Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh: Quảng Ninh, Cao Bằng, Lạng Sơn và Hà Giang hội đàm với Bí thư Khu ủy Quảng Tây (Trung Quốc)

15:04, 24/02/2016

BHG- Ngày 22.2, đoàn đại biểu 4 tỉnh có đường biên giới tiếp giáp với Khu tự trị dân tộc Choang (Quảng Tây, Trung Quốc) gồm: Quảng Ninh, Cao Bằng, Lạng Sơn và Hà Giang, do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy của các tỉnh làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Quảng Tây. Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, tham gia cùng đoàn có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và lãnh đạo Sở Ngoại vụ. Trong khuôn khổ của chuyến công tác, Bí thư Khu ủy Quảng Tây đã hội đàm với các đoàn của Việt Nam. Dự hội đàm có đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc và đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam…

Tại hội đàm, Bí thư Khu ủy Quảng Tây Bành Thanh Hoa đã nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu bốn tỉnh sang thăm và làm việc tại Quảng Tây. Nhân dịp năm mới, đồng chí Bành Thanh Hoa chúc các đại biểu một năm mới sức khỏe, may mắn và thành công, chúc cho tình hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc nói chung, Quảng Tây và bốn tỉnh có đường biên giới với Quảng Tây nói riêng ngày càng phát triển, đời đời bền vững. Đồng chí Bành Thanh Hoa khẳng định: Mối quan hệ giữa hai nước Trung Quốc và Việt Nam phát triển rất tốt; lãnh đạo cấp cao của hai nước đã có những chuyến thăm qua lại và đưa mối quan hệ của hai nước đã lên một tầm cao mới. Trong những năm qua, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc và bốn tỉnh của Việt Nam có đường biên giới với Quảng Tây đã tích cực phát triển mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, đôi bên cùng có lợi và Quảng Tây luôn coi đó là ưu tiên phát triển đối ngoại của địa phương. Bí thư Khu ủy Quảng Tây Bành Thanh Hoa bày tỏ mong muốn: Trong thời gian tới, hai bên thường xuyên tổ chức các đoàn cấp cao thăm, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau; hai bên tích cực đầu tư xây dựng hạ tầng, kết nối giao thông tại các cặp cửa khẩu để tạo điều kiện phát triển thương mại, dịch vụ. Tăng cường hơn nữa việc hợp tác nhân văn hữu nghị, trong đó có lĩnh vực văn hóa, y tế và giáo dục. Hai bên cần thúc đẩy hợp tác để thực hiện tốt sáng kiến một vành đai, một con đường và hai hành lang. Tăng cường hợp tác quản lý lao động qua biên giới theo mô hình của Hà Giang với châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đặc biệt, hai bên cần có sự hợp tác trong lĩnh vực an ninh, phòng chống tội phạm, khủng bố quốc tế, phối hợp giải quyết tốt những vấn đề phát sinh, góp phần xây dựng đường biên giới ổn định, hòa bình, hữu nghị, cùng phát triển.

Tại hội đàm, lãnh đạo các đoàn đại biểu đã chân thành cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và chúc mừng năm mới tới các đồng chí lãnh đạo Khu ủy Quảng Tây. Đồng thời tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa. Các cấp lãnh đạo hai bên đã ký kết, tăng cường các hoạt động giao lưu hữu nghị trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt là trong lĩnh vực an ninh, thương mại và du lịch.

Cũng tại hội đàm, đồng chí Bành Thanh Hoa rất đồng tình với những ý kiến của Bí thư Tỉnh ủy bốn tỉnh đề xuất. Bí thư Khu ủy Quảng Tây khẳng định thêm: Trong thời gian tới, hai bên cần tích cực triển khai hoạt động đối ngoại Đảng. Đồng thời cơ quan đảng hai bên cần tích cực ủng hộ và khuyến khích các ban Đảng, các tổ chức Đảng, các cấp chính quyền, các ngành trong việc hợp tác một cách thực chất và hiệu quả hơn. Bí thư Khu ủy Quảng Tây đồng ý với kiến nghị của các tỉnh của Việt Nam trong việc duy trì gặp mặt đầu Xuân hàng năm giữa hai bên để tăng cường sự hợp tác, hiểu biết lẫn nhau. Năm 2017 tới, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam sẽ đứng ra đăng cai.

Tiếp đó, Bí thư Khu ủy Quảng Tây Bành Thanh Hoa và bốn đồng chí Bí thư đại điện cho bốn tỉnh của Việt Nam có đường biên giới với Quảng Tây đã ký kết biên bản hội đàm.

Hội đàm giữa Bí thư Khu ủy Quảng Tây, Trung Quốc Bành Thanh Hoa với các đoàn của Việt Nam đã thành công tốt đẹp. Kết quả của hội đàm rất thiết thực và giàu thành quả như đánh giá của chính đồng chí Bí thư Khu ủy Quảng Tây Bành Thanh Hoa. Tin tưởng rằng với sự thành công này sẽ là nền tảng mở ra một tương lai tươi sáng trong quan hệ hợp tác toàn diện giữa Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc và bốn tỉnh của Việt Nam có đường biên giới với Quảng Tây.

Thế Biên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn làm việc tại xã Phú Linh (Vị Xuyên)

BHG- Chiều 23.2, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang có buổi làm việc với Đảng bộ xã Phú Linh (Vị Xuyên), nhắm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương những tháng đầu năm 2016. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

24/02/2016
Đoàn khảo sát của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội làm việc tại tỉnh ta

BHG- Sáng 24.2, đoàn khảo sát của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội (UBĐNQH) do đồng chí Nguyễn Mạnh Tiến – Phó Chủ nhiệm UBĐNQH làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh; nhằm khảo sát tình hình phát triển KT-XH và công tác ngoại vụ, phân giới cắm mốc giữa Việt Nam – Trung Quốc tại tỉnh ta. 

24/02/2016
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn làm việc tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên)

BHG- Sáng 23.2, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang có buổi làm việc với lãnh đạo xã Thuận Hòa (Vị Xuyên), nhằm nắm bắt tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết nguyên đán Bính Thân 2016; việc triển khai nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, huyện Vị Xuyên và Chương trình công tác trọng tâm trong năm 2016. Dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

23/02/2016
Hỏi- đáp bầu cử: Xác định số lượng người trong danh sách ứng cử đối với đơn vị bầu cử được bầu hai đại biểu Hội đồng nhân dân

Hỏi: Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia đã nhận được công văn số 249/SNV-XDCQ&CTTN ngày 15/02/2016 của Sở nội vụ tỉnh Tiền Giang đề nghị Hội đồng bầu cử quốc gia hướng dẫn về việc xác định số lượng người trong danh sách ứng cử đối với đơn vị bầu cử được bầu hai đại biểu Hội đồng nhân dân.

23/02/2016