Hà Giang

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc tại huyện Vị Xuyên

16:04, 04/08/2015

BHG- Ngày 4.7, các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Vị Xuyên để nắm bắt tình công tác triển khai nhiệm vụ sau Đại hội Đảng bộ các cấp; tình hình phát triển KT-XH, quốc phòng an ninh trong thời gian qua và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại buổi làm việc với BTV Huyện ủy Vị Xuyên.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại buổi làm việc với BTV Huyện ủy Vị Xuyên.

Đảng bộ huyện Vị Xuyên được BTV Tỉnh ủy chọn là đơn vị tổ chức thực hiện thí điểm Đại hội bầu trực tiếp Bí thư cấp ủy và làm đơn vị tổ chức Đại hội điểm cấp huyện của tỉnh. Đến nay, Đảng bộ huyện Vị Xuyên có 88 chi, Đảng bộ trực thuộc. Sau Đại hội, BTV Huyện ủy đã chỉ đạo, hoàn thành kiện toàn công tác tổ chức cán bộ đối với 18 xã, thị trấn và 5 cơ quan của huyện. Cùng với đó, cũng đã kịp thời ra Quyết định chuẩn y kết quả bầu cử Đại hội các chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, nhiệm kỳ 2015 - 2020 theo đúng Quy chế bầu cử trong Đảng. Đồng thời, chỉ đạo các chi, Đảng bộ triển khai xây dựng Quy chế làm việc; chương trình công tác toàn khóa của chi ủy, chi bộ, BCH; quy chế làm việc của UBKT Đảng ủy các cấp; 88% chi, Đảng bộ đã hoàn thành xây dựng quy chế làm việc, chương trình công tác toàn khóa… Đối với công tác sản xuất nông, lâm nghiệp trên địa bàn huyện được triển khai đồng bộ, mang lại hiệu quả, nâng cao thu nhập cho người dân. Tổng diện tích cây trồng vụ Xuân đạt hơn 7.914 ha, tăng 10,22%. Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt trên 22.594 tấn. Các chương trình, đề án, phương án nông, lâm nghiệp trọng tâm; Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM; sản xuất công nghiệp, giao thông, xây dựng; khoa học, công nghệ, tài nguyên, môi trường; các hoạt động trong lĩnh vực VH - XH, QP - AN, đối ngoại… đều được huyện lãnh đạo, điều hành thực hiện đạt hiệu quả cao.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh ghi nhận những thành tích đạt được của huyện trong thời gian qua trên các lĩnh vực. Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh với đặc thù khó khăn về địa hình chia cắt, trình độ dân trí không đồng đều nên đã cản trở bước tiến của địa phương. Với những tiêu chí, chỉ tiêu đã đề ra đã, đang là thách thức của huyện về chất lượng chính trị, phát triển KT-XH, nâng cao đời sống của người dân đòi hỏi các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Vị Xuyên cần phải nỗ lực hơn nữa bằng nhiều mô hình, cách làm mới trong việc chuyển đổi cây trồng, vật nuôi theo thế mạnh. Với Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, Làng mới cần tiếp tục đánh giá thêm, nhất là đối với những mô hình, đề án đã, đang triển khai để tổ chức nhân ra diện rộng. Cùng với đó, BTV Huyện cần chủ động nghiên cứu thực tiễn, nguyên tắc lãnh đạo và mong muốn phát triển để xây dựng chương trình, đề án cho phù hợp. Phải có cơ chế, đề án nguồn lực khai thác tiềm năng cho tốt; tiếp tục quy hoạch vùng để thu hút đầu tư cũng như tiếp tục xây dựng chương trình hành động của BTV Huyện ủy và từng cá nhân với chất lượng cao nhất hướng mạnh về cơ sở…

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ban Quản lý Khu kinh tế Cửa khẩu Thanh Thủy triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

BHG - Ngày 31.7, Ban Quản lý Khu kinh tế Cửa khẩu (BQLKKTCK) Thanh Thủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. 

31/07/2015
Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quang Bình thành công tốt đẹp

BHG - Sau 2 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, sáng 31.7, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quang Bình khóa III (nhiệm kỳ 2015 – 2020) đã bế mạc và thành công tốt đẹp.

31/07/2015
Lãnh đạo Báo Hà Giang chúc mừng ngày truyền thống ngành Tuyên giáo

BHG - Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1.8.1930 – 2015), sáng 31.7, Ban Biên tập Báo Hà Giang gồm có các đồng chí: Lê Trọng Lập, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập; Sùng Mí Chứ, Phó Tổng Biên tập và Trưởng, Phó các Phòng nghiệp vụ đã đến tặng hoa, chúc mừng cán bộ, nhân viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

31/07/2015
Đoàn đối tác Nhật Bản thăm, làm việc tại tỉnh ta

BHG - Ngày 31.7, các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở: Ngoại vụ, LĐTB&XH, NN&PTNT, VHTT&DL, LĐTB&XH; Tài nguyên và môi trường; KH&CN; GD&ĐT; Trung tâm Tư vấn và xúc tiến đầu tư tỉnh… đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Văn phòng Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) và các doanh nghiệp do ông Atsusuke Kawada, Trưởng đại diện Văn phòng JETRO tại Hà Nội làm Trưởng đoàn.

31/07/2015