Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

17:46, 17/06/2016

BHG - Ngày 17.6, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Chủ tịch UBBC của tỉnh; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBBC của tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Phó Chủ tịch Thường trực UBBC của tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; các huyện, thành phố và các sở, ngành…

Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch UBBC của tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã trao giải Nhất cho thành phố Hà Giang; giải Nhì cho huyện Bắc Mê, Đồng Văn; giải Ba cho huyện Xín Mần, Quang Bình và Mèo Vạc.
Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch UBBC của tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã trao giải Nhất cho thành phố Hà Giang; giải Nhì cho huyện Bắc Mê, Đồng Văn; giải Ba cho huyện Xín Mần, Quang Bình và Mèo Vạc.

Theo báo cáo của UBBC tỉnh, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp. Công tác chỉ đạo cuộc bầu cử được tổ chức sát sao, quyết liệt tại từng cấp, từng ngành; các văn bản chỉ đạo điều hành, hướng dẫn của cấp ủy Đảng, chính quyền và UBBC các cấp từ tỉnh đến cơ sở được ban hành đầy đủ, kịp thời, đúng quy định của pháp luật; việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử, ấn định số đơn vị bầu cử ở các cấp được thực hiện đầy đủ, khoa học, đảm bảo đúng tiến độ theo quy định; công tác nhân sự được chuẩn bị bài bản, chu đáo, chặt chẽ ở tất cả các khâu; những người ứng cử đủ tiêu chuẩn, việc phân bổ những người ứng cử được thực hiện hợp lý, khoa học, theo cơ cấu, thành phần đối với từng đơn vị bầu cử; cơ cấu, thành phần những người ứng cử thông qua các hội nghị hiệp thương được thực hiện công khai, dân chủ, đúng theo định hướng của cấp ủy Đảng các cấp; công tác thông tin, tuyên truyền được triển khai sâu rộng với nội dung đa dạng, nhiều hình thức phong phú, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương; chế độ thông tin, báo cáo trong cuộc bầu cử được các tổ chức phụ trách bầu cử từ cấp tỉnh đến cơ sở duy trì thường xuyên; công tác tập huấn nghiệp vụ được quan tâm đúng mức, kịp thời; đặc biệt là các thành viên của Tổ bầu cử được tập huấn về cách kiểm phiếu và tính kết quả bầu cử; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, có kế hoạch, phương án triển khai chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn trao giải Khuyến khích cho các huyện Bắc Quang, Yên Minh, Vị Xuyên, Quản Bạ và Hoàng Su Phì.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn trao giải Khuyến khích cho các huyện Bắc Quang, Yên Minh, Vị Xuyên, Quản Bạ và Hoàng Su Phì.

Công tác tổ chức khai mạc bầu cử đã được tiến hành tại 1.498/1.498 khu vực bỏ phiếu bầu cử trên địa bàn tỉnh. Đại đa số các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh đồng loạt khai mạc bỏ phiếu lúc 7 giờ chủ nhật, ngày 22.5.2016. Ngoài ra, một số khu vực bỏ phiếu thuộc địa bàn các huyện đặc biệt khó khăn như Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ, Hoàng Su Phì, Xín Mần... khai mạc bầu cử sớm hơn từ 30 - 60 phút, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào các dân tộc đi chợ phiên và lao động sản xuất. Ngay sau khi khai mạc, cử tri đã tiến hành bỏ phiếu theo đúng trình tự quy định, không khí bầu cử diễn ra với khí thế sôi nổi, phấn khởi. Trong ngày bầu cử các điều kiện về giao thông, thông tin liên lạc, điện... trên địa bàn toàn tỉnh được đảm bảo thông suốt, không bị gián đoạn. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được triển khai quyết liệt theo đúng kế hoạch đặt ra, ngày bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh diễn ra tuyệt đối an toàn.

