Sủng Trà trước thềm Đại hội Đảng

07:48, 07/05/2015

BHG- Đại hội Đảng bộ xã Sủng Trà (Mèo Vạc) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đang đến rất gần. Thời điểm này, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong xã đang tích cực hoàn thành các công trình và phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng Đại hội.

Đường bê-tông liên thôn Há Pống Cáy dài 3,2km được chọn làm công trình chào mừng Đại hội.
Đường bê-tông liên thôn Há Pống Cáy dài 3,2km được chọn làm công trình chào mừng Đại hội.

Sau hơn 4 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, đời sống của người dân xã Sủng Trà được nâng lên đáng kể, thu nhập bình quân đầu người khoảng 7 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm gần 6%  (năm 2014); đến nay, xã đã đạt 7/19 tiêu chí về xây dựng NTM; nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân như: Trồng cỏ chăn nuôi bò hàng hóa, trồng ngô vụ 2; nuôi lợn sinh sản...

Đồng chí Đoàn Duy Thành, Bí thư Đảng ủy xã Sủng Trà cho biết: “Xác định Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 – 2020 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã, vì vậy, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã được chúng tôi tập trung chuẩn bị đúng quy trình, bám sát các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng; văn kiện Đại hội được chuẩn bị chu đáo, sát với tình hình phát triển KT – XH thực tế của địa phương, có sự tham gia đóng góp ý kiến của toàn thể đảng viên trong Đảng bộ, đã được BTV Huyện ủy duyệt và thông qua. Công tác chuẩn bị nhân sự trước Đại hội đảm bảo khách quan, các đồng chí được lựa chọn đều đáp ứng đủ tiêu chuẩn về trình độ văn hóa, lý luận chính trị và phẩm chất đạo đức...”.

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã Sủng Trà đã tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện phong trào thi đua “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang”; chuẩn bị các gian hàng, trưng bày sản phẩm địa phương: Nghề đúc lưỡi cày, nghề đan quẩy tấu, các vật dụng như muôi gỗ, chậu gỗ, hàng nông sản các loại; tổ chức các đội văn nghệ, đội bóng chuyền luyện tập chuẩn bị thi đấu, giao lưu chào mừng Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV; mỗi Chi bộ trực thuộc chọn và thực hiện một công trình chào mừng Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020. Hầu hết, các Chi bộ đều tập trung tu sửa, mở mới đường giao thông nông thôn, Đảng bộ xã đã chọn công trình đường giao thông liên thôn Há Pống Cáy dài 3,2km làm công trình chào mừng Đại hội; xây dựng các biểu đồ đánh giá các thành tựu của xã đã đạt được trong nhiệm kỳ 2010 – 2015. Ngoài ra, các đoàn thể, đơn vị trường học cùng tham gia dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, đường làng ngõ xóm đảm bảo sạch đẹp, treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng các cấp. Việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Đại hội được quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt...

Có thể thấy, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã Sủng Trà lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã hoàn tất, đảm bảo Đại hội diễn ra trang trọng, đúng quy định. Về Sủng Trà hôm nay, chúng tôi cảm nhận được bầu không khí phấn khởi, thi đua lao động sản xuất sôi nổi của người dân hướng tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước

Sáng 30-4, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước.

30/04/2015
Phát huy giá trị tinh thần của Chiến thắng 30.4, cùng cả nước tạo nên những thành tựu mới

BHG- Ngày 30.4.1975 đã đánh dấu một mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Sau 30 năm, kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (1945), đất nước ta mới thực sự thống nhất, Bắc – Nam sum họp; nhân dân ta hoàn toàn thoát khỏi ách thống trị của chủ nghĩa thực dân, đế quốc.

29/04/2015
Vẹn nguyên ký ức hào hùng

BHG- Tháng 4 về trong cái nắng hanh hao đầu hạ, những ký ức hào hùng của 40 năm trước cũng chợt ùa về vẹn nguyên trong tâm chí của những người từng tham gia các trận đánh ác liệt trên khắp chiến trường miền Nam để giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Đặc biệt, họ không chỉ là những người viết nên "Thiên anh hùng ca sáng chói" ấy mà còn luôn sáng mãi phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" khi trở về với cuộc sống đời thường.

29/04/2015
Người chiến sĩ Thông tin ngày ấy

BHG- Cứ mối lần Tháng Tư về trong lòng mỗi chúng ta lại bồi hồi xao xuyến, trào dâng một niềm cảm xúc thật thiêng liêng cao quý, ấy là tháng ngày lịch sử vĩ đại nhất của dân tộc ta – Ngày 30.4.1975, Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

29/04/2015