Đồng Văn với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp

06:59, 01/04/2015

BHG- Tính đến tháng 2.2015, Đảng bộ huyện Đồng Văn có 22 Đảng bộ cơ sở, 331 Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở với 3.279 đảng viên. Đến thời điểm này, Đảng bộ huyện đã, đang thực hiện tốt công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp.

Nhà Văn hóa xã Sủng Là - một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện đã được xây dựng xong.
Nhà Văn hóa xã Sủng Là - một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện đã được xây dựng xong.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn cho biết: Công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp trên địa bàn huyện được chuẩn bị đúng quy trình, bám sát các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của T. Ư, của Đảng bộ tỉnh. BTV Huyện ủy đã đã phân công trách nhiệm cho các đồng chí thành viên BCĐ Đại hội Đảng các cấp tăng cường kiểm tra, hướng dẫn công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng ở các chi bộ, Đảng bộ cơ sở. Thực hiện kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng các cấp của tỉnh, huyện, đến tháng 2 vừa qua, toàn huyện có 331/331 chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã, thị trấn và Đảng ủy cơ quan tổ chức xong Đai hội các chi bộ trực thuộc. Công tác tổ chức Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở được thực hiện đúng quy định, hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên. Việc xây dựng báo cáo đánh giá, tổng kết nhiệm kỳ và ra Nghị quyết Đại hội của chi bộ được chuẩn bị chu đáo, sát tình hình thực tế của từng chi bộ, các chỉ tiêu phát triển KT – XH, QP – AN đều có số liệu cụ thể, sát với yêu cầu thực tiễn trong nhiệm kỳ mới. Công tác chuẩn bị nhân sự Chi ủy khóa mới được thực hiện đúng quy trình; đa số các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Chi ủy viên trúng cử đều đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định của cấp trên.

Đối với công tác chuẩn bị đại hội cấp xã, thị trấn, các chi bộ trực thuộc Huyện ủy, đến nay Đảng ủy cơ sở đã xây dựng xong dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội nhiệm kỳ mới. Công tác nhân sự cấp ủy được các chi, Đảng ủy cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, đúng quy trình, các bước tiến hành công tác nhân sự cấp ủy theo đúng định hướng lãnh đạo của cấp trên. Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, tiểu ban văn kiện đã xây dựng xong dự thảo báo cáo chính trị trình BTV, BCH mở rộng từ cuối tháng 12.2014 để thảo luận, đóng góp ý kiến và đến tháng 3.2015 đã qua 4 lần thảo luận, đóng góp ý kiến với sự tham gia của các đồng chí trong BCH, tổ chức đoàn thể, cán bộ lão thành, hưu trí cư trú tại địa bàn huyện và một số sở, ban, ngành của tỉnh; xây dựng xong dự thảo báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của BCH khóa XIX để tổ chức lấy ý kiến các đồng chí trong BTV Huyện ủy. BTV Huyện ủy Đồng Văn cũng đã lên kế hoạch tiến hành rà soát phương án quy hoạch BCH, BTV và các chức danh chủ chốt cấp huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020. BCH Đảng bộ huyện khóa mới dự kiến gồm 43 đồng chí, trong đó khối xã, thị trấn có 19 đồng chí; có 4/43 đồng chí có tuổi đời từ 35 trở xuống, chiếm 9,3%; có 8/43 đồng chí là nữ, chiếm 18,6%.

Bên cạnh công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân sự, báo cáo chính trị trình Đại hội, Huyện Đồng Văn cũng đã lên kế hoạch, lãnh đạo, chỉ đạo Đảng ủy các xã, thị trấn, tổ chức phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Cấp huyện chọn 6 công trình gồm: Hồ chứa nước sinh hoạt thôn Chung Mung, xã Thài Phìn Tủng; trường Mầm non xã Lũng Thầu; nhà lớp học, trường Tiểu học xã Tả Lủng; cải tạo, sửa chữa điểm du lịch Đồn Cao; duy tu, sửa chữa tuyến đường từ km 141 + 500 QL4C nối với đường Sà Phìn – Ma Lé; Nhà Văn hóa xã Sủng Là. Đối với cấp xã, mỗi xã chọn từ 1 - 3 công trình tiêu biểu chào mừng. Đến nay, nhiều công trình đã hoàn thành, tạo điểm nhấn về hạ tầng cơ sở.

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2015

BHG- Sáng 31.3, Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2015 tổ chức họp trực tuyến với các huyện, thành phố. Đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì cuộc họp. Dự tại điểm cầu tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo. Tại điểm cầu các huyện, thành phố có Thường trực Huyện ủy, Thành ủy, UBND, Phòng nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo các xã, thị trấn và các công ty lâm nghiệp trên địa bàn.

31/03/2015
Yên Minh sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ huyện

BHG- Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Yên Minh đang đếm từng ngày tiến tới tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Hiện nay, trên khắp các địa phương của huyện các công tác chuẩn bị cuối cùng đang được hoàn thành để Đại hội được tổ chức đúng thời gian và thành công.

31/03/2015
Chuyển biến trong cải cách hành chính ở Mèo Vạc

BHG- Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhất là cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực giải quyết công việc của cán bộ, công chức, viên chức (CCVC) cấp huyện, xã chưa đồng đều... nhưng thời gian qua, huyện Mèo Vạc với việc tăng cường công tác chỉ đạo, đẩy mạnh công tác kiểm tra đã tạo chuyển biến tích cực trong cải cách thủ tục hành chính, hạn chế rất lớn tình trạng công dân phải đi lại nhiều lần. 

31/03/2015
Thành ủy Hà Giang quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 BCH T.Ư Đảng (khóa XI)

BHG- Sáng 30.3, Thành ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị học tập quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 BCH T.Ư Đảng (khóa XI). 

30/03/2015