Gặp mặt, biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015

10:03, 05/05/2015

BHG - Tối 4.5, tại Hội trường UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh tổ chức buổi gặp mặt, biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015. Đến dự có các đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chúng Thị Chiên, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo T.Ư Hội LHPN Việt Nam; các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang đồng đảo hội viên, phụ nữ trên địa bàn.

Giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện các phong trào thi đua.
Giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện các phong trào thi đua.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của Hội LHPN tỉnh đã được triển khai sâu rộng và đạt nhiều kết quả thiết thực, với sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo hội viên, phụ nữ. Trong 5 năm, đã xây dựng, sửa chữa được 257 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo; có trên 45.200 gia đình hội viên đạt 8 tiêu chí “5 không, 3 sạch”, trên 27.800 hộ đạt tiêu chí “Nhà sạch, vườn đẹp”; trên 200 mô hình tiêu biểu học và làm theo gương Bác; mở 130 lớp xóa mù chữ; 391 lớp dạy nghề cho gần 13 nghìn hội viên tham gia; thành lập và duy trì hoạt động của các mô hình CLB; chị em phụ nữ giúp nhau trên 71.000 ngày công lao động, hàng nghìn con giá súc, gia cầm, giống các loại và 335 triệu đồng tiền mặt.

Buổi gặp mặt đã dành nhiều thời gia để các đại biểu giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện các phong trào thi đua ở cơ sở.

Đồng chí Vương Mí Vàng trao bằng khen của UBND tỉnh cho phụ nữ điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015.
Đồng chí Vương Mí Vàng trao bằng khen của UBND tỉnh cho phụ nữ điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vương Mí Vàng ghi nhận, đánh giá cao kết quả Hội LHPN các cấp đạt được trong 5 năm qua; đồng thời đề nghị các cấp hội tập trung làm tốt một số nội dung: Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến hội viên, phụ nữ, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ nữ học tập, lao động, nâng cao trình độ kiến thức mọi mặt; xác định nhiệm vụ trọng tâm công tác hội phù hợp với điều kiện thức tế của tỉnh, các cấp hội chọn những việc làm, phong trào thiết thực, hiệu quả nhằm cải thiện, nâng cao đời sống cho hội viên, phụ nữ; tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức Hội các cấp, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ hội theo hướng chuyên nghiệp; làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền để tăng tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy, HĐND các cấp, chủ động trong công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Dịp này, có 75 điển hình tiên tiến, đại diện cho hội viên, phụ nữ toàn tỉnh được nhận Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh và Hội LHPN tỉnh.

AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước

Sáng 30-4, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước.

30/04/2015
Người chiến sĩ Thông tin ngày ấy

BHG- Cứ mối lần Tháng Tư về trong lòng mỗi chúng ta lại bồi hồi xao xuyến, trào dâng một niềm cảm xúc thật thiêng liêng cao quý, ấy là tháng ngày lịch sử vĩ đại nhất của dân tộc ta – Ngày 30.4.1975, Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

29/04/2015
Phát huy giá trị tinh thần của Chiến thắng 30.4, cùng cả nước tạo nên những thành tựu mới

BHG- Ngày 30.4.1975 đã đánh dấu một mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Sau 30 năm, kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (1945), đất nước ta mới thực sự thống nhất, Bắc – Nam sum họp; nhân dân ta hoàn toàn thoát khỏi ách thống trị của chủ nghĩa thực dân, đế quốc.

29/04/2015
Vẹn nguyên ký ức hào hùng

BHG- Tháng 4 về trong cái nắng hanh hao đầu hạ, những ký ức hào hùng của 40 năm trước cũng chợt ùa về vẹn nguyên trong tâm chí của những người từng tham gia các trận đánh ác liệt trên khắp chiến trường miền Nam để giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Đặc biệt, họ không chỉ là những người viết nên "Thiên anh hùng ca sáng chói" ấy mà còn luôn sáng mãi phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" khi trở về với cuộc sống đời thường.

29/04/2015