Mèo Vạc lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi)

15:03, 04/09/2015

BHG - Sáng 4.9, HĐND huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi).

Tại hội nghị, đã có 8 ý kiến tham gia góp ý tập trung thảo luận 8 nhóm vấn đề của Bộ luật Hình sự (sửa đổi). Các đại biểu đánh giá dự thảo Bộ luật cơ bản phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước; đồng thời, tham gia góp ý một số nội dung về: Trách nhiệm hình sự của pháp nhân và loại tội mà pháp nhân chịu trách nhiệm hình sự; phạm vi chịu trách nhiệm hình sự của người chưa thành niên và các biện pháp thay thế xử lý hình sự áp dụng đối với người chưa thành niên phạm tội; chuyển đổi hình phạt tiền, hình phạt cải tạo không giam giữ thành hình phạt tù có thời hạn; việc thay thế tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng bằng những tội danh cụ thể trong lĩnh vực kinh tế; trường hợp xử lý hình sự đối với người trộm cắp tài sản có giá trị dưới 2 triệu đồng và việc bổ sung các tội danh mới; việc bỏ hình phạt tử hình ở một số tội; quy định không áp dụng hình phạt tử hình, không thi hành án tử hình trong một số trường hợp…

Ngoài ra, các đại biểu còn đề nghị bổ sung sửa đổi điều 257 Bộ luật Hình sự theo hướng tăng mức khung hình phạt đối với loại tội phạm chống người thi hành công vụ để tạo tính răn đe, góp phần bảo vệ tính nghiêm minh của pháp luật.

                                                                                                                        Quỳnh Lưu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang kiểm tra tuyến đường khu vực biên giới huyện Mèo Vạc

BHG- Ngày 30.8, đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa 13 tỉnh Hà Giang đã đến kiểm tra các điểm sạt lở nghiêm trọng do ảnh hưởng của đợt mưa kéo dài trên diện rộng trên địa bàn huyện Mèo Vạc. 

31/08/2015
Hội nghị quán triệt, triển khai nhiệm vụ Ban chỉ đạo 84 tỉnh

BHG- Ngày 28.8, Ban chỉ đạo (BCĐ) 84 tỉnh tổ chức Hội nghị Quán triệt, triển khai nhiệm vụ thực hiện Đề án "Xây dựng các điểm dân cư tập trung, bố trí việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số ở khu vực biên giới; Bảo vệ và phát triển rừng vành đai đến năm 2020". Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến, Trưởng BCĐ 84 tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các ngành thành viên và thành viên giúp việc BCĐ tỉnh.

31/08/2015
Ngày hội "Mùa thu tháng 8 - Tuổi trẻ tiến bước dưới cờ Đảng"

BHG- Trong 2 ngày 29-30.8, Ban chỉ đạo Tháng thanh niên (TN) và Chiến dịch TN tình nguyện hè đã tổ chức Ngày hội "Mùa thu Tháng 8 – Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng" với nhiều nội dung sôi nổi và ý nghĩa.

31/08/2015
Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang Hội đàm với Đoàn Đại hội Đại biểu Nhân dân châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

BHG - Từ ngày 24 đến 27.8, nhận lời mời của Thường trực Đại hội Đại biểu Nhân dân châu Văn Sơn - tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang do đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc tại châu Văn Sơn - tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). 

28/08/2015