Hoàng Su Phì tích cực chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện

06:48, 28/05/2015

BHG- Tính đến thời điểm hiện tại, 100% các cơ sở Đảng trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã hoàn thành Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, công tác bầu cử cấp ủy được thực hiện theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Việc tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XII đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, ý nghĩa, thu hút sự tham gia của cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân. Cùng với công tác chuẩn bị, tiến hành Đại hội, các phong trào thi đua lao động, sản xuất cũng được người dân tích cực hưởng ứng nên đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ trên mảnh đất nghèo Hoàng Su Phì.

Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì có 74 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, trong đó có 28 Đảng bộ, 46 Chi bộ cơ sở Khối cơ quan với trên 5 nghìn đảng viên. Cái khó của Hoàng Su Phì là trình độ cán bộ, đảng viên không đồng đều, nhận thức còn nhiều hạn chế, phần lớn đảng viên tập trung ở khu vực nông thôn... nên công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền các chủ trương của Đảng về chuẩn bị, tiến tới Đại hội Đảng các cấp luôn được huyện coi trọng. Ngay khi tiếp thu, quán triệt Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của T.Ư; Chỉ thị 27 của BTV Tỉnh ủy và các văn bản hướng dẫn của tỉnh về chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Đại hội lần thứ XII của Đảng, BTV Huyện ủy đã ban hành chỉ thị, quyết định thành lập BCĐ Đại hội cấp huyện và các tiểu ban giúp việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên BCĐ. Trên cơ sở đó, tiểu ban văn kiện Đại hội đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy và BCĐ huyện lãnh đạo xây dựng văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX theo đúng trình tự, lấy ý kiến và tiếp thu ý kiến tham gia đóng góp của các cấp, ngành, lãnh đạo tiền nhiệm, đảm bảo tiến độ và chất lượng. Trong quá trình xây dựng Dự thảo Báo cáo Chính trị, báo cáo kiểm điểm cấp ủy khóa cũ, Dự thảo Nghị quyết Đại hội, huyện đã tổ chức lấy ý kiến tham gia đóng góp của tập thể BCH Đảng bộ huyện 2 lần, BTV Huyện ủy 3 lần, 1 lần lấy ý kiến các sở, ban, ngành và 1 lần với các cơ quan, ban, ngành của huyện, qua đó đã có trên 100 ý kiến tham gia và 54 ý kiến được bổ sung vào văn kiện Đại hội.

Công tác tuyên truyền được triển khai linh hoạt, với nhiều hình thức phong phú, nội dung tập trung vào các vấn đề cốt lõi của các văn bản chỉ đạo Đại hội Đảng bộ các cấp; những nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KT-XH của huyện... Các cơ quan chuyên môn của huyện đã tổ chức 195 buổi tuyên truyền lưu động tại trung tâm huyện, trung tâm xã, các thôn; cắt dán, trang trí 709 băng - zôn, khẩu hiệu, làm mới 173 biển pa - nô tại trung tâm huyện và các xã, thị trấn; tổ chức triển lãm Đại hội tại 25 xã, thị trấn và 8 Đại hội Chi, Đảng bộ cơ sở Khối cơ quan. Ngoài ra, chi nhánh Viettel Hà Giang đã hộ trợ 200 pa - nô tuyên truyền Đại hội treo tại trung tâm các xã, thị trấn, các tuyến đường trục chính trên địa bàn huyện. Thông qua các hình thức tuyên truyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội và những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn nêu tại văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp, từ đó góp phần tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, khích lệ tinh thần thi đua lao động, học tập, công tác, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và tổ chức thành công Đại hội, đưa nghị quyết Đại hội vào cuộc sống.

Nhằm kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua, tạo không khí sôi nổi trong toàn Đảng, toàn dân, BTV Huyện ủy đã có kế hoạch giao chỉ tiêu mỗi chi, Đảng bộ cơ sở phải có ít nhất 1 công trình trở lên để chào mừng Đại hội. UBND huyện đã xây dựng kế hoạch, tổ chức ra quân hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI gắn xây dựng Nông thôn mới. Qua một thời gian phát động, 100% xã, thị trấn, các cơ quan, ban, ngành huyện đã phân công cán bộ tham gia giúp đỡ hộ nghèo, phụ trách các hộ thực hiện phong trào “Nhà sạch vườn đẹp”. Đến nay, trên địa bàn huyện có 311 công trình chào mừng hoàn thành, đưa vào sử dụng trước Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở. Riêng cấp huyện, thống nhất lựa chọn tuyến đường Vinh Quang - Bản Máy với chiều dài trên 27km; đường Nam Sơn - Nậm Khòa, dài trên 13km và Trường Mầm non Tân Tiến làm công trình chào mừng Đại hội. Hiện đã có 2/3 công trình gồm tuyến đường Vinh Quang - Bản Máy, Trường Mầm non Tân Tiến hoàn thành, đưa vào sử dụng; tuyến đường còn lại đã thi công xong phần nền đường, hệ thống cống rãnh, đang đổ bê- tông mặt đường.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Hoàng Hải Lý, Bí thư Huyện ủy khẳng định: Công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội cấp cơ sở, tiến thời Đại hội Đảng bộ huyện đã thực sự tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong nhân dân. Phong trào thi đua được phát động sâu rộng, có sức lan tỏa lớn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH. Qua rà soát cho thấy, trong số 77 chỉ tiêu chủ yếu Nghị quyết Đại hội XIX đề ra, có 46 chỉ tiêu đạt và vượt, 5 chỉ tiêu đạt từ 95-99%, 21 chỉ tiêu thực hiện đạt 70-90%, 2 chỉ tiêu đạt 50-70%, 3 chỉ tiêu thực hiện dưới 50%. BCH, BTV Huyện ủy có sự đoàn kết, thống nhất cao về quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị Đại hội các cấp. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng chuẩn bị và tổ chức Đại hội đều tuân thủ đúng quan điểm, chủ trương, văn bản chỉ đạo, tiến độ thời gian theo quy định của cấp ủy cấp trên với quan điểm không làm xáo trộn, ảnh hưởng đến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân; không để có dư luận xấu và đơn thư khiếu kiện liên quan đến việc bố trí cán bộ; không làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hiện nay, Hoàng Su Phì đang gấp rút hoàn thiện các bước của quy trình chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX với quyết tâm cao nhất, hy vọng tạo ra sung lực mới, đưa mảnh đất nghèo cửa ngõ miền Tây từng bước thoát nghèo.

VĨNH PHÚC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao ban công tác Báo chí tháng 5

BHG- Sáng 27.5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 5.2015. lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí, trung tâm xuất bản bản tin trên địa bàn tỉnh đã có mặt tham dự.

27/05/2015
Đại hội Đảng bộ xã Sủng Máng lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020

BHG- Ngày 27.5, Đảng bộ xã Sủng Máng (Mèo Vạc) tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Dự Đại hội có đại diện lãnh đạo huyện Mèo Vạc; Tổ công tác phụ trách xã; đông đủ 110 đảng viên trong toàn Đảng bộ. 

27/05/2015
BTV Tỉnh ủy duyệt Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Quang

BHG- Sáng 27.5, dưới sự chủ trì của đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy duyệt Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Quang lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015-2020. 

27/05/2015
Kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện Vị Xuyên

BHG- Ngày 26.5, Tổ công tác của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng bộ huyện Vị Xuyên về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

27/05/2015