Hà Giang

Họp ban vận động ODA quý I, năm 2006

15:40, 05/05/2016

BHG - Ngày 5.5, Ban vận động ODA tỉnh tổ chức họp đánh giá tình hình hoạt động trong quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vận động ODA của tỉnh chủ trì Hội nghị.

Từ đẩu năm đến nay công tác vận động, thu hút nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ được các thành viên Ban vận động của tỉnh chú trọng đẩy mạnh. Có 3 chương trình, dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục dự án và 2 chương trình, dự án có quyết định phê duyệt văn kiện dự án. Cũng trong quý I, trên địa bàn tỉnh hiện có 25 dự án triển khai sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi. Đại đa số các dự án được thực hiện theo đúng quy định về quản lý đầu tư xây dựng cơ bản của nhà nước và thông lệ quốc tế, đảm bảo tiến độ, chất lượng và có hiệu quả với tổng nguồn vốn giải ngân là gần 90 tỷ đồng đạt 13,9% kế hoạch.

PCT UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận Hội nghị
PCT UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận Hội nghị

Tại cuộc họp, các đại biểu thảo luận tập trung vào các nội dung như: Thành lập Ban quản lý chung của tỉnh làm đầu mối để tạo thuận lợi trong vận động, thu hút các nguồn vốn. Các huyện, thành phố có sự vào cuộc quyết liệt để thay đổi nhận thức, suy nghĩ của người nhân được hưởng lợi từ các chương trình, dự án. Có giải pháp tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho các chủ đầu tư.

 Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vận động ODA Nguyễn Minh Tiến, đề nghị: Trong thời gian tới, các ngành thành viên có dự án ODA đã kết thúc cần kiểm tra, rà soát và xử lý dứt điểm những vướng mắc, khó khăn còn tồn đọng. Các ngành hiện có dự án ODA đang triển khai cần xem xét, thống nhất lại và đưa ra phương án thực hiện đảm bảo chất lượng. Đối với các dự án ODA do sở, ngành làm chủ đầu tư trước khi đi vào thi công cần triển khai rõ tại các địa phương, phân định trách nhiệm cụ thể của từng bên. Đồng chí cũng yêu cầu các thành viên Ban vận động ODA cần chủ động báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án. Riêng cơ quan thường trực Ban vận động ODA là Sở KH&ĐT cần rà soát lại chiến lược của các nhà tài trợ hiện nay; tiến hành làm việc trước với các nhà tài trợ, các bộ ngành liên quan đồng thời lên kế hoạch xây dựng phương án thành lập Ban quản lý dự án ODA toàn tỉnh.

Tuấn Quỳnh - Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thắng lợi của niềm tin son sắt với Đảng

BHG - Với tinh thần, khí thế của ngày chiến thắng 30.4 và ngày Quốc tế lao động 1.5, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Hà Giang đang ra sức thi đua giành nhiều thành tích trên mọi lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh. 

29/04/2016
Chuyển biến tích cực từ chủ trương sâu sát cơ sở của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

BHG - Thực hiện chủ trương lãnh đạo phải sâu sát cơ sở, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVI) đã ban hành Quyết định 195-QĐ/TU (ngày 07.01.2016), phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, giám sát thường xuyên đối với Đảng ủy các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. 

29/04/2016
Vị Xuyên tổ chức ký cam kết trách nhiệm của người đứng đầu

BHG- Sáng ngày 29.4, Huyện ủy Vị Xuyên tổ chức Hội nghị ký cam kết trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong toàn huyện.

29/04/2016
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh Hội kiến đồng chí Bành Thanh Hoa, Bí thư Khu ủy Khu Tự trị dân tộc Choang

BHG - …Hai bên sẽ tăng cường hơn nữa các hoạt động gặp gỡ, trao đổi thông tin; lựa chọn ra một số nội dung, chương trình hợp tác cụ thể để làm hạt nhân thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác… 

29/04/2016