Đồng chí Thào Xuân Sùng, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương dự lễ khánh thành cột cờ và tiếp xúc cử tri tại xã Bằng Hành (Bắc Quang)

14:29, 05/08/2016

BHG - Ngày 4.8, Đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đã tới dự Lễ Khánh thành cột cờ và trao quà cho nhân dân thôn Thác, xã Bằng Hành, huyện Bắc Quang. Cùng dự có lãnh đạo huyện Bắc Quang và đông đảo bà con nhân dân xã Bằng Hành.

Công trình cột cờ Đảng được đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương trao tặng nhân dân thôn Thác, xã Bằng Hành, huyện Bắc Quang là món quà đầy ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến nhân dân các dân tộc xã Bằng Hành nói riêng và huyện Bắc Quang nói chung. Với truyền thống tự hào về quê hương cách mạng, trong thời gian qua, Cấp ủy chính quyền và nhân dân xã Bằng Hành luôn cố gắng vươn lên, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ các cấp đề ra, đời sống vật chất và tinh thần của người dân dần ổn định, thu nhập bình quân đầu người đạt 22,5 triệu đồng/người/năm…

Đồng chí Thào Xuân Sùng và lãnh đạo huyện Bắc Quang trao tặng cột cờ cho nhân dân thôn Thác, xã Bằng Hành…
Đồng chí Thào Xuân Sùng và lãnh đạo huyện Bắc Quang trao tặng cột cờ cho nhân dân thôn Thác, xã Bằng Hành…

 Trao quà và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thào Xuân Sùng biểu dương những cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Bằng Hành trong việc bảo vệ, giữ gìn và phát huy những truyền thống quý báu của quê hương anh hùng cách mạng. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới Cấp ủy chính quyền và người dân trong xã luôn đoàn kết, thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, tiếp nối truyền thống cách mạng của dân tộc để xây dựng xã Bằng Hành huyện Bắc Quang ngày càng phát triển.

Đồng chí Thào Xuân Sùng và các đại biểu đã tới thắp hương tại Nhà bia liệt sĩ Khu di tích Trọng Con. Đây là nơi ghi danh 151 chiến sĩ cách mạng đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc. Đồng chí Thào Xuân Sùng bày tỏ lòng biết ơn đối với những chiến sĩ đã hy sinh vì độc lập dân tộc và mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo vệ Khu di tích, coi đây là tài sản tinh thần vô giá để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ mai sau.

Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương, đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang và đoàn Đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang khóa XVII đơn vị huyện Bắc Quang đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bằng Hành.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Thào Xuân Sùng, đã thông báo tới cử tri xã Bằng Hành tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khoá XIV; Đồng chí Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, đơn vị huyện Bắc Quang thông báo kết quả Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Các bậc cử tri xã Bằng Hành cũng đã trình bày một số kiến nghị như: đề nghị huyện hỗ trợ người làm đường bê tông nông thôn, xây dựng trụ sở thôn bản; mở rộng và nâng cấp tuyến đường Bằng Hành – Vô Điếm; kéo đường điện cho nhân dân trong một số thôn hiện nay chưa có điện; xem xét việc giao diện tích đất lâm trường Ngòi Sảo cho nhân dân sản xuất… Ngoài ra, cử tri của xã Bằng Hành còn kiến nghị một số vấn đề liên quan tới chính sách dành cho đội ngũ cán bộ hoạt động ở thôn, bản; chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số và người có công với cách mạng.

Thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chí Thào Xuân Sùng đã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến của các bậc cử tri và sẽ tổng hợp báo cáo với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết. Lãnh đạo huyện Bắc Quang đã trực tiếp giải đáp một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của huyện. Thông qua buổi tiếp xúc lần này, các cử tri trong xã Bằng Hành thể hiện sự kỳ vọng và tin tưởng vào đại biểu Quốc hội cũng như đại biểu HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ mới.

                                                                                         Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang Nguyễn Ngọc Hải tiếp xúc cử tri tại huyện Mèo Vạc

BHG - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, ngày 4.8, đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT tỉnh có buổi TXCT tại Trung tâm huyện Mèo Vạc và xã Lũng Chinh (Mèo Vạc). Tham dự buổi tiếp xúc có Thường trực HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ huyện Mèo Vạc, xã Lũng Chinh và đông đảo các bậc cử tri (CT). 

04/08/2016
Đồng Văn khai mạc lớp bồi dưỡng chính trị hè cho giao viên năm 2016

BHG - Sáng 4.8, huyện Đồng Văn  tổ chức Khai mạc lớp Bồi dưỡng chính trị hè cho cán bộ, giáo viên các trường Mầm non, Tiểu học và THCS.

04/08/2016
Sức sống mới bên dòng Lô

BHG- 125 năm đấu tranh, xây dựng và phát triển, từ một tỉnh nghèo nàn, lạc hậu, mảnh đất Hà Giang nơi địa đầu Tổ quốc đã có bước phát triển vượt bậc, đạt nhiều thành tựu to lớn trong phát triển KT-XH, AN-QP; đời sống của người dân từng bước được nâng cao, góp phần vào sự lớn mạnh của đất nước.

04/08/2016
Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII tiếp xúc cử tri tại thành phố Hà Giang

BHG- Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khóa XIV và Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XVII. Ngày 2.8, các đại biểu Quốc hội khóa XIV và Tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII ứng cử tại đơn vị thành phố Hà Giang gồm các đồng chí: 

03/08/2016