Hà Giang

Bầu cử diễn ra dân chủ, công khai, công bằng, minh bạch và an toàn!

16:15, 25/05/2016

BHG - Đến 19 giờ ngày 22.5, 1.498/1.498 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn tỉnh toàn tỉnh đã tuyên bố kết thúc bầu cử và thành công tốt đẹp. Ngay sau khi các khu vực bỏ phiếu tuyên bố kết thúc bầu cử, phóng viên Báo Hà Giang đã có bài phỏng vấn nhanh đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh về kết quả cuộc bỏ phiếu và các yếu tố tạo nên sự thành công của cuộc bầu cử. Dưới đây là nội dung bài phỏng vấn:

Phóng viên: Có thể khẳng định, đến thời điểm 19 giờ ngày 22.5 tỉnh ta đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Xin đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Chủ tịch UBBC của tỉnh cho biết kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử?

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn: Đến 19 giờ, tất cả các khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh ta đã hoàn thành công tác bầu cử. Tổng số cử tri trong danh sách niêm yết là 513.438 người, tổng số cử tri tham gia bỏ phiếu là 512.955 người, đạt tỷ lệ 99,91%, trong đó đơn vị cấp huyện đạt tỷ lệ cao nhất là 100%, đơn vị cấp huyện đạt tỷ lệ thấp nhất là 99,48%; còn trên 400 cử tri chưa đi bầu cử, phần lớn là cử tri đi làm ăn xa ngoài địa bàn cư trú không về kịp. Có thể khẳng định, đến thời điểm hiện tại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn tỉnh ta đã thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, công bằng, công khai, minh bạch và an toàn!. UBBC tỉnh đã họp thành lập Tổ giúp việc. Trong đó, về công tác đảm bảo ANTT, TTATXH trước, trong và sau ngày bầu cử giao cho đồng chí Giám đốc Công an tỉnh làm Tổ trưởng; công tác phòng, chống thiên tai, mưa bão, sạt lở đất giao cho đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai của tỉnh đảm nhiệm. Theo báo cáo, trước ngày bầu cử 21.5, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra giông lốc, làm tốc mái hơn 300 nhà dân và 3 trụ sở bị hư hỏng. Được sự chỉ đạo của tỉnh Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai của các huyện đã khắc phục ngay hậu quả, để đến ngày 22.5 cử tri yên tâm đi bỏ phiếu. Mặc dù đường xá đi lại khó khăn, nhưng tất cả các điểm bỏ phiếu, Ban Chỉ đạo, UBBC của tỉnh đã xây dựng phương án rất cụ thể giao cho các lực lượng chức năng, trong đó lấy lực lượng công an viên, dân quân tự vệ, lực lượng công an, biên phòng làm nòng cốt trực 24/24h để ứng phó với các tình huống có thể xảy ra, đặc biệt là sau khi bỏ phiếu xong, việc mở hòm phiếu, kiểm đếm số phiếu phát ra, thu vào và được vận chuyển an toàn theo lịch trình của UBBC đã đặt ra. Có thể khẳng định, mặc dù là tỉnh rất khó khăn về giao thông, nhưng nhờ có phương án rất cụ thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử và sau bầu cử, công tác đảm bảo ANTT, TTATXH đã đảm bảo an toàn tuyệt đối, góp phần lớn vào thành công chung của cuộc bầu cử.

 

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các thành viên trong đoàn kiểm tra việc chuẩn bị hòm phiếu tại phường Trần Phú.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UB Bầu cử tỉnh cùng Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn (thành viên Hội đồng Bầu cử Quốc gia) kiểm tra việc chuẩn bị hòm phiếu tại phường Trần Phú, TP Hà Giang

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết yếu tố chính tạo nên thành công đó?

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn: Để có được thành công đó là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo bầu cử, UBBC của tỉnh và sự vào cuộc nhiệt tình, đầy trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố các xã, phường đã đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền về ý nghĩa của ngày bầu cử; thông qua tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, cử tri đã hiểu rõ được ý thức, trách nhiệm của mình, nên đến 8 giờ 30 phút, ngày 22.5, sau khi khai mạc được 1 giờ 30 phút đã có trên 70% cử tri đi bầu cử, điều này thể hiện sự đồng thuận giữa ý Đảng – lòng dân đối với ngày bầu cử. Cùng với đó tỉnh đã tập trung giải quyết tốt những đơn thư khiếu nại, tố cáo, những vấn đề bức xúc trong nhân dân, đã tạo được niềm tin, sự yên tâm đối với người dân khi đi bỏ phiếu. UBBC tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan báo chí trong tỉnh như Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh phân công phóng viên và cùng Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân dân thường trú tại Hà Giang tham gia chứng kiến công khai, minh bạch việc mở hòm phiếu và kiểm phiếu bầu. Điều đó thể hiện tính ưu việt sự lãnh đạo của Đảng trong việc lãnh đạo cuộc bầu cử lần này, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, công bằng!

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí đã trả lời cuộc phỏng vấn!

Văn Nghị (thực hiện)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông

BHG- Chiều 24.5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) về kết quả hoạt động TT-TT và ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) 5 tháng đầu năm 2016. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Viễn thông Hà Giang, Viettel Hà Giang.

25/05/2016
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị

BHG- Sáng 25.5, tại Hà Nội, T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc với cấp Hội địa phương nhằm Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/T.Ư ngày 14.5.2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức (TGĐĐ) Hồ Chí Minh; triển khai Chỉ thị số 05-CT/T.Ư ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Giang có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và các đơn vị trực thuộc.

25/05/2016
Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại xã Bản Phùng (Hoàng Su Phì) và xã Cốc Rế (Xín Mần)

BHG- Tiếp tục chương trình công tác do BTV Tỉnh ủy phân công phụ trách xã trên địa bàn toàn tỉnh, trong ngày 24 - 25.5, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có chương trình làm việc với xã Bản Phùng (Hoàng Su Phì) và xã Cốc Rế (Xín Mần) nhằm nắm bắt về tình hình phát triển KT-XH và an ninh quốc phòng của các xã trong thời gian qua. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo 2 huyện và đại diện Văn phòng Tỉnh ủy…

25/05/2016
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn làm việc tại xã Tả Ván (Quản Bạ)

BHG - Chiều 25.5, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang có buổi làm việc với Đảng bộ xã Tả Ván (Quản Bạ), nhằm kiểm tra, nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Quản Bạ. 

25/05/2016