Mèo Vạc tập trung hoàn thành các công trình chào mừng Đại hội Đảng

07:58, 04/05/2015

BHG- Đến thời điểm này, Mèo Vạc đã sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng thời, nhiều công trình đã và đang khẩn trương hoàn thành, không chỉ tạo dấu ấn chào mừng sự kiện trọng đại mà còn có ý nghĩa thiết thực với đời sống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

Nhân dân thôn Sán Tớ (thị trấn Mèo Vạc) tham gia làm đường giao thông nông thôn, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
Nhân dân thôn Sán Tớ (thị trấn Mèo Vạc) tham gia làm đường giao thông nông thôn, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Những ngày này, trên quê hương Mèo Vạc Anh hùng rộn ràng không khí thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Để các công trình chào mừng trở thành điểm nhấn, phục vụ đời sống của người dân, huyện đã chọn 2 công trình cấp điện ở thôn Thào Chứ Lủng, xã Tả Lủng và thôn Tát Ngà, xã Tát Ngà để tập trung đầu tư. Theo đó, các đơn vị đã huy động mọi nguồn lực để tiến hành xây dựng đảm bảo tiến độ. Đến nay, hai công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Được biết, cả hai công trình cấp điện đều có tổng mức đầu tư trên 4,5 tỷ đồng, được thực hiện từ nguồn vốn Chương trình 135, Nghị quyết 30a và các nguồn vốn khác. Hai công trình được xây dựng không chỉ chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện mà còn tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về đời sống vật chất và tinh thần của người dân nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Đồng thời, góp phần nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng điện theo chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra. Sau khi hoàn thành cấp điện, đã có 126 hộ dân được sử dụng điện lưới, thỏa lòng mong mỏi của gần 700 nhân khẩu. Mặt khác, hai công trình điện này còn hỗ trợ đắc lực cho sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững theo hướng sản xuất hàng hóa, khai thác tốt các thế mạnh của địa phương, góp phần từng bước thu hẹp khoảng cách đói nghèo giữa các xã trên địa bàn.

Đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc cho biết: “Bên cạnh việc đảm bảo các công trình chào mừng được triển khai đúng kế hoạch, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung lao động sản xuất, phát triển kinh tế, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong toàn huyện”. Ngoài ra, huyện cũng tiến hành chỉnh trang đô thị, lắp đặt đèn chiếu sáng trong khu vực nội thị nhằm tạo một diện mạo mới cho trung tâm huyện. Theo tìm hiểu, ngoài hai công trình trọng điểm, các xã, thị trấn xác định mở mới, nâng cấp, sửa chữa đường giao thông nông thôn làm công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Mới đây, tham gia buổi Lễ phát động làm đường giao thông chào mừng Đại hội Đảng bộ thị trấn Mèo Vạc, có thể cảm nhận không khí thi đua rộn ràng trên miền quê đá. Ngay sau khi phát động, đông đảo đoàn viên, thanh niên cùng các ban, ngành, đoàn thể của thị trấn và nhân dân tham gia san lấp nền đường, tạo điều kiện cho việc đổ bê tông tuyến đường dân sinh dài 150m, rộng 1,5m từ điểm trường thôn Sán Tớ đi đến các hộ gia đình. Công trình đã góp phần chỉnh trang cảnh quan thôn xóm và tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của bà con nhân dân...

Đại hội Đảng bộ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã và đang diễn ra. Không lâu nữa, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII sẽ được tổ chức, đánh dấu một “nấc thang” trong lộ trình phát triển KT – XH của địa phương. Các công trình chào mừng sẽ như những bông hoa tô đẹp cho thành công của Đại hội Đảng các cấp trên miền đá Anh hùng.

Bài, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước

Sáng 30-4, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước.

30/04/2015
Phát huy giá trị tinh thần của Chiến thắng 30.4, cùng cả nước tạo nên những thành tựu mới

BHG- Ngày 30.4.1975 đã đánh dấu một mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Sau 30 năm, kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (1945), đất nước ta mới thực sự thống nhất, Bắc – Nam sum họp; nhân dân ta hoàn toàn thoát khỏi ách thống trị của chủ nghĩa thực dân, đế quốc.

29/04/2015
Người chiến sĩ Thông tin ngày ấy

BHG- Cứ mối lần Tháng Tư về trong lòng mỗi chúng ta lại bồi hồi xao xuyến, trào dâng một niềm cảm xúc thật thiêng liêng cao quý, ấy là tháng ngày lịch sử vĩ đại nhất của dân tộc ta – Ngày 30.4.1975, Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

29/04/2015
Vẹn nguyên ký ức hào hùng

BHG- Tháng 4 về trong cái nắng hanh hao đầu hạ, những ký ức hào hùng của 40 năm trước cũng chợt ùa về vẹn nguyên trong tâm chí của những người từng tham gia các trận đánh ác liệt trên khắp chiến trường miền Nam để giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Đặc biệt, họ không chỉ là những người viết nên "Thiên anh hùng ca sáng chói" ấy mà còn luôn sáng mãi phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" khi trở về với cuộc sống đời thường.

29/04/2015