Hà Giang

Lễ khởi công các công trình nhân đạo chào mừng 70 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

08:52, 25/07/2016

BHG - Ngày 24.7, tại thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh (Vị Xuyên), T.Ư Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phối hợp với Hội CTĐ tỉnh tổ chức Lễ khởi công các công trình nhân đạo chào mừng 70 năm ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23.11.1946 –  23.11.2016). Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Xuân Thu, đại biểu Quốc hội khóa XIV, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH T.Ư Hội CTĐ Việt Nam; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên cùng đông đảo người dân xã Ngọc Minh.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh và Nguyễn Thị Xuân Thu Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam, lãnh đạo huyện Vị Xuyên tổ chức động thổ khởi công xây dựng các công trình nhân đạo tại xã Ngọc Minh.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh và Nguyễn Thị Xuân Thu Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam, lãnh đạo huyện Vị Xuyên tổ chức động thổ khởi công xây dựng các công trình nhân đạo tại xã Ngọc Minh.

Theo chương trình của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, xã Ngọc Minh, được lựa chọn để thực hiện các công trình nhân đạo chào mừng 70 năm ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam bao gồm: 70 nhà tình nghĩa (hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà/hộ), 70 con bò sinh sản (15 triệu đồng/con) và 70 téc nước sinh hoạt (2,5 – 3 triệu đồng/téc). Tính đến thời điểm này, chương trình làm  nhà tình nghĩa  đã có 2 hộ hoàn thành việc thi công, 12 hộ hoàn thành từ 60- 90% tiến độ xây dựng, 40 hộ đã động thổ đào móng, phấn đấu sẽ hoàn thành xong toàn bộ các công trình trước ngày 20.10.2016. Huyện Vị Xuyên đã xây dựng kế hoạch cung ứng bò sinh sản cho các hộ dân kết hợp với làm chuồng trại, trồng cỏ… trong đó đã có 2 hộ gia đình được nhận bò giống. Cùng với việc cơ bản hoàn tất lắp đặt các téc nước sinh hoạt cho 70 hộ gia đình hưởng lợi, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 9.2016.

 Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam với những khó khăn của Hà Giang, khẳng định đây là sự hỗ trợ hết sức quý báu để cho người dân xã Ngọc Minh có đời sống tốt hơn, có cơ hội thoát nghèo bền vững từ đó tạo điều kiện thuận lợi giúp xã Ngọc Minh hoàn thành mục tiêu phát triển KT-XH, XĐGN.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam bày tỏ niềm vui khi Hội được đóng góp một phần vào công cuộc XĐGN của tỉnh bằng sự hỗ trợ thiết thực thời gian qua. Đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền của huyện và tỉnh có sự phối hợp chặt chẽ với Hội để việc xây dựng các công trình nhân đạo hỗ trợ người dân xã Ngọc Minh đạt hiệu quả cao, theo đúng lộ trình.

 

Lãnh đạo tỉnh và Đoàn công tác của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam tặng quà cho 5 hộ gia đình chính sách ở xã Ngọc Minh (Vị Xuyên)
Lãnh đạo tỉnh và Đoàn công tác của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam tặng quà cho 5 hộ gia đình chính sách ở xã Ngọc Minh (Vị Xuyên)

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng các đại biểu đã tới thăm hỏi, trao tặng 5 xuất quà cho 5 hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Ngọc Minh (Vị Xuyên). T.Ư Hội CTĐ Việt Nam đã tổ chức chương trình khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người nghèo và gia đình chính sách tại xã Ngọc Minh. Tiếp đó, Đoàn đã tới viếng tại Nhà tưởng niệm tri ân các Anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên - Hà Giang trên cao điểm 468 tại xã Thanh Thủy (Vị Xuyên). Đây là hoạt động ý nghĩa hướng tới Ngày thương binh liệt sĩ 27.7 sắp tới, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ đã hi sinh để giữ vững từng tấc đất biên cương Tổ quốc.

MỸ HẰNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng các Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

BHG - Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27.7.1947 – 2016), với truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", bày tỏ lòng biết ơn các Anh hùng, Liệt sĩ đã hi sinh anh dũng vì nền độc lập tự do của Tổ quốc

24/07/2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tặng quà người có công với cách mạng tại huyện Yên Minh

BHG - Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27.7.1947-2016), sáng 24.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đã đến thăm, tặng quà người có công với cách mạng tiêu biểu tại huyện Yên Minh. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Minh…

24/07/2016
Khối giao ước thi đua các ban Đảng sơ kết 6 tháng đầu năm

BHG - Chiều 22.7, Khối giao ước thi đua các ban Đảng đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm. Dự hội nghị có đồng chí Sùng Minh Sính, Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính  Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban Đảng và các cơ quan thuộc khối thi đua.

24/07/2016
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng xã Tùng Bá (Vị Xuyên)

BHG - Chiều 23.7, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình thương binh (TB), liệt sỹ (LS), người có công với cách mạng (CCVCM) tại xã Tùng Bá (Vị Xuyên). 

24/07/2016