Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Vị Xuyên khóa XXIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020

08:41, 19/07/2016

BHG - Ngày 18.7, BCH Đảng bộ huyện Vị Xuyên khóa XXIII đã tổ chức Hội nghị lần thứ 10. Dự Hội nghị có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí trong BTV, BCH Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các phòng, ban của huyện.

Đồng chí Vi Hữu Cầu trao Bằng khen của BTV Tỉnh ủy cho các tổ chức Đảng, đảng viên có thành tích xuất sắc giai đoạn 2010  - 2015.
Đồng chí Vi Hữu Cầu trao Bằng khen của BTV Tỉnh ủy cho các tổ chức Đảng, đảng viên có thành tích xuất sắc giai đoạn 2010 - 2015.

6 tháng đầu năm, BCH Đảng bộ huyện đã tập trung chỉ đạo các ngành chức năng tập trung hoàn thành các chương trình, đề án, phương án để triển khai “3 đột phá, 6 chương trình chương trình trọng tâm” của Nghị quyết Đại hội. Sản lương lương thực vụ Đông – Xuân tăng 3,6% so với cùng kỳ; đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định, không có dịch bệnh xảy ra; thành lập được 8 mô hình HTX nông nghiệp kiểu mới, cơ giới hóa trong nông nghiệp được mở rộng, triển khai được 2 mô hình rau an toàn (sản xuất trong nhà lưới), trồng được 52 ha dứa hàng hóa tại xã Phong Quang. Trong lĩnh vực công nghiệp, dây chuyền sản xuất ferol mangan hoạt động trở lại; khởi công xây dựng nhà máy thủy điện Sông Lô 2, nhà máy thủy điện Nậm Mạ… Công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 diễn ra thành công. Thu ngân sách 6 tháng đầu năm trên địa bàn đạt 362,361 tỷ đồng, đạt 59,9% kế hoạch tỉnh giao, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Tình hình anh ninh chính trị được giữ vững, ổn định; hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân; tỷ lệ giải quyết việc làm tại các khu công nghiệp, xuất khẩu lao động tăng 15% so với cùng kỳ; công tác giáo dục được đảm bảo; đời sống nhân dân được cải thiện. Tuy nhiên, do biến đổi khí hậu đã làm thiệt hại 70% diện tích thảo quả, một phần diện tích lúa phải chuyển đổi sang cây trồng khác, diện tích chanh leo ngày càng bị thu hẹp…

Trong 6 tháng đầu năm, BTV Huyện ủy thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của huyện; chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, kiên quyết và sáng tạo; duy trì và thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc; tập trung chỉ đạo và tổ chức kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT – XH, QP- AN và hệ thống chính trị tại cơ sở; kịp thời cho chủ trương xử lý các vụ việc phát sinh. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng từ huyện đến cơ sở được triển khai phù hợp với tình hình thực tế. Qua kiểm tra, giám sát cho thấy, tổ chức Đảng, đảng viên, cấp ủy viên được kiểm tra, giám sát đều chấp hành và thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, quyết định, kết luận của cấp trên và cấp mình đề ra; kịp thời nhận xét, đánh giá những ưu điểm, khuyết điểm của tổ chức Đảng, đảng viên, cấp ủy viên từ đó có biện pháp khắc phục, sửa chữa, uốn nắn kịp thời…

Hội nghị cũng đã thông qua Kế hoạch thực hiện Chương trình số 09-Ctr/TU về thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng; Kế hoạch thực hiện đề án số 04 của BTV Tỉnh ủy về “Đổi mới, nâng cao chất lượng bồi dưỡng cấp ủy viên các cấp giai đoạn 2016 – 2020” đối với cấp huyện; Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU của BTV Tỉnh ủy về đẩy mạnh xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh toàn diện đến năm 2020; Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 BCH Đảng bộ huyện khóa XXIII về phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế HTX giai đoạn 2016 – 2020…

Tại Hội nghị, BTV Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho các tổ chức Đảng, đảng viên có những đóng góp, hoàn thành xuất sắc nhiệu vụ nhiệm kỳ 2010 – 2015 trong công tác xây dựng Đảng.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang sau một năm thí điểm ghép các chức danh không chuyên trách

BHG - "Sau một năm thực hiện thí điểm Phương án ghép các chức danh không chuyên trách (KCT) cấp thôn, xã; huyện Bắc Quang sẽ xây dựng thành Đề án để triển khai nhân rộng trên địa bàn huyện". Đó là chia sẻ của Bí thư Huyện ủy Bắc Quang Trần Văn Hòa, khi Phương án thí điểm trên đã chứng minh hiệu quả.

19/07/2016
Chi bộ Công ty CP Vật tư Nông - lâm nghiệp Hà Giang: 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh

BHG - Chi bộ Công ty (CT) Cổ phần vật tư Nông - lâm nghiêp (VTNLN) Hà Giang trực thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh, lĩnh vực hoạt động chính của CT là cung ứng các mặt hàng vật tư nông nghiệp VTNLN như  giống cây trồng, phân bón phục vụ sản xuất theo từng mùa vụ. Những năm qua, cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, CT đặc biệt coi trọng công tác bồi dưỡng, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; tạo lập khối đoàn kết cùng vượt khó đưa CT ngày một vững mạnh toàn diện.

19/07/2016
Yên Minh tăng cường giám sát thực hiện việc "Nói đi đôi với làm"

BHG - "Dưới sự chỉ đạo, giám sát chặt chẽ của cấp ủy huyện, đã có những chuyển biến rõ nét trong hành động của các cấp ủy viên, người đứng đầu các địa phương, các cơ quan, ban, ngành...", đó là khẳng định của đồng chí Sùng Mí Thề, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Minh trong việc thực hiện Chỉ thị số 03 CT/TU, ngày 10.11.2015 của BTV Tỉnh ủy về "tăng cường giám sát việc thực hiện "Nói đi đôi với làm" đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, các ngành và cơ sở trong tỉnh" trên địa bàn huyện Yên Minh.

19/07/2016
Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức QLNN ngạch chuyên viên, chuyên viên chính năm 2016

BHG - Ngày 18.7, tại Hội trường Trường CĐSP Hà Giang, Sở Nội vụ phối hợp với Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức thuộc Bộ Nội vụ tổ chức Lễ Bế giảng lớp Quản lý nhà nước  (QLNN) ngạch chuyên viên khóa 10, 13, 14 và ngạch chuyên viên chính khóa 15 năm 2016.

18/07/2016