Hà Giang

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN QUANG BÌNH LẦN THỨ III, NHIỆM KỲ 2015 – 2020

Đoàn kết, đổi mới, phát huy nội lực, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội

07:00, 28/07/2015

BHG- Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ II (nhiệm kỳ 2010 – 2015), Đảng bộ, nhân dân các dân tộc, các LLVT trên địa bàn huyện Quang Bình đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các mục tiêu phát triển KT – XH, giữ vững ANCT – TTATXH trên địa bàn. Nhân dịp Đảng bộ huyện tiến hành Đại hội lần thứ III (nhiệm kỳ 2015 – 2020), phóng viên Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy Quang Bình về những thành tựu đạt được và những định hướng trong nhiệm kỳ tới.

Phóng viên (P/v): Thưa đồng chí Bí thư Huyện ủy, xin đồng chí đánh giá những kết quả đạt được của Đảng bộ và nhân dân toàn huyện trong nhiệm kỳ qua?

Đồng chí (Đ/c) Triệu Tài Phong: Trong nhiệm kỳ (2010 - 2015), Đảng bộ huyện đã tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất và tinh thần chủ động, sáng tạo, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và nhân dân các dân tộc trong toàn huyện thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao và thu được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Đến nay, có 24 chỉ tiêu đạt và vượt, chiếm 70,58%; có 7 chỉ tiêu đạt từ 90% trở lên, chiếm 20,58%; 4 chỉ tiêu đạt từ 50 - 75%, chiếm 8,82%. Nền kinh tế tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Tổng giá trị sản xuất đạt 1.318,2 tỷ đồng, đạt 102,8 % so với Nghị quyết Đại hội (tăng 129,3% so với năm 2010). Thu nhập bình quân đầu người đạt 21 triệu đồng/người/năm (tăng 11 triệu đồng so với năm 2010 và tăng 0,5 triệu đồng so với mục tiêu Nghị quyết). Thu ngân sách năm 2015 đạt 70,5 tỷ đồng, vượt 16% so với Nghị quyết, tăng 55,3 tỷ đồng so với năm 2010; giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá thực tế) năm 2015 ước đạt 339,8 tỷ đồng (tăng 4,8 lần so với năm 2010). Các tiềm năng, thế mạnh được khai thác ngày một hiệu quả; việc ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất đã đem lại kết quả rõ rệt. Kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư xây dựng. Thương mại - dịch vụ được đầu tư phát triển. Lĩnh vực Văn hoá - xã hội có bước phát triển; tập trung xây dựng theo hướng chuẩn hoá; bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc được giữ gìn và phát huy. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên; quốc phòng được tăng cường, củng cố vững mạnh; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác tuyên truyền, học tập, quán triệt, ban hành và triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết của Đảng các cấp có nhiều đổi mới theo hướng nâng cao chất lượng, sát với tình hình thực tiễn tại địa phương; năng lực lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, điều hành của chính quyền các cấp trong huyện có nhiều đổi mới, tập trung giải quyết công việc có trọng tâm, trọng điểm theo hướng cụ thể, sâu sát lắng nghe cơ sở và tôn trọng nhân dân.

P/v: Đảng bộ huyện đã có những giải pháp gì để tạo bước đột phá trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển KT – XH, thưa đồng chí?

Đ/c Triệu Tài Phong: Trước hết, Đảng bộ huyện đã xây dựng được khối đoàn kết thống nhất cao từ huyện đến cơ sở, vì thế hệ thống chính trị ngày càng được củng cố vững mạnh toàn diện. Tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, hướng mạnh về cơ sở, phát huy tinh thần đấu tranh, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, vì vậy BTV, BCH ngày càng đoàn kết, khơi dậy được sức sáng tạo của mỗi cá nhân trong tập thể. Thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tăng cường các loại hình tiếp xúc đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân... Qua đó, đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đảng viên, củng cố thêm tinh thần đoàn kết gắn bó thống nhất trong toàn Đảng bộ, giữa cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Từ một huyện trước đây từng là điểm nóng về tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo đông người vượt cấp, đến nay đã được giải quyết ổn định theo hướng gần dân, sát dân, vì dân, cơ bản không còn tình trạng đơn, thư khiếu nại tố cáo đông người vượt cấp xảy ra...

P/V: Xin đồng chí cho biết những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra trong nhiệm kỳ tới?

Đ/c Triệu Tài Phong: Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III (nhiệm kỳ 2015 - 2020) xác định chủ đề tư tưởng “Nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng - Đoàn kết, Đổi mới, Trách nhiệm - Phát huy nội lực, Thu hút đầu tư - Phát triển bền vững” và khẩu hiệu hành động “Mỗi người hãy hành động vì trách nhiệm xây dựng huyện Quang Bình phát triển”. Tiếp tục tăng cường đoàn kết, đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng; hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền; hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể; tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn huyện; xây dựng và củng cố hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ, chất lượng phục vụ nhân dân. Tập trung huy động mọi nguồn lực đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng “Thương mại - dịch vụ; Nông - lâm nghiệp; Công nghiệp - xây dựng”; phấn đấu thu nhập bình quân đầu người tăng 1,5 lần; thu ngân sách tăng gấp 2 lần so với năm 2015. Tăng cường củng cố QP-AN, đối ngoại; tạo môi trường và điều kiện phát huy nội lực, thu hút đầu tư để thúc đẩy phát triển KT-XH, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong huyện.

P/v: Xin cảm ơn đồng chí Bí thư Huyện ủy!

Hiến Chương (Thực hiện)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lãnh đạo tỉnh và các cơ quan thăm, tặng quà gia đình chính sách

BHG- Ngày 25.7, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí: Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo Công an tỉnh, huyện Đồng Văn đã đến thăm, tặng quà một số gia đình Thương binh, thân nhân Liệt sỹ tại xã Phố Cáo, huyện Đồng Văn.

27/07/2015
Đồng chí Thào Hồng Sơn thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Mèo Vạc

BHG- Ngày 24.7, đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang và lãnh đạo Huyện ủy Mèo Vạc đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách ở huyện Mèo Vạc.

25/07/2015
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Vị Xuyên

BHG- Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2015), sáng  25.7, Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến thắp hương tưởng nhớ các Liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng của dân tộc tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Vị Xuyên. 

25/07/2015
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Vị Xuyên

BHG- Để tưởng nhớ công ơn các liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc, nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh – liệt sĩ 27.7, sáng 25,7, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Vị Xuyên. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

25/07/2015