Hà Giang

Vị Xuyên: Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

10:38, 09/06/2016

BHG - Ngày 8.6, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự Hội nghị có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành; Bí thư, Chủ tịch các xã, thị trấn…

Công tác tổ chức thực hiện các bước chuẩn bị cho cuộc  bầu cử trên địa bàn huyện được tiến hành thuận lợi và đúng luật định. Việc giới thiệu người ứng cử đúng cơ cấu, thành phần được phân bổ. Công tác hiệp thương tổ chức đúng thời gian, lựa chọn được những người tiêu biểu vào danh sách ứng cử. Các xã, thị trấn tổ chức chu đáo các hội nghị để ứng cử viên các cấp tiếp xúc cử tri. Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bầu cử được các ngành, các cấp quan tâm tổ chức thực hiện bằng nhiều hình thức. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ gìn ổn định. Tạo được không khí phấn khởi, nô nức trong ngày bầu cử.…

Đồng chí Vi Hữu Cầu trao giải Nhất, Nhì cho thị trấn nông trường Việt Lâm và xã Quảng Ngần.
Đồng chí Vi Hữu Cầu trao giải Nhất, Nhì cho thị trấn nông trường Việt Lâm và xã Quảng Ngần.

Bên cạnh đó còn một số hạn chế về kinh phí phục vụ cho bầu cử. Cơ cấu thành viên trong một số tổ chức phụ trách bầu cử chưa đồng đều, một số cán bộ thiếu nghiên cứu quy định, trình tự, nội dung thực hiện các bước chuẩn bị cho bầu cử. Việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa các cơ quan, các xã, thị trấn thiếu đồng bộ. Việc cập nhật thông tin của ứng cử viên đại biểu HĐND xã, thị trấn để in danh sách và tiểu sử tóm tắt phải chỉnh sửa nhiều lần do kiểm tra chưa chặt chẽ…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vi Hữu Cầu đã nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Vị Xuyên trong cuộc bầu cử. Đồng chí cũng đề nghị, thông qua việc tổng kết, rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức thực hiện cuộc bầu cử vừa qua, các ngành, các cấp, các địa phương phải có bài học kinh nghiệm áp dùng vào việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm. Tập trung chuẩn bị tốt cho kỳ họp lần thứ nhất HĐND huyện, xã, thị trấn…

Tại Hội nghị, huyện đã trao thưởng giải Nhất (100 tấn xi – măng) cho thị trấn nông trường Việt Lâm, giải Nhì (50 tấn xi – măng) cho xã Quảng Ngần, giải Ba (30 tấn xi – măng) cho các xã Thanh Thủy, Kim Thạch và thị trấn Vị Xuyên; tặng Giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tỉnh ủy Hà Giang Quyết định thành lập Ban lễ tang đồng chí Phạm Đình Dy

BHG - Ngay sau biết tin Đồng chí Phạm Đình Dy, Nguyên Ủy viên BCH T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tuyên (nay là tỉnh Hà Giang và tỉnh Tuyên Quang) mất. Sau khi thống nhất với Tỉnh ủy Tuyên Quang, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang đã Quyết định thành lập Ban lễ tang đồng chí Phạm Đình Dy.

09/06/2016
Công bố các Quyết định về công tác cán bộ

BHG - Thực hiện Kết luận của BTV Tỉnh ủy và các Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác cán bộ, ngày 8.6, UBND tỉnh tổ chức công bố các Quyết định về công tác cán bộ.

08/06/2016
Tin buồn

BHG - Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang, tỉnh Tuyên Quang và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin:

Đồng chí Phạm Đình Dy, sinh năm 1928. Quê quán: Xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Trú quán: Phòng 106, nhà B2, tập thể 195, phố Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Nguyên Ủy viên BCH T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tuyên (nay là tỉnh Hà Giang và tỉnh Tuyên Quang). Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, Huy hiệu 55 tuổi Đảng, Huân chương Độc lập hạng Nhì, Huân chương kháng chiến chống Pháp hạng Nhất, Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất.

08/06/2016
Huyện Hoàng Su Phì: Triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

BHG- Ngày 7.6, Thường trực Huyện ủy Hoàng Su Phì tổ chức hội nghị Học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng tới các đồng chí Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể của huyện; Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND 25 xã, thị trấn; cán bộ các Ban Xây dựng Đảng và giáo viên giảng dạy bộ môn chính trị các trường THPT trên địa bàn huyện.

07/06/2016