yếu do cán bộ LĐ - TB&XH tại các xã kiêm nhiệm dẫn đến những hạn chế trong việc cấp trùng, cấp chậm thẻ BHYT…

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Thào Hồng Sơn, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những cố gắng của ngành LĐ -TB&XH tỉnh trong triển khai thực hiện chế độ BHYT thời gian qua. Đồng chí đề nghị: Sở LĐ - TB&XH cần tiếp tục phối hợp tốt với các ngành liên quan rà soát, thống nhất số liệu thống kê giữa các ngành; tăng cường kiểm tra, giám sát việc mua và cấp phát thẻ BHYT ở cơ sở cũng như việc thực hiện Luật BHYT trên địa bàn tỉnh. Nâng cao vai trò trách nhiệm của các xã, thị trấn trong việc tổ chức điều tra, lập danh sách đề nghị mua thẻ BHYT cho các đối tượng từ ngân sách Nhà nước; tiếp tục làm tốt công tác BHYT kết hợp với theo dõi công tác giảm nghèo tại các địa phương trong tỉnh.

                                                                    Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại huyện Vị Xuyên

BHG- Chiều 25.10, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo huyện Vị Xuyên nhằm kiểm tra tình hình thực hiện các chỉ tiêu phát triển KT-XH 9 tháng đầu năm 2016, bàn giải pháp thực hiện các chỉ tiêu còn đạt thấp.

26/10/2016
UBND tỉnh họp phiên tháng 10 năm 2016

BHG- Ngày 26.10, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tiến hành phiên họp tháng 10, nhằm đánh giá kết quả tình hình phát triển KT-XH 10, triển khai nhiệm vụ tháng 11.2016. 

26/10/2016
Hội nghị BCH Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh lần thứ 6

BHG- Ngày 26.10, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 6, khóa XXII. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối; các Ủy viên BCH Đảng bộ khối và lãnh đạo các Chi, Đảng bộ trực thuộc.

26/10/2016
Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại Sở Y tế và Phòng khám Đa khoa Đức Minh

BHG- Ngày 25 - 26.10, các đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo một số Ban HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tại Sở Y tế và Phòng khám Đa khoa Đức Minh (Thành phố Hà Giang) nắm tình hình và kết quả, khó khăn vướng mắc trong thực hiện chế độ Bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2014 - 2016 trên địa bàn.

26/10/2016