Hội nghị triển khai văn bản pháp luật mới ban hành năm 2015

17:03, 05/05/2015

BHG - Ngày 5.5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai văn bản pháp luật mới ban hành năm 2015. Dự hội nghị có đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực, Cục Bổ trợ tư pháp, Vụ pháp luật dân sự (Bộ Tư pháp). Dự hội nghị còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, thành viên Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật của tỉnh; lãnh đạo, đại diện Phòng Tư pháp các huyện, thành phố...

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các báo cáo viên pháp luật của Bộ Tư pháp, Tổng cục Hải quan, Cục Thuế tỉnh truyền đạt, phổ biến một số Luật mới ban hành 2015 gồm: Luật Hộ tịch, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Công chứng, Luật Hải quan và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về Thuế, thuế tiêu thụ đặc biệt...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tới ý nghĩa, tầm quan trọng của các Luật mới đối với đời sống hàng ngày trong các tầng lớp nhân dân. Đồng chí yêu cầu, ngay sau hội nghị này, các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND và Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật từ tỉnh đến huyện cần tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản pháp luật mới thuộc lĩnh vực, ngành, cấp mình quản lý, từng bước đưa pháp luật đi vào cuộc sống người dân và doanh nghiệp sao cho hiệu quả nhất. Đối với Sở Tư pháp cần tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức rà soát văn bản theo từng chuyên đề, ngành, lĩnh vực; lập danh mục các văn bản quy phạm pháp luật cần bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới phù hợp với các Luật mới ban hành, có hiệu lực.

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước

Sáng 30-4, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước.

30/04/2015
Người chiến sĩ Thông tin ngày ấy

BHG- Cứ mối lần Tháng Tư về trong lòng mỗi chúng ta lại bồi hồi xao xuyến, trào dâng một niềm cảm xúc thật thiêng liêng cao quý, ấy là tháng ngày lịch sử vĩ đại nhất của dân tộc ta – Ngày 30.4.1975, Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

29/04/2015
Vẹn nguyên ký ức hào hùng

BHG- Tháng 4 về trong cái nắng hanh hao đầu hạ, những ký ức hào hùng của 40 năm trước cũng chợt ùa về vẹn nguyên trong tâm chí của những người từng tham gia các trận đánh ác liệt trên khắp chiến trường miền Nam để giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Đặc biệt, họ không chỉ là những người viết nên "Thiên anh hùng ca sáng chói" ấy mà còn luôn sáng mãi phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" khi trở về với cuộc sống đời thường.

29/04/2015
Phát huy giá trị tinh thần của Chiến thắng 30.4, cùng cả nước tạo nên những thành tựu mới

BHG- Ngày 30.4.1975 đã đánh dấu một mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Sau 30 năm, kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (1945), đất nước ta mới thực sự thống nhất, Bắc – Nam sum họp; nhân dân ta hoàn toàn thoát khỏi ách thống trị của chủ nghĩa thực dân, đế quốc.

29/04/2015