Hà Giang

Tổng kết công tác giám sát của UB MTTQ và các tổ chức CT-XH năm 2015 và bàn thống nhất nội dung giám sát trong thời gian tới

15:33, 13/10/2015

BHG- Sáng 13.10, tại Hội Nông dân tỉnh, Uỷ ban MTTQ chủ trì Hội nghị tổng kết công tác giám sát của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2015 theo Quyết định 217 của Bộ Chính trị về việc ban hành quy chế giám sát và phản biển xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính chị - xã hội; bàn thống nhất nội dung giám sát trong thời gian tới. Dự có lãnh đạo các sở, ngành, hội đoàn thể của tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bàn Đức Vinh gợi ý các vấn đề cần  thảo luận tại Hội nghị.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bàn Đức Vinh gợi ý các vấn đề cần thảo luận tại Hội nghị.

Năm 2015, thực hiện Quyết định 217 của Bộ Chính trị, Ủy ban MTTQ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã phối hợp tổ chức 3 Đoàn đi giám sát, trong thời gian từ 17.8 đến 18.9, tại 3 huyện Vị Xuyên, Đồng Văn và Mèo Vạc với 3 nội dung lần lượt là: Việc thực hiện Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp nước bạn Lào sau ngày 30.4.1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc và giải quyết chế độ chính sách với người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học; việc thực hiện chính sách hỗ trợ giá giống cây trồng, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp; việc thực hiện các chế độ chính sách của học sinh và công tác xét tuyển vào các trường PTDT nội trú (đối tượng là nữ) trong 3 năm học 2012 – 2013, 2013 – 2014, 2014 – 2015. Qua kiểm tra, Đoàn giám sát đã thấy được những tồn tại, hạn chế ở cơ sở. Từ đó chỉ ra những nguyên nhân, yếu kém, bất cập của cơ sở để các địa phương, ngành của huyện giải quyết các chế độ, chính sách linh hoạt, hiệu quả, chất lượng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, tháo gỡ vướng mắc về một số khó khăn trong công tác giám sát và đưa ra một số gợi ý để Ban thư ký tổng hợp cho Đoàn giám sát lựa chọn thực hiện trong thời gian tới như: Tiếp tục thực hiện giám sát theo đoàn có các thành viên của các tổ chức chính trị - xã hội hoặc mỗi đoàn thể, tổ chức chủ động xây dựng kế hoạch giám sát riêng theo ngành dọc; trước khi tổ chức giám sát cần xây dựng kế hoạch chi tiết, tìm hiểu kỹ về những nội dung giám sát tại cơ sở; cần phối hợp với các ngành chức năng để giám sát đạt hiệu quả hơn…

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh lần thứ 2, khóa XXII

BHG- Ngày 13.10, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 2, khóa XXII (mở rộng) để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2015; Xây dựng quy chế hoạt động, chương trình công tác toàn khóa của BCH Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2015 - 2020. 

13/10/2015
Phát triển Đảng trong các doanh nghiệp

BHG- Những doanh nghiệp có tổ chức Đảng hoạt động đã, đang vượt qua khó khăn, thách thức của giai đoạn suy giảm và khủng hoảng kinh tế toàn cầu; doanh nhân đảng viên đã vận dụng linh hoạt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vào sản xuất, kinh doanh, khẳng định bản lĩnh trên thương trường... Cảm nhận này chúng tôi đã ghi lại được và coi như món quà, tôn vinh, trân trọng đóng góp của các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10).

13/10/2015
Đoàn công tác liên bộ khảo sát chính sách tiền lương tại tỉnh ta

BHG- Ngày 13.10, Đoàn công tác liên bộ gồm: Bộ Nội vụ, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục - Đào tạo, do bà Nguyễn Thị Bích Thu, Phó Vụ trưởng Vụ tiền lương thuộc Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn có buổi làm việc tại tỉnh ta nhằm khảo sát, nắm bắt việc thực hiện chính sách tiền lương và thu nhập đối với cán bộ, công chức, viên chức (CCVC) trên địa bàn tỉnh. Dự buổi làm việc về phía tỉnh ta có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

13/10/2015
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang làm việc tại xã Thượng Tân (Bắc Mê)

BHG- Sáng 13.10, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại xã Thượng Tân (Bắc Mê) nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT - XH, AN - QP, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn 9 tháng; phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Bắc Mê và xã Thượng Tân.

13/10/2015