Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri tại Đồng Văn, Mèo Vạc

15:28, 01/12/2015

BHG- Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) nhằm báo cáo tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, sáng 1.12, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII tỉnh Hà Giang gồm ông Triệu Là Pham, Phó trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang và bà Nông Thị Bích Liên đã có buổi TXCT tại xã Lũng Phìn (Đồng Văn). Cùng dự có lãnh đạo Ngân hàng CSXH tỉnh; lãnh đạo huyện Đồng Văn và đông đảo các bậc cử tri các xã Lũng Phìn, Hố Quáng Phìn, Sủng Trái, Sính Lủng.

Ông Triệu Là Pham, Phó trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang trả lời ý kiến cử tri.
Ông Triệu Là Pham, Phó trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang trả lời ý kiến cử tri.

Sau khi nghe ĐBQH Nông Thị Bích Liên báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII, cử tri xã Lũng Phìn kiến nghị: Cần nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 4C đoạn chạy qua địa bàn xã; đầu tư xây dựng 1 cây xăng và mở rộng Chợ tại Trung tâm xã; xây dựng một dãy nhà công vụ cho xã; hỗ trợ mở tuyến đường vào khu quy hoạch bãi rác của xã dài 1 km; sớm triển khai hỗ trợ lương thực cho người dân khi thực hiện chuyển đổi trồng ngô kém hiệu quả sang trồng chè theo chương trình của huyện; mở rộng các đoạn cua gấp tại tuyến đường vào thôn Cán Pảy Hở A; nâng cấp phòng khám Đa khoa khu vực tại xã thành Bệnh viện Đa khoa khu vực… Cử tri các xã Sủng Trái, Hố Quáng Phìn, Sính Lủng cũng kiến nghị, Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho các xã thực hiện chương trình xóa nhà tạm cho hộ nghèo; sớm triển khai xây dựng hồ chứa nước tại thôn Há Đề (Sủng Trái); đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng (đường, điện, trường, trạm y tế) của xã; hỗ trợ xây dựng bể chứa nước cho các thôn…

Phát biểu tại buổi TXCT, ông Triệu Là Pham, Phó trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang tiếp thu và trả lời những kiến nghị của cử tri. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn giải đáp các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền của huyện. Đối với những vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước, Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp để phản ánh đến Chính phủ, các Bộ, ngành T.Ư xem xét, giải quyết…

Tin, ảnh: TIẾN LÂM

* Sáng 1.12, ĐBQH Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT tỉnh đã có buổi TXCT tại thị trấn Mèo Vạc (Mèo Vạc). Cùng dự có Thường trực HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ huyện; cấp uỷ, chính quyền thị trấn Mèo Vạc cùng đông đảo các bậc cử tri.

ĐBQH Nguyễn Ngọc Hải phát biểu tại buổi TXCT ở thị trấn Mèo Vạc.
ĐBQH Nguyễn Ngọc Hải phát biểu tại buổi TXCT ở thị trấn Mèo Vạc.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Nguyễn Ngọc Hải đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII và nghe các bậc cử tri kiến nghị một số vấn đề như:  Xem xét, bố trí cán bộ, ưu tiên quân số và các chế độ chính sách đãi ngộ đối với các cán bộ, chiến sĩ ở các huyện biên giới, phục vụ công tác đảm bảo an ninh biên giới; đầu tư đường ống nước phục vụ sinh hoạt của người dân và học sinh thôn Sảng Pả A, thị trấn Mèo Vạc theo phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm; chi trả tiền hỗ trợ tu sửa, xây dựng nhà ở đối với người có công; chi trả tiền đền bù đất làm đường từ trường PTDT Nội trú huyện đến bến xe khách huyện; hỗ trợ tiền xây nhà vệ sinh, xây hệ thống thoát nước thôn Sảng Pả B; giám định lại sức khỏe cho những người thuộc diện hưởng chế độ chính sách; chi trả tiền điều dưỡng hàng năm; chi trả tiền hỗ trợ trồng cây Đào cảnh quan; tăng biên chế, tăng phụ cấp lương cho cán bộ hoạt động trong lĩnh vực văn hóa…

Tại buổi TXCT, đại diện lãnh đạo huyện Mèo Vạc, đồng chí Sùng Mí Thề, Phó Chủ tịch UBND huyện đã giải đáp các ý kiến thuộc thẩm quyền của huyện. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của T.Ư, của tỉnh, ĐBQH Nguyễn Ngọc Hải tiếp thu và chuyển đến các cấp giải quyết theo thẩm quyền.

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp báo thông báo nội dung chương trình kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh

BHG- Chiều 30.11, HĐND tỉnh tổ chức Họp báo thông báo nội dung chương trình Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011-2016. Đến dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các cơ quan Thông tấn, báo chí T.Ư và địa phương.

30/11/2015
Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri tại Quản Bạ, Yên Minh và Bắc Mê

BHG- Ngày 30.11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII tỉnh Hà Giang gồm ông Triệu Là Pham, Phó trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang và bà Nông Thị Bích Liên đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) và xã Na Khê (Yên Minh) nhằm thông báo tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri. Cùng dự có lãnh đạo Ngân hàng CSXH tỉnh; lãnh đạo huyện Quản Bạ, Yên Minh và đông đảo các bậc cử tri.

30/11/2015
Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 2 (mở rộng) khóa XVI

BHG- Sáng 30.11, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI tổ chức khai mạc hội nghị lần thứ 2 (mở rộng) nhằm đánh giá tình hình phát triển KT-XH, đánh giá công tác lãnh đạo của BTV Tỉnh ủy năm 2015... Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì. 

30/11/2015
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì

BHG - Chiều 27.11, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì nhằm kiểm tra tình hình phát triển và khai thác cây dược liệu trên địa bàn. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.

28/11/2015