Hà Giang

Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021

19:09, 04/02/2016

BHG- Chiều 4.2, BTV Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ bầu cử tỉnh dự và chỉ đạo. Dự Hội nghị còn có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII, đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; thành viên BCĐ và Ủy ban bầu cử tỉnh; Thường trực Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

Hội nghị đã được quán triệt Chỉ thị số 06-CT/TU của BTV Tỉnh ủy về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp; Chỉ thị số 163/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về tổ chức cuộc bầu cử; kế hoạch tổ chức bầu cử; thông báo Quyết định về thành lập các Tiểu ban bầu cử; hướng dẫn về công tác nhân sự; hướng dẫn tổ chức Hội nghị cử tri; việc giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp; việc hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND trong bầu cử bổ sung; hướng dẫn kế hoạch tuyên truyền cuộc bầu cử; hướng dẫn việc thực hiện giải quyết khiếu nại, tố cáo về bầu cử.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại Hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại Hội nghị.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu nhất trí cao với việc tập trung lãnh đạo Ủy ban bầu cử các cấp chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết theo quy định và hướng dẫn của cấp trên; đảm bảo cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm. Trước mắt, thành lập BCĐ công tác bầu cử; làm tốt công tác tổ chức hiệp thương giới thiệu nhân sự; đảm bảo phát huy dân chủ trên cơ sở quy hoạch cán bộ và kết quả nhân sự Đại hội Đảng các cấp để giới thiệu những người đủ tiêu chuẩn; bảo đảm những người được giới thiệu ứng cử phải là những người tiêu biểu; có liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe, tôn trọng ý kiến và bảo vệ lợi ích chính đáng của nhân dân, được nhân dân tín nhiệm…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh định hướng: Đối với đại biểu HĐND cấp huyện, những người có kinh nghiệm có thể tham gia; đối với đại biểu HĐND cấp xã, tối thiểu 70% trở lên phải có trình độ THPT. Đặc biệt, công tác hiệp thương lần một cần tập trung bàn về định hướng của cấp trên để thống nhất cơ cấu, thành phần, giới tính, độ tuổi của đại biểu HĐND các cấp, làm cơ sở cho hiệp thương lần 2.  Việc thành lập các Tiểu ban phải có một Phó ban Thường trực để chủ động trong chế độ thông tin, giao cho các Tiểu ban tự thành lập Tổ giúp việc. Đặc biệt, cần có kế hoạch sâu hơn, cụ thể hơn nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hăng hái tham gia bầu cử để thực sự trở thành ngày hội của nhân dân; đảm bảo tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất và bầu đúng, bầu đủ số lượng. Đối với nhiệm vụ trong tháng 2.2016, các huyện phải có kế hoạch triển khai thực hiện tốt Tết trồng cây; tổ chức tốt nhiệm vụ giao nhận quân...

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gặp mặt cán bộ lão thành chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ lần thứ 2 năm 2015

BHG- Ngày 30.1, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ lão thành chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ lần thứ 2 năm 2015 nhằm cung cấp thông tin về kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng; tình hình phát triển KT-XH năm 2015 của tỉnh, các chủ chương, quan điểm lớn của BTV Tỉnh ủy về những nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. 

30/01/2016
Nhanh chóng đưa Nghị quyết Đảng bộ huyện vào cuộc sống

(Xuân 2016)- Phát huy truyền thống đoàn kết, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; tranh thủ thuận lợi, chủ động khắc phục khó khăn, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc đang nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 vào cuộc sống.

30/01/2016
Thách thức đang thử sức bền mỗi người dân miền Tây

(Xuân 2016)- Năm mới 2016 - năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tiền đề vững chắc tạo đà phát triển cho những năm tiếp theo, chính vì vậy BCH Đảng bộ Hoàng Su Phì xác định ngay từ ngày đầu, tháng đầu phải tập trung huy động, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển, đảm bảo duy trì, tăng tổng giá trị sản xuất và chuyển dịch cơ cấu kinh tế; đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí. 

30/01/2016
UBND tỉnh họp phiên tháng 1.2016

BHG- Chiều 29.1, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tiến hành phiên họp tháng 1. 

30/01/2016