Đúng 19 giờ ngày 22.5.2016, tất cả các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành việc bỏ phiếu và tuyên bố kết thúc bầu cử. Tổng số cử tri trong danh sách niêm yết 513.438 người, tổng số cử tri tham gia bỏ phiếu 512.959 người, đạt tỷ lệ 99,91% (trong đó các huyện Bắc Mê, Vị Xuyên, Quang Bình, Hoàng Su Phì và thành phố Hà Giang hoàn thành với tỷ lệ 100%). Ngay sau khi kết thúc bầu cử, các Tổ bầu cử trên địa bàn tỉnh đã tiến hành kiểm phiếu đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật. Kết quả, đã bầu đủ 6 đại biểu Quốc hội khóa XIV theo ấn định của Hội đồng bầu cử Quốc gia; 60 đại biểu HĐND tỉnh theo ấn định của UBBC tỉnh; bầu đủ 394 đại biểu HĐND cấp huyện, nhiệm kỳ 2016 - 2021 theo ấn định của UBBC các huyện, thành phố; bầu đủ 5.020 đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2016 - 2021 theo ấn định của UBBC các xã, phường, thị trấn.

Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch UBBC của tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen cho các tập thể.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn trao Bằng khen cho các tập thể.

Hội nghị cũng đã tổng kết phong trào thi đua “Thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021”. Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch UBBC của tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã trao giải Nhất cho thành phố Hà Giang; giải Nhì cho huyện Bắc Mê, Đồng Văn; giải Ba cho huyện Xín Mần, Quang Bình và Mèo Vạc. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn trao giải Khuyến khích cho các huyện Bắc Quang, Yên Minh, Vị Xuyên, Quản Bạ và Hoàng Su Phì. Cũng dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện thành công cuộc bầu cử. UBBC tỉnh cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Chủ tịch UBBC của tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo của tập thể BTV Tỉnh ủy; sự phối hợp chỉ đạo kịp thời, sát sao của cấp ủy Đảng, chính quyền, của Ban chỉ đạo, các tổ chức phụ trách bầu cử, các tổ chức giúp việc cho UBBC các cấp; sự vào cuộc quyết liệt của các sở, ngành, Ủy ban MTTQ, các tổ chức đoàn thể; sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các bậc cử tri trong toàn tỉnh. Đồng thời yêu cầu: Sau Hội nghị này, Sở Nội vụ khẩn trương tham mưu UBBC tỉnh ban hành Nghị quyết xác nhận tư cách và cấp Giấy chứng nhận cho các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021; xây dựng báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII theo quy định. UBBC cấp huyện, cấp xã xác nhận tư cách đại biểu và cấp Giấy chứng nhận cho các đại biểu HĐND cùng cấp; xây dựng báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND cùng cấp tại kỳ họp thứ nhất. Các cơ quan chuyên môn tiếp tục tham mưu chuẩn bị chu đáo các nội dung của kỳ họp thứ nhất của HĐND các cấp để bầu các chức danh của HĐND và UBND theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; khẩn trương hướng dẫn và thực hiện tốt việc lưu trữ phiếu bầu, các tài liệu về cuộc bầu cử theo quy định; bảo quản hòm phiếu, con dấu để phục vụ cho các cuộc bầu cử trong nhiệm kỳ tới…

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ

TIN VIDEO:


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ký kết Quy chế phối hợp giữa Thành ủy Hà Giang với Đảng ủy Công an tỉnh

BHG- Ngày 16.6, Thành ủy Hà Giang tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa Thành ủy Hà Giang với Đảng ủy Công an tỉnh trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng lực lượng công an trên địa bàn thành phố Hà Giang.

17/06/2016
Kỳ họp thứ nhất HĐND phường Quang Trung khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG- Ngày 15.6, HĐND phường Quang Trung (TPHG) khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tổ chức kỳ họp thứ nhất. 

17/06/2016
Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội làm việc tại Hà Giang

BHG - Sáng 17.6, đoàn công tác Ủy ban QP-AN của Quốc hội do Trung tướng Trần Đình Nhã, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm Trưởng đoàn có buổi làm việc tại tỉnh ta.

17/06/2016
Kỳ họp thứ nhất HĐND huyện Bắc Mê khóa VIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG- Ngày 16.6, huyên Bắc Mê tổ chức Kỳ họp thứ nhất HĐND huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tới dự có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Các đồng chí trong thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các tổ chức chính trị xã hội của huyện; lãnh đạo chủ chốt các xã, thị trấn cùng 33 đại biểu HĐND huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 

17/06/2016