Hà Giang

Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Đề án 343 và Đề án 704 của Chính phủ

20:21, 02/10/2015

BHG - Sáng 2.10, T.Ư Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tại 63 tỉnh, thành phố nhằm tổng kết 5 năm thực hiện Đề án 343 về tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH – HĐH đất nước và Đề án 704 “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt”. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Hà Giang dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo cấp tỉnh.

Qua 5 năm thực hiện, các đề án đã được triển khai theo đúng kế hoạch, đến được đông đảo các tầng lớp phụ nữ, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành vi, được phụ nữ, nhân dân và các cấp, ngành hưởng ứng, ủng hộ. Các đề án đã tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp hội về rèn luyện đạo đức của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình thay đổi hành vi thiết thực, hiệu quả cho các nhóm đối tượng đặc thù, đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong cuộc sống của phụ nữ trong cả nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc

Tại Hà Giang, các cấp Hội LHPN đã tổ chức được hơn 14 nghìn buổi truyền thông cho hơn 800 nghìn lượt hội viên phụ nữ và nhân dân về 4 phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với việc thực hiện xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, xây dựng nông thôn mới, cuộc vận động toàn dân xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, gia đình văn hóa. Thành lập hơn 200 CLB gia đình nuôi con khỏe, dạy con ngoan với hơn 8 nghìn thành viên tham gia, qua đó nâng cao nhận thức của các ông bố, bà mẹ trong việc chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con ngoan, gia đình hạnh phúc; giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi từ 25,3% năm 2010 xuống còn 22,5% năm 2014…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng của các cấp hội phụ nữ cả nước trong việc thực hiện Đề án 343 và Đề án 704 của Chính phủ. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, đây là 2 đề án có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhất là trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, nên các cấp hội phụ nữ cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn, với những cách làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với đặc thù, thực tiễn của địa phương…

Nhân dịp này, nhiều cá nhân, tập thể được nhận bằng khen của T.Ư Hội LHPN Việt Nam và UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các Đề án.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tại Khu công nghiệp Bình Vàng

BHG- Ngày 30.9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Khu công nghiệp Bình Vàng, kiểm tra tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng Nhà máy Luyện chì thỏi, chì kim loại. Cùng đi có lãnh đạo các sở: Công thương; Tài nguyên và Môi trường; Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

30/09/2015
THAM LUẬN TẠI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ XVI

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, các đại biểu đã có nhiều tham luận quan trọng đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà. Sau đây là các tham luận

30/09/2015
Họp báo thông báo kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020)

BHG- Sáng 30.9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức họp báo, thông báo kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Văn phòng Tỉnh ủy; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương, các cơ quan truyền thông trong tỉnh.

30/09/2015
Danh sách Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

BHG - Sáng 29.9, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã tiến hành bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Sau đây là danh sách:

29/09/2015