Mèo Vạc làm tốt công tác tuyên truyền, khánh tiết phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII

11:11, 30/06/2015

BHG- Trong những ngày qua, song song với việc làm tốt công tác chuẩn bị, đảm bảo cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 diễn ra đúng kế hoạch, đúng quy trình và thành công tốt đẹp, huyện Mèo Vạc đã chú trọng đến công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết và chỉnh trang đô thị. Qua đó, tạo nên không khí phấn khởi trong nhân dân và tạo điểm nhấn thể hiện những thành tựu nổi bật trong phát triển KT – XH, AN – QP ở địa phương nhiệm kỳ qua.

Các con đường ở thị trấn Mèo Vạc được trang trí rực rỡ cờ, hoa, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII.
Các con đường ở thị trấn Mèo Vạc được trang trí rực rỡ cờ, hoa chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII.

Nhằm giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, địa phương đã tập trung lãnh, chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành tăng cường tuyên truyền sâu rộng về Đại hội Đảng bộ huyện tới quần chúng nhân dân. Đồng thời, làm tốt nhiệm vụ được phân công theo từng ngành và từng tiểu ban. Đặc biệt, chỉ đạo thực hiện phương án trưng bày sản phẩm tại 6 gian hàng, được tổ chức với cách thức, quy mô như một “hội chợ” thu nhỏ... Bên cạnh đó, từ việc xác định công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch có ý nghĩa quan trọng trong kiến thiết đô thị, hoàn thiện đồng bộ hạ tầng đô thị, trong 6 tháng đầu năm, huyện đã quan tâm chỉ đạo triển khai việc thực hiện chỉnh trang đô thị trên địa bàn; xử lý, giải quyết triệt để các vấn đề bức xúc về vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, chỉnh trang, tu sửa kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng công cộng, cây xanh đô thị, hạ tầng giao thông; rà soát, thay thế các biển hiệu, quảng cáo không đảm bảo mỹ quan... Đồng chí Thào Mí Sính, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Tiểu ban tuyên truyền, khánh tiết huyện Mèo Vạc cho biết: “Ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở, huyện đã tập trung chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho Đại hội Đảng bộ huyện bằng việc chủ động tuyên truyền trực quan, xây dựng các cụm pano, áp phích, cờ, khẩu hiệu chào mừng Đại hội; công tác trang trí hội trường, lễ tân, khánh tiết được chuẩn bị chu đáo. Ngoài ra, các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân”. 

Được biết, với mục đích vừa lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, vừa phục vụ thiết thực cho đời sống nhân dân, ngay từ những ngày đầu năm, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Mèo Vạc đã tiến hành mở mới các tuyến đường theo quy hoạch với kinh phí đầu tư 3,5 tỷ đồng; láng, lát hành lang, vỉa hè với kinh phí 6 tỷ đồng; lắp đèn điện trang trí cảnh quan, xây dựng rãnh thoát nước, lắp đặt biển giao thông, sơn kẻ đường... với kinh phí 0,7 tỷ đồng. Cùng với đó, nhằm nâng cao ý thức của nhân dân về nếp sống văn minh đô thị, huyện đã tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị; xử lý triệt để tình trạng lấn chiếm lòng đường, hè phố làm nơi kinh doanh, buôn bán. Qua đó, đảm bảo đường thông hè thoáng, tạo ấn tượng tốt đối với du khách khi đến tham quan, du lịch. Cùng với việc chỉnh trang đô thị, Trung tâm Văn hóa, thể thao và du lịch huyện cũng đã tiến hành treo cờ ở các xã có trục đường quốc lộ đi qua; thực hiện việc sửa chữa hệ thống cổng chào, trang trí ma két, khẩu hiệu, thiết kế sân khấu; tổ chức được 3 chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện. Trong những ngày này, Đội dịch vụ Công cộng và Môi trường Mèo Vạc đang tăng cường lực lượng tập trung cho công tác chỉnh trang đô thị. Đặc biệt, tích cực tiến hành vệ sinh môi trường, trồng mới, cắt tỉa cây xanh tại các tuyến đường nội thị; thay mới, sửa chữa hệ thống đèn hoa trang trí...

Đến thời điểm hiện tại, Mèo Vạc đã chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII. Nhân dân các dân tộc nơi đây đang phấn khởi, kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ huyện sẽ có nhiều quyết sách phù hợp để tiếp tục đưa mảnh đất Anh hùng ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện MÈO VẠC lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020

BHG- Mặc dù là một trong những huyện khó khăn của tỉnh, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc đã nỗ lực, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kết quả đó được xây dựng bằng truyền thống đoàn kết, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. 

30/06/2015
Họp báo thông báo nội dung chương trình Kỳ họp thứ 15 – HĐND tỉnh

BHG- Sáng 30.6, Thường trực HĐND tỉnh, tổ chức Họp báo nhằm thông báo (dự kiến) nội dung chương trình Kỳ họp thứ 15 – HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011-2016. Dự buổi Họp báo có lãnh đạo các sở, ngành; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và địa phương.

30/06/2015
Quyết tâm tạo bước đột phá phát triển KT – XH

BHG- Với muôn vàn khó khăn, nhưng trong những năm qua, bằng nhiều giải pháp đồng bộ, phát huy nội lực trong nhân dân, huyện Mèo Vạc đã từng bước khẳng định vai trò, vị trí quan trọng nơi mảnh đất biên cương Tổ quốc. 

30/06/2015
Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nạn nhân chất độc Da cam/dioxin lần thứ 5 khóa 3 (nhiệm kỳ 2013-2018)

BHG- Ngày 26.6, Hội Nạn nhân chất độc Da cam/dioxin (NNCĐDC/DIOXIN) tỉnh tổ chức Hội nghị BCH, sơ kết 6 tháng đầu năm 2015 và bầu bổ sung Ủy viên BCH Hội.

29/06/2015