Chuyển biến tích cực trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TU của Tỉnh ủy ở Bắc Mê

08:43, 23/08/2016

BHG - Huyện Bắc Mê Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TU ngày 10.11.2015 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về tăng cường giám sát việc thực hiện “Nói đi đôi với làm” đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, các ngành và cơ sở, đến nay đã có những chuyển biến tích cực. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy được trí tuệ tập thể của cấp ủy và vai trò của từng đồng chí cấp ủy viên. Đẩy lùi các tư tưởng suy thoái về đạo đức, phẩm chất, lối sống, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh về mọi mặt, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra.

Bí thư Huyện uỷ Bắc Mê Nguyễn Văn Chung làm việc với Chi bộ thôn Nà Khâu, xã Đường Hồng.
Bí thư Huyện uỷ Bắc Mê Nguyễn Văn Chung làm việc với Chi bộ thôn Nà Khâu, xã Đường Hồng.

Ngay sau khi nhận được Chỉ thị 03-CT/TU của BTV Tỉnh ủy, BTV Huyện ủy đã lãnh, chỉ đạo triển khai, phổ biến quán triệt và tổ chức thực hiện tới 99 đồng chí, trong đó 14 đồng chí Ủy viên BTV và một số ngành, đơn vị; 85 đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, chuyên viên các Ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy; trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể trong toàn huyện. Cùng với đó, BCH, BTV Huyện ủy đã xây dựng Kế hoạch số 18-KH/HU của Huyện ủy về kiểm tra, giám sát năm 2016 và Kế hoạch số 33-KH/HU tổ chức quán triệt, triển khai các chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tới 100% cán bộ đảng viên; kết hợp chặt chẽ với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Chỉ thị 09-CT/TU của BTV Tỉnh ủy về “Đổi mới phong cách, lề lối làm việc của các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội và cán bộ, đảng viên, CCVC trong thi hành công vụ”; thi đua “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang”. Bên cạnh đó, BTV Huyện ủy đã phát động phong trào thi đua nêu gương của đảng viên trong phát triển kinh tế gắn với xây dựng Nông thôn mới.

Phân công cấp ủy viên, các cấp ủy Đảng xây dựng Chương trình hành động hàng năm để cụ thể hóa việc theo dõi, kiểm tra, giám sát. Giao nhiệm vụ cho các đồng chí cấp ủy viên, trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể lịch tiếp công dân và giải quyết khiếu nại; đặc biệt sâu sát cơ sở, bám sát địa bàn thường xuyên theo dõi, giám sát đối với các chi bộ thôn, tổ dân phố được phân công phụ trách để chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh tại cơ sở; thường xuyên tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân và tạo điều kiện để nhân dân tham gia xây dựng các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trao đổi với phóng viên, đồng chí Bàn Cằn Nái, Bí thư Chi bộ thôn Nà Khâu, xã Đường Hồng chia sẻ: Chi bộ thôn Nà Khâu được đồng chí Bí thư Huyện ủy phụ trách; hàng tháng, đồng chí luôn dành thời gian xuống dự sinh hoạt cùng chi bộ, để theo dõi giám sát. Chỉ với thời gian ngắn, thôn Nà Khâu đã có nhiều chuyển biến rõ nét trong xây dựng các mô hình về phát triển kinh tế, điển hình như: Mô hình trồng chuối, trồng rừng, nuôi gà Đông tảo, nuôi thỏ,... góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân.

Với vai trò là người đứng đầu Đảng bộ huyện, đồng chí Nguyễn Văn Chung, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê cho biết: “BTV Huyện ủy đã tăng cường chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát, tập trung vào những nơi có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; xử lý kỷ luật nghiêm, kịp thời đối với những tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên không chấp hành chỉ thị, nghị quyết, gây chia rẽ mất đoàn kết trong nội bộ. Ngoài ra, bản thân tôi trước tiên phải luôn gương mẫu chấp hành tốt Nghị quyết và quy định của Đảng; có bản lĩnh chính trị, tinh thần quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm về các quyết định của mình. Luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên; thẳng thắn phê bình những hạn chế, khuyết điểm của cấp dưới và chỉ đạo nghiêm túc. Từ đó đã tạo được bầu không khí dân chủ trong cấp ủy, xây dựng được uy tín, thể hiện được vai trò trung tâm quy tụ sự đoàn kết, duy trì kỷ luật, kỷ cương trong cấp ủy”.

Có thể nói, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TU của BTV Tỉnh ủy được các cấp, các ngành trong huyện quan tâm và thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, bước đầu đã có nhiều chuyển biến tích cực về cách nghĩ, cách làm mới; vận dụng sáng tạo các chủ trương, chính sách của T.Ư, của tỉnh phù hợp với thực tiễn của địa phương. Qua đó, các cấp, các ngành và cơ sở trong huyện luôn giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong BCH, BTV và nội bộ Đảng.

Bài, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tổng hội Y học Việt Nam

BHG- Chiều 22.8, tại Phòng khách UBND tỉnh, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tổng hội Y học Việt Nam (THYHVN) do PGS-TS khoa học Phạm Mạnh Hùng, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, nguyên Chủ tịch THYHVN và PGS-TS Nguyễn Thị Xuyên, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch THYHVN làm Trưởng đoàn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Y tế và đại diện các đơn vị y tế tuyến tỉnh.

23/08/2016
Khai giảng lớp bồi dưỡng năng lực, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp sở

BHG- Ngày 22.8, tại Trường Chính trị tỉnh, Sở nội vụ phối hợp với Học viện hành chính Quốc gia -  Bộ Nội vụ khai giảng lớp bồi dưỡng năng lực, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp Sở. 

22/08/2016
Triển khai Dự án lập quy hoạch phát triển du lịch Công viên ĐCTC Cao nguyên đá Đồng Văn và TPHG đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030

BHG- Chiều 22.8, tại trụ sở UBND tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với Công ty Mckinsey & Company Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Dự án lập quy hoạch phát triển du lịch Công viên địa chất toàn cầu (ĐCTC) Cao nguyên đá (CNĐ)  Đồng Văn và TPHG đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030. 

22/08/2016
Khai mạc Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Bắc Mê

BHG - Ngày 21.8, Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Hà Giang đã khai mạc cuộc Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Bắc Mê. Dự cuộc diễn tập có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập. Cùng lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Bắc Mê.

21/08/2016