Hà Giang

Giao ban giữa Thường trực, các Ban HĐND tỉnh với Tổ đại biểu HĐND tỉnh

21:19, 10/04/2015

BHG- Chiều ngày 10.4, HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực, các Ban HĐND tỉnh với Tổ trưởng, Tổ phó Tổ đại biểu HĐND tỉnh. Các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khánh Lâm, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh chủ trì. Dự Hội nghị có đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang; lãnh đạo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh…

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên phát biểu kết luận tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên phát biểu kết luận tại Hội nghị.

Theo báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của Tổ đại biểu HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ 2011 – 2016 đến nay, đã có 1.485 lượt đại biểu tiếp xúc cử tri (TXCT) tại 308 điểm thuộc các xã, phường, thị trấn. Các Tổ đại biểu đã tiếp thu, tổng hợp, phản ánh đến Thường trực HĐND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh 746 ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp, các ngành. Đồng thời, tổ chức thực hiện 62 cuộc giám sát. Qua đó, đã có 316 kiến nghị đối với các Bộ, ngành T.Ư, các cấp chính quyền và các ngành chức năng của địa phương về việc chấp hành chính sách pháp luật của Nhà nước… Hội nghị đã thảo luận, chỉ rõ những mặt còn hạn chế và đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động TXCT, giám sát của các Tổ đại biểu HĐND tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thào Hồng Sơn đánh giá cao kết quả của các Tổ đại biểu trong thực hiện hoạt động TXCT và giám sát. Sau khi chỉ rõ một số hạn chế, đồng chí đề nghị các Tổ đại biểu cần làm tốt công tác phối hợp trong hoạt động TXCT và giám sát; tăng cường theo dõi, đôn đốc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đảm bảo nội dung giám sát phù hợp, làm rõ những vấn đề cần giải quyết sau giám sát…

Kết luận Hội nghị, đồng chí Chúng Thị Chiên tiếp thu các ý kiến phát biểu và đề nghị các Tổ đại biểu cần đánh giá thực chất chất lượng hoạt động; chủ động tiếp cận, nghiên cứu các văn bản, hướng dẫn để có thể trả lời các ý kiến của cử tri ngay tại buổi tiếp xúc; xây dựng kế hoạch giám sát và lựa chọn nội dung giám sát cụ thể. Cần thực hiện tái giám sát là chủ yếu, tìm nguyên nhân những vấn đề chưa được giải quyết triệt để, những nội dung chưa phù hợp cần báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh. Duy trì quy chế hoạt động của đại biểu tiếp công dân; linh hoạt trong sinh hoạt Tổ đại biểu…

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội các Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020

BHG- Ngày 9.4, Chi bộ Báo Hà Giang đã long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Dự Đại hội có đồng chí Phạm Bá Gia, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và toàn thể đảng viên trong chi bộ, quần chúng ưu tú của Tòa soạn Báo Hà Giang.

10/04/2015
Bắc Quang: Hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ 30 (bất thường) và Kỳ họp thứ 12 HĐND huyện

BHG- Sáng 10.4, Đảng bộ huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị BCH (bất thường) lần thứ 30, nhiệm kỳ 2010 – 2015 để công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

10/04/2015
Họp triển khai công tác chuẩn bị Hội nghị Ủy ban công tác liên hiệp lần thứ 7

BHG- Chiều 9.4, Ban tổ chức Hội nghị Ủy ban công tác liên hợp lần thứ 7 giữa các tỉnh Hà Giang, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng (Việt Nam) với Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây (Trung Quốc) đã tổ chức họp các tiểu ban phục vụ nhằm đánh giá công tác chuẩn bị cho hội nghị. Cuộc họp do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.

10/04/2015
Hội nghị rút kinh nghiệm Đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2015 – 2020

BHG - Chiều 9.4, sau khi Bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang) lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 - Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo chung cho các Đảng bộ khác trong toàn tỉnh, Tỉnh ủy Hà Giang đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm Đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2015 – 2020. 

10/04/2015