Hội nghị trực tuyến toàn quốc Quán triệt, triển khai các Quy định về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng

15:34, 30/08/2016

BHG - Ngày 30.8, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) T.Ư đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm quán triệt, triển khai Quy định thi hành Chương VII và Chương VIII, Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ nhiệm UBKT T.Ư dự và chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Giang có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Bí thư các Đảng đoàn, ban cán sự Đảng trực thuộc Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ nhiệm UBKT T.Ư Trần Quốc Vượng nhấn mạnh: Những nội dung Quy định thi hành Chương VII và Chương VIII, Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng là cẩm nang vô cùng quan trọng để các đơn vị, đội ngũ những người làm công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng thực hiện tốt hơn nữa vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình, nhất là trong công tác tham mưu. Vì vậy, ngay sau Hội nghị này, đồng chí đề nghị các Tỉnh ủy, Thành ủy, các ban Đảng, ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, các đồng chí ủy viên UBKT cần nghiên cứu, nắm vững nội dung để thực hiện; tổ chức quán triệt đến cấp uỷ cơ sở và đảng viên nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất, nâng cao sức chiến đấu của Đảng trong tình hình mới…

Tại Hội nghị các đại biểu đã được quán triệt những vấn đề bổ sung, sửa đổi trong Quy định số 30, ngày 26.7.2016 của Ban Chấp hành T.Ư về thi hành Chương VII, Chương VIII, Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.  Quy định gồm 3 nội dung lớn, cụ thể hóa 11 điều trong Điều lệ Đảng (từ điều 30 đến điều 40), trong đó chỉnh sửa, bổ sung những nội dung còn thiếu, không phù hợp với tình hình thực tiễn. Những vấn đề cần nắm vững là vấn đề mới trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng; những vấn đề sửa đổi, bổ sung và những vấn đề đã có trong quy định từ trước nhưng nhiều tổ chức Đảng, đảng viên vẫn còn hiểu khác nhau, cần nhận thức thống nhất…

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với các sở, ngành về công tác xúc tiến đầu tư

BHG - Ngày 30.8, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với một số sở, ngành, nhằm đánh giá công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Hà Giang từ năm 2014 đến nay, định hướng nhiệm vụ xúc tiến đầu tư trong thời gian tới. 

30/08/2016
Tấp huấn nghiệp vụ dư luận xã hội

BHG - Ngày 30 - 31.8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tập huấn dư luận xã hội (DLXH) cho các đồng chí là thành viên bộ phận nghiên cứu DLXH của tỉnh, cộng tác viên DLXH và cán bộ theo dõi, tham mưu công tác DLXH Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố, Đảng ủy trực thuộc, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh. 

30/08/2016
UBND tỉnh họp phiên tháng 8

BHG - Ngày 29.8, dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, UBND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 8.2016, nhằm đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Thường trực UBND tỉnh thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH tháng 8, phương hướng, nhiệm vụ tháng 9.2016. 

30/08/2016
Hội nghị tập huấn kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí

BHG- Ngày 29.8, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, BCĐ công tác thông tin đối ngoại tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí. 

29/08/2016