Hà Giang

Quản Bạ đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử tại các thôn biên giới

07:59, 05/05/2016

BHG - Hướng tới ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; HUYỆN Quản Bạ đã tích cực triển khai tuyên truyền (TT) bầu cử tại các xã, thôn biên giới, nơi tập trung đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Tham gia một buổi TT bầu cử tại xã Cao Mã Pờ, ông Thèn Mậu Khuấn, người Dao, Trưởng thôn Chín Chu Lìn bộc bạch: “Hôm nay, tôi ra xã nghe TT để về phổ biến lại cho bà con trong buổi họp thôn. Từ đầu tháng 2, xã đã triển khai kế hoạch TT bầu cử đến các thôn rồi. Đối với những người đi làm ăn xa, đi lao động ở Trung Quốc không về được phải báo cáo với Chủ tịch Hội đồng bầu cử xã. Tôi hy vọng những người có tài, có đức sẽ được bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp”.

Một buổi tuyên truyền bầu cử tại thôn Cao Mã, xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ).
Một buổi tuyên truyền bầu cử tại thôn Cao Mã, xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ).

Chủ tịch UBND xã Cao Mã Pờ, Viên Quang Chương, cho biết: “Ở xã có 1.523 cử tri sẽ tham gia bầu cử; trong đó, số đại biểu nữ chiếm 36%, đại biểu trẻ tuổi đều theo đúng cơ cấu quy định. Là xã biên giới, việc TT cho người dân cũng có những khó khăn nhất định, như: Dân cư sống không tập trung, các thôn Giàng Chá Phìn, Cán Chu Lìn, Chín Chu Lìn có người đi lao động ở Trung Quốc nên khó gặp mặt để vận động đi bầu cử; xã chưa có hệ thống truyền thanh không dây. Do vậy, từ đầu năm cấp ủy Đảng, chính quyền xã đã chú ý đến công tác TT, vận động bầu cử đến từng hộ và có cam kết sẽ trở về tham gia bầu cử đúng ngày”. Ghi nhận tại một buổi TT bầu cử tại thôn Cao Mã, thuộc xã Cao Mã Pờ; dù đang vào đợt vun ngô, nhưng người dân vẫn tập trung đông đủ tại hội trường thôn để nghe cán bộ huyện, xã TT về bầu cử.

Nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện về thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; hiểu biết về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; huyện đã có đợt cao điểm TT về bầu cử, lồng ghép với các chủ đề khác. Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Chu Thị Mai Yên, cho biết: “Hướng tới ngày bầu cử, huyện đã triển khai đợt cao điểm TT về bầu cử lồng ghép với các chủ đề, như: Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện; các chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, tín dụng đối với hộ mới thoát nghèo của Chính phủ; các quy định của pháp luật về an ninh trật tự và an toàn giao thông; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc... Từ đó phát huy ý thức tự giác, trách nhiệm mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc tham gia đi bầu cử vào ngày 22.5 tới và tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương”.

Hình thức TT được đa dạng như: Tổ chức TT miệng để các báo cáo viên có thể giải thích thêm bằng tiếng Mông, Dao; tuyên truyền bằng băng, đĩa hình có nội dung về các mô hình hay, gương “Người tốt, việc tốt” trên địa bàn huyện. Thông qua các hoạt động sân khấu hóa, biểu diễn văn nghệ; tổ chức giao lưu, đối thoại trực tiếp với nhân dân, phát tờ rơi... Bằng nhiều hoạt động TT thiết thực, tin rằng tất cả các cử tri trên địa bàn huyện sẽ thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ bầu cử của mình.

LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên (lần 2) tháng 4.2016

BHG- Tiếp tục chương trình phiên họp ngày 25.4, ngày 28.4, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tiến hành phiên họp tháng 4.2016 (lần 2) nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH tháng 4, phương hướng nhiệm vụ tháng 5.2016. 

29/04/2016
Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Thống kê

Chiều 28.4, Cục Thống kê tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Thống kê Việt Nam (6.5.1946 – 6.5.2016). 

29/04/2016
Tổng kết quy chế phối hợp công tác liên ngành giữa Bảo hiểm xã hội tỉnh – Sở Lao động TBXH - Liên đoàn lao động tỉnh năm 2015

BHG- Chiều 28.4, tại Sở Lao động TBXH tỉnh đã diễn ra Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp công tác liên ngành giữa Bảo hiểm xã hội tỉnh (BHXH), Sở Lao động TBXH và liên đoàn lao động tỉnh năm 2015.

29/04/2016
Đoàn kiểm tra Bộ Nội vụ và Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam làm việc với huyện Đồng Văn

BHG- Tiếp tục chương trình làm việc tại tỉnh ta, ngày 28.4, Đoàn kiểm tra Bộ Nội vụ và Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam đã có buổi làm việc với huyện Đồng Văn về công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ Quản lý Nhà nước về thanh niên; kết quả thực hiện Dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã; Đề án 500 trí thức trẻ tình nguyện và công tác bảo tồn văn hóa Thanh niên dân tộc thiểu số trên địa bàn. 

29/04/2016