Đồng chí Thào Xuân Sùng – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương làm việc với Huyện ủy Quang Bình

08:41, 08/08/2016

BHG- Ngày 5.8, đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đã có buổi làm việc với Huyện ủy Quang Bình nhằm nắm bắt tình hình hoạt động trong 7 tháng đầu năm cũng như nhiệm vụ thời gian tới. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện.

Tại buổi làm việc, đồng chí Thào Xuân Sùng đã được nghe lãnh đạo huyện Quang Bình báo cáo tình hình KT – XH, ANQP trong thời gian qua, báo cáo nêu: Thời gian qua, sau khi tiếp thu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Huyện ủy Quang Bình đã ban hành kế hoạch tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Việc phổ biến tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và huyện cũng được chỉ đạo triển khai tích cực bằng nhiều hình thức truyền thông. Công tác kiểm tra giám sát cũng được các đơn vị quan tâm thực hiện. Về phát triển kinh tế, tổng sản lượng lương thực có hạt của huyện đạt 15.5 nghìn tấn; tổng đàn trâu, bò có trên 22,7 nghìn con; các hoạt động văn hóa – xã hội có nhiều phát triển; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tuy nhiên, tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu một số cơ quan, đơn vị chưa được phát huy, chưa thực hiện tốt “nói đi đôi với làm”; công tác tham mưu triển khai một số nhiệm vụ được phân công phụ trách có đơn vị chưa chủ động.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tham gia thảo luận ý kiến về những khó khăn tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề xuất các giải pháp xử lý trong thời gian tới. Trao đổi với lãnh đạo huyện Quang Bình, đồng chí Thào Xuân Sùng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đề nghị: trong thời gian tới, huyện Quang Bình cần làm tốt công tác dân vận, nắm chắc tình hình tư tưởng trong nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trình độ của cán bộ công chức huyện; quan tâm giải quyết các vấn đề vướng mắc trong nhân dân, đặc biệt là đối với vấn đề đất đai. Bên cạnh đó, Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Thào Xuân Sùng cũng gợi ý huyện Quang bình cần tạo ra đột phá về sản xuất nông nghiệp hàng hóa gắn với chế biến, xây dựng cơ sở hạ tầng mà quan trọng là hệ thống đường giao thông nông thôn; tăng cường công tác tuyên tuyền các chính sách của Đảng, Nhà nước thông qua hệ thống truyền thanh, truyền hình tới các thôn, bản, góp phần đưa huyện Quang Bình ngày càng phát triển bền vững...

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại huyện Bắc Mê

BHG - Ngày 7.8, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với huyện Bắc Mê, nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 7 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm; công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ huyện Bắc Mê năm 2016.

07/08/2016
Truyền thống của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang

BHG - 1. Dưới các triều đại phong kiến:Trong quá trình dựng nước và giữ nước của Nhà nước Đại Việt, nhân dân các dân tộc Hà Giang, các thế hệ nối tiếp nhau đã không tiếc máu, xương để bảo vệ nền độc lập của dân tộc, sự bình yên của quê hương. 

06/08/2016
Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải làm việc tại tỉnh

BHG - Ngày 6.8, Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB) T.Ư, Tổng Cục đường bộ Việt Nam do ông Lê Hoàng Minh, Chánh văn phòng Quỹ BTĐB T.Ư làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra thực tế một số tuyến đường hư hỏng, xuống cấp trên địa bàn tỉnh. Cùng đi kiểm tra với đoàn có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan…

06/08/2016
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII tiếp xúc cử tri xã Bản Rịa

BHG - Ngày 6.8, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và tổ Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII đã có buổi tiếp xúc với các cử tri xã Bản Rịa (Quang Bình).

06/08/2016