Hà Giang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Quang Bình

08:51, 24/05/2016

BHG- Ngày 23.5, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo và các ngành của huyện Quang Bình về kết quả sản xuất nông - lâm nghiệp và các chương trình trọng tâm phát triển kinh tế 5 tháng đầu năm. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tài nguyên – Môi trường, Ban Dân tộc tỉnh, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cùng lãnh đạo Sở nông nghiệp và PTNT thăm cơ sở chế biến gạo chất lượng cao tại thị trấn Yên Bình.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cùng lãnh đạo Sở nông nghiệp và PTNT thăm cơ sở chế biến gạo chất lượng cao tại thị trấn Yên Bình.

5 tháng đầu năm, huyện Quang Bình gieo cấy được 1.750ha lúa, đạt 92,2% kế hoạch (KH), cây lúa hiện đang trong thời kỳ vào chắc; gieo trồng được 1.719 ha ngô, đạt 100,6% KH; 1.877 ha lạc, đạt 108,4%; tiếp tục chăm sóc và thu hoạch 2.795,71 ha chè; chăm sóc 614,09 ha cao su; phát triển đàn trâu, bò với tổng đàn đạt 22.779 con, trong đó đàn trâu 22.670 con; cung ứng 369.842 kg giống, phân bón các loại cho nhân dân trong chương trình đầu tư có thu hồi, với tổng vốn đầu tư 2,2 tỷ đồng, đồng thời triển khai cho nhân dân vay vốn đầu tư vào cây cam, chè; chỉ đạo các xã thực hiện làm đất 100% diện tích kế hoạch gieo trồng vụ Mùa. Về tiến độ triển khai Nghị quyết 209, có 1.962 hộ ở 8/15 xã, thị trấn đăng ký vay vốn, với tổng nhu cầu vốn là 138.773 triệu đồng… Ngoài ra, thực hiện tổ chức lại sản xuất theo kế hoạch nhân rộng mô hình HTX thôn Chang, đã có 5 xã của huyện Quang Bình thực hiện thành lập thôn kiểu mẫu gắn với tổ chức lại sản xuất. Chương trình xây dựng NTM phân bổ kinh phí cho 15 công trình, đã khởi công 13 công trình; vận động nhân dân đóng góp trên 4.000 ngày công, gần 3.000m2 đất, sửa chữa, mở mới 22 km đường… Đồng thời tiếp tục triển khai các chính sách về dân tộc và một số chính sách theo các Quyết định 755, 102, 54 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Quang Bình và các ngành của huyện đã kiến nghị một số khó khăn trong thực hiện Nghị quyết 209; hợp phần hỗ trợ sản xuất trong Chương trình 135; chính sách theo Quyết định 755 của Thủ tướng Chính phủ; chính sách hỗ trợ người có uy tín; Chương trình NTM;…

Qua các ý kiến phát biểu, kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tiến biểu dương sự nỗ lực của huyện Quang Bình dù gặp khó khăn về thời tiết, thiên tai, hạn hán nhưng vẫn hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất nông nghiệp 5 tháng đầu năm… Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Đối với sản xuất nông nghiệp, huyện Quang Bình tiếp tục quán triệt toàn hệ thống chính trị nhận thức rõ quan điểm phát triển sản xuất nông nghiệp hiện nay là chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu; đẩy mạnh áp dụng KHKT vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng; tiếp tục xây dựng chuỗi giá trị từ đầu vào đến đầu ra đối với các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn, đặc biệt, đối với cây chè, cam và lúa; về chăn nuôi, trọng tâm phát triển con trâu; linh hoạt triển khai đề án nhân rộng HTX thôn Chang; rà soát lại việc cải tạo vườn đồi tạp; giúp doanh nghiệp giải quyết những khó khăn, vướng mắc và đến gần hơn với các chính sách của tỉnh;… Đối với lĩnh vực tài nguyên – môi trường: Có cách thức đào tạo quản lý cán bộ về chuyên môn lẫn đạo đức để để nâng cao chất lượng thực thi công vụ; phối hợp tốt với Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất; lập quy hoạch, kế hoạch, điều chỉnh quy hoạch phải có một sự quản lý chặt chẽ. Với công tác dân tộc: Lãnh đạo, chỉ đạo tốt giữa công tác dân tộc với phát triển nông nghiệp, phát huy tốt những chính sách và nguồn vốn hỗ trợ; gắn chính sách dân tộc với công tác dân vận. Trong xây dựng NTM: Tập trung nâng cao thu nhập cho người dân và dồn các chương trình phát triển kinh tế cho các xã NTM; nâng cao chất lượng môi trường nông thôn như di rời chuồng trại, xây dựng nhà vệ sinh đảm bảo;…

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến thăm hỏi động viên bà Hoàng Thị Kết – hộ bị sập nhà do tốc mái ngày 20.5.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến thăm hỏi động viên bà Hoàng Thị Kết – hộ bị sập nhà do gió lốc đêm  20.5.

Trong chương trình làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tiến và lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT đã đi thăm một số xưởng chế biến sản phẩm nông - lâm nghiệp và một số mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Quang Bình; thăm và động viên gia đình bà Hoàng Thị Kết, thôn Trung, xã Bằng Lang – hộ bị sập nhà do gió lốc đêm 20.5 vừa qua.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trẩy hội non sông

BHG- Tính đến 19h ngày 22.5, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp. Tổng số cử tri toàn tỉnh trong danh sách niêm yết 513.438 người, số cử tri tham gia bỏ phiếu 512.955 người, đạt tỷ lệ 99,91%, trong đó có 5 huyện, thành phố gồm Bắc Mê, Vị Xuyên, Quang Bình, Hoàng Su Phì và thành phố Hà Giang hoàn thành với 100% cử tri đi bầu cử.

24/05/2016
Quang Bình tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

BHG- Chiều 23.5, huyện Quang Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2011 – 2015.

24/05/2016
Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh thành công tốt đẹp

BHG- Tính đến 19h ngày 22.5, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp. 

22/05/2016
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự khai mạc và kiểm tra bầu cử tại các địa phương

BHG- Trong không khí hân hoan, phấn khởi, cả nước nô nức bầu cử, đúng 7h00 sáng 22.5, khu vực bỏ phiếu số 4, thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc đã long trọng khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Trưởng ban chỉ đạo bầu cử tỉnh và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã đến dự và bỏ phiếu. 

22/05/2016