Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại xã Bản Phùng (Hoàng Su Phì) và xã Cốc Rế (Xín Mần)

14:44, 25/05/2016

BHG- Tiếp tục chương trình công tác do BTV Tỉnh ủy phân công phụ trách xã trên địa bàn toàn tỉnh, trong ngày 24 - 25.5, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có chương trình làm việc với xã Bản Phùng (Hoàng Su Phì) và xã Cốc Rế (Xín Mần) nhằm nắm bắt về tình hình phát triển KT-XH và an ninh quốc phòng của các xã trong thời gian qua. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo 2 huyện và đại diện Văn phòng Tỉnh ủy…

Bí thư Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc với Đảng ủy xã Bản Phùng (Hoàng Su Phì.
Bí thư Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc với Đảng ủy xã Bản Phùng (Hoàng Su Phì).

Tại các buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã nghe lãnh đạo 2 xã báo cáo về công tác chỉ đạo điều hành trong phát triển KT-XH của địa phương thời gian qua cũng như phương hướng và nhiệm vụ trong thời gian tới. Theo đó, mặc dù trong những năm qua cấp ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo điều hành và xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn nhưng xã Bản Phùng vẫn là một xã nghèo. Toàn xã có 459 hộ thì có đến 322 hộ nghèo, chiếm trên 70%. Với xã Cốc Rế trong thời gian qua, dù đã làm tốt công tác xây dựng Đảng, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công việc của đội ngũ cán bộ, công chức xã; tổ chức lại sản xuất nông nghiệp gắn với chương trình xây dựng NTM… Tuy nhiên, toàn xã vẫn còn gần 300 hộ nghèo, chiếm 60,71%; hơn 70 hộ cận nghèo, chiếm gần 15%. Có thế mạnh về nông nghiệp nhưng xã chưa thực sự phát huy được tiềm năng, chưa tạo được thu nhập thật sự cho người dân. Thảo luận tại các buổi làm việc, trao đổi và bàn hướng đi cho xã Bản Phùng và xã Cốc Rế trong thời gian tới, các đại biểu dự họp cho rằng: Để nâng cao thu nhập cho người dân cần tập trung thực hiện tốt các chương trình hành động mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và xã đã đề ra, trong đó tập trung cho trồng cỏ phục vụ chăn nuôi đại gia súc; thâm canh tăng năng suất cây lúa và quy hoạch vùng trồng một số loại cây ăn quả như lê, mận và hồng - đây là những loại cây phù hợp với đất đai của địa phương…

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kết luận buổi làm việc với Đảng ủy xã Cốc Rế (Xín Mần).
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kết luận buổi làm việc với Đảng ủy xã Cốc Rế (Xín Mần).

Kết luận tại các buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đánh giá cao sự nỗ lực của BTV Đảng ủy 2 xã trong lãnh, chỉ đạo phát triển KT-XH xã thời gian qua; nhất là duy trì tốt việc sản xuất trong bà con nhân dân; đảm bảo ổn định chính trị xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, quan tâm xây dựng Đảng. Bên cạnh đó, các xã đã khẩn trương triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, cụ thể hóa các chương trình, mục tiêu, định hướng rõ ràng. Tuy nhiên, để các xã đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội giảm tỷ lệ hộ nghèo, đồng chí Triệu Tài Vinh đề nghị: Đảng ủy 2 xã cần quan tâm thực hiện thật tốt công tác xây dựng Đảng, từng đảng viên phải thực sự vào cuộc, chủ động, sâu sát cơ sở; đánh giá lại tiềm năng để khai thác một cách đúng hướng; thay đổi tư duy trong sản xuất của người dân, tạo bứt phá đi lên từ các mô hình để các sản phẩm phải trở thành hàng hóa, có như vậy mới nâng cao thu nhập. Về vấn đề xóa nhà tạm, các xã cần phải có cách làm theo hướng luân phiên, nhóm hộ có như vậy thì mới giải quyết được bài toán xóa nhà tạm và nhà nhỏ bé mà lâu nay người dân vẫn đang ở…

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì kiểm tra về cơ sở vật chất của các trưởng Tiểu học và Mầm non của xã bản Phùng.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì kiểm tra về cơ sở vật chất của các trường Tiểu học và Mầm non của xã Bản Phùng.

Trong chuyến công tác, Bí thư Tỉnh ủy Triệu tài Vinh và lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì còn đến kiểm tra cơ sở vật chất của các trường Tiểu học và Mầm non của xã bản Phùng. Bí thư Tỉnh ủy động viên các thầy, cô giáo khắc phục khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục và thăm mô hình chăn nuôi gà Xương đen và gà Đông tảo tại thị trấn Vinh Quang của hộ gia đình ông Phan Đinh Tụ. Đánh giá cao việc mạnh dạn trong chăn nuôi, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý với việc chăn nuôi gia cầm thì cần phải làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh có như vậy mới tránh được rủi do để gia cầm phát triển tốt và mang lại nguồn thu cho gia đình.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì thăm mô hình chăn nuôi gà Xương đen và gà Đông tảo tại thị trấn Vinh Quang của hộ gia đình ông Phan Đinh Tụ.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì thăm mô hình chăn nuôi gà Xương đen và gà Đông tảo tại thị trấn Vinh Quang của hộ gia đình ông Phan Đinh Tụ.

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông

BHG- Chiều 24.5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) về kết quả hoạt động TT-TT và ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) 5 tháng đầu năm 2016. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Viễn thông Hà Giang, Viettel Hà Giang.

25/05/2016
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị

BHG- Sáng 25.5, tại Hà Nội, T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc với cấp Hội địa phương nhằm Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/T.Ư ngày 14.5.2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức (TGĐĐ) Hồ Chí Minh; triển khai Chỉ thị số 05-CT/T.Ư ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Giang có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và các đơn vị trực thuộc.

25/05/2016
Công điện về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống mưa, lũ

BHG - Ngày 24.5 Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Văn Sơn đã có Công điện số 1527/CĐ-CTUBND, điện: UBND - Ban chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố; các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh triển khai thực hiện cacs biện pháp phòng, chống mưa, lũ. Sau đây là toàn văn công điện chỉ đạo:

24/05/2016
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với BTV Tỉnh đoàn

BHG- Ngày 23.5, các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với BTV Tỉnh đoàn nhằm nắm bắt công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi trong thời gian qua; phương hướng trong thời gian tới đồng thời, trao đổi, cho ý kiến vào dự thảo Đề án "Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2016 – 2020". Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và một số sở, ngành chức năng của tỉnh…

24/05/2016