Công điện về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống mưa, lũ

16:46, 24/05/2016

CÔNG ĐIỆN

Về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống mưa, lũ

-------------------

 

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG

Điện:

      - UBND - Ban chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố;

      - Các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

 

Thực hiện công điện số 06/CĐ-TW ngày 24/5/2016 của Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và bản tin cảnh báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa tăng cường kết hợp với hội tụ gió trên cao nên trong ngày 24/5 trên địa bàn tỉnh đã có mưa vừa, mưa to, lượng mưa các nơi phổ biến từ 30 – 80mm.

Dự báo, từ nay đến khoảng ngày 26/5, trên địa bàn tỉnh khả năng còn tiếp tục có mưa, rải rác mưa vừa, cục bộ có nơi mưa rất to và dông (tập trung về đêm và sáng). Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người và tải sản, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai có thể xảy ra; Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

1. Đối với UBND các huyện, thành phố:

- Theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, lũ; thông báo ngay tới các vùng xung yếu, trọng điểm đã được xác định có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, tố lốc để thực hiện các giải pháp theo phương án, kế hoạch đã xây dựng; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân.

- Tăng cường đôn đốc, kiểm tra công tác trực ban và chuẩn bị của các xã, các đơn vị trên địa bàn huyện mình; đảm bảo 100% số xã trên địa bàn phải nắm bắt được đầy đủ thông tin và triển khai các biện pháp để đề phòng mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất. 

- Khuyến cáo tới người dân không đi lại các khu vực ngầm, đò ngang, các tuyến đường thường xuyên sạt lở, có đá lăn khi có mưa lớn để đảm bảo an toàn tính mạng cho người và phương tiện.

2. Các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh:

- Kiểm tra công tác trực ban và phương án phòng, chống mưa lũ của đơn vị mình.

- Các thành viên Ban chỉ huy tỉnh thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được phân công theo lĩnh vực và địa bàn phụ trách, phải chủ động đôn đốc, kiểm tra, nắm bắt kịp thời tình hình tại địa bàn. Tổng hợp báo cáo tình hình thiệt hại, có các giải pháp, đề xuất kịp thời và hạn chế tối đa các thiệt hại.

- Cơ quan thường trực (Sở Nông nghiệp và PTNT), tổng hợp báo cáo bằng văn bản và điện thoại với Trưởng ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh khi có tình huống và thiệt hại xảy ra.

- Đài Khí tượng thủy văn tỉnh thường xuyên cập nhật diễn biến ảnh hưởng của mưa lũ đối với tỉnh, thông tin kịp thời đến Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, Đài PTTH tỉnh, Ban chỉ huy các huyện, thành phố để đưa tin và triển khai các biện pháp cho phù hợp.

3. Yêu cầu các đơn vị từ Tỉnh đến xã, phường, thị trấn, thôn, bản, tổ dân phố thực hiện nghiêm túc chế độ trực 24/24 giờ để nắm bắt diễn biến của thời tiết và xử lý thông tin kịp thời. Khi phát sinh các tình huống, thực hiện tốt phương án đã xây dựng và phương châm "4 tại chỗ" để xử lý trước mắt và báo cáo tình hình thiệt hại (bằng điện thoại, fax...) về Ban chỉ huy PCTT và TKCN các cấp./.

 

 

Nơi nhận:

 

- Như trên;

- T.Tr Tỉnh ủy;

- CT UBND tỉnh; (b/c)

- Các PCT UBND tỉnh;

- Văn phòng Tỉnh ủy;

- Các huyện ủy, thành ủy; (PH)

- Báo, Đài PTTH tỉnh (đưa tin)

- LĐVP (Đ/c Sang, Tú, Sắc);

- Lưu: VT,NNTNMT

KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Minh Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với BTV Tỉnh đoàn

BHG- Ngày 23.5, các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với BTV Tỉnh đoàn nhằm nắm bắt công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi trong thời gian qua; phương hướng trong thời gian tới đồng thời, trao đổi, cho ý kiến vào dự thảo Đề án "Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2016 – 2020". Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và một số sở, ngành chức năng của tỉnh…

24/05/2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Quang Bình

BHG- Ngày 23.5, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo và các ngành của huyện Quang Bình về kết quả sản xuất nông - lâm nghiệp và các chương trình trọng tâm phát triển kinh tế 5 tháng đầu năm. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tài nguyên – Môi trường, Ban Dân tộc tỉnh, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh.

24/05/2016
Quang Bình tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

BHG- Chiều 23.5, huyện Quang Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2011 – 2015.

24/05/2016
Trẩy hội non sông

BHG- Tính đến 19h ngày 22.5, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp. Tổng số cử tri toàn tỉnh trong danh sách niêm yết 513.438 người, số cử tri tham gia bỏ phiếu 512.955 người, đạt tỷ lệ 99,91%, trong đó có 5 huyện, thành phố gồm Bắc Mê, Vị Xuyên, Quang Bình, Hoàng Su Phì và thành phố Hà Giang hoàn thành với 100% cử tri đi bầu cử.

24/05/2016