Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tiếp xúc cử tri tại các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình

10:51, 25/04/2015

BHG - Từ ngày 22 đến 24.4, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh khóa XIII do đồng chí Triệu Là Pham, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và ĐBQH Nông Thị Bích Liên đã có các buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) tại các xã: Nậm Dịch, Pố Lồ (Hoàng Su Phì), Thu Tà, Nàn Ma (Xín Mần) và Yên Thành, Hương Sơn (Quang Bình). Tham dự có đại diện Ngân hàng No&PTNT Hà Giang; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và đông đảo cử tri tại các địa phương.

Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII tiếp xúc cử tri tại xã Nàn Ma (Xín Mần)
Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII tiếp xúc cử tri tại xã Nàn Ma (Xín Mần)

Tại các cuộc tiếp xúc, Đoàn ĐBQH đã thông báo đến toàn thể cử tri về dự kiến nội dung Chương trình kỳ họp thứ 9 – Quốc hội khóa XIII sẽ khai mạc vào ngày 20.5, dự kiến bế mạc ngày 25.6. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 11 dự án luật, 1 Nghị quyết và cho ý kiến về 14 dự án luật khác. Xem xét quyết định các vấn đề về KT-XH, giám sát và các vấn đề quan trọng như: Kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách nhà nước; Quốc hội giám sát tối cao tình hình oan sai và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan sai trong hoạt động tố tụng hình sự; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri; Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8 – Quốc hội khóa XIII; xem xét thông qua Nghị quyết về Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2016, Nghị quyết về chủ trương đầu tư xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; báo cáo về kết quả tổ chức hội nghị IPU-132.

Tại các cuộc TXCT, các bậc cử tri đều tiếp thu nội dung kỳ họp thứ 9 – Quốc hội khóa XIII. Đồng thời các cử tri đều bày tỏ những ý kiến, kiến nghị đến Đoàn ĐBQH những vấn đề liên quan đến đời sống xã hội. Cử tri các xã Nậm Dịch và Pố Lồ (Hoàng Su Phì) đã kiến nghị các vấn đề tập trung về các chính sách xã hội như: Đầu tư xây dựng nông thôn mới; xây dựng hệ thống nước sạch và hệ thống thoát nước; hỗ trợ xây dựng nhà lưu trú cho giáo viên và học sinh tại các điểm trường; đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho sinh viên khi ra trường; chế độ chính sách cho người có công với cách mạng…Các cử tri xã Thu Tà và Nàn Ma (Xín Mần) còn kiến nghị các vấn đề như: Hỗ trợ kinh phí để xây dựng cơ sở hạ tầng cơ bản; hỗ trợ xây nhà văn hóa thôn, hồ treo; xây nhà lưu trú cho cán bộ giáo viên; sớm bố trí vốn để đẩy nhanh tiến độ thi công nâng cấp Quốc lộ 4D từ Lào Cai đến trung tâm huyện Xín Mần…Tại