Hà Giang

Đại lễ cầu siêu các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh tại chiến trường phía Bắc

13:32, 27/08/2016

BHG - Sáng 26.8, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần sản xuất đầu tư và xây dựng Thanh Bình tổ chức Đại lễ cầu siêu anh linh các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại chiến trường phía Bắc. Đến dự Đại lễ có đại diện Bộ Công an; Hội đồng Giáo hội Phật giáo Việt Nam và hàng nghìn cựu chiến binh, tăng ni, phật tử đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Về phía tỉnh có đồng chí Li Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND và đông đảo phật tử trên địa bàn huyện Vị Xuyện. 

Đại biểu dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.
Đại biểu dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Đại lễ cầu siêu được tổ chức nhằm tri ân, tưởng niệm anh linh các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía bắc. Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam và tinh thần tri ân, báo ân của Đạo Phật. Đây cũng là dịp để các tăng ni, phật tử tụng kinh, niệm phật cầu cho anh linh các Anh hùng liệt sĩ được siêu thoát. Là dịp để giáo dục thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống yêu nước, biết ơn những công lao hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước đã nằm xuống bảo vệ quê hương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý khẳng định: Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong quá trình tồn tại, phát triển luôn đồng hành cùng dân tộc, với nhiều hoạt động “Hộ quốc, an dân”. Trong thời kỳ đổi mới, cùng với các tôn giáo khác, Giáo hội Phật giáo Việt Nam bằng các hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo hướng về cộng đồng góp phần cùng với Đảng, Nhà nước chia sẻ khó khăn, động viên đồng bào các dân tộc cả nước nói chung, tỉnh Hà Giang nói riêng vươn lên để từng bước thoát khỏi đói nghèo; tích cực vận động, giáo dục tín đồ chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng chí cũng đánh giá cao những đóng góp đó và vui mừng với việc tổ chức lễ cầu siêu anh linh các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang quốc gia Vị Xuyên. Đây là hoạt động có ý nghĩa mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" và sự tri ân đối với những người đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc, vì sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Đồng chí cũng mong muốn Trung ương GHPGVN cùng các tăng ni, phật tử tiếp tục quan tâm, chia sẻ để đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội được tốt hơn, cuộc sống của đồng bào các dân tộc được nâng cao hơn cả về vật chất và tinh thần.

Đại lễ cầu siêu diễn ra từ ngày 26 đến 28.8, với các nghi thức cầu siêu như: Lễ Tâm linh, tụng kinh, dâng hương, khai thị, cúng linh, thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ và nghi thức phóng sinh cầu quốc thái dân an.

Cựu chiến binh 3 thế hệ rước ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong Đại lễ.
Cựu chiến binh 3 thế hệ rước ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong Đại lễ.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Quang Minh làm việc với Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh

BHG - Chiều 26.8, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKT) Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh nhằm theo dõi, giám sát công tác xây dựng Đảng; kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 7 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2016.

27/08/2016
Giao ban công tác báo chí tháng 8.2016

BHG - Chiều 26.8, đồng chí Nguyễn Văn Hưng – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị giao ban công tác báo chí; nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, quản lý và thông tin tuyên truyền trên báo chí tỉnh Hà Giang tháng 8.2016.

27/08/2016
Mèo Vạc tăng cường chức năng giám sát của HĐND

BHG - Những năm qua, các mặt hoạt động của HĐND ở Mèo Vạc có bước chuyển biến tích cực. Đặc biệt, với việc coi chức năng giám sát là yếu tố mấu chốt trong hoạt động HĐND đã giúp phát huy vai trò người đại biểu HĐND ở địa phương, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

27/08/2016
Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân

BHG - Chiều 25.8, tại Nhà văn hóa thôn Tân Đức, xã Đạo Đức (Vị Xuyên), Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Lương Văn Đoàn tổ chức buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với nhân dân thôn Tân Đức nhằm lắng nghe những ý kiến, kiến nghị và giải quyết những vướng mắc, bức xúc của nhân dân. 

26/08/2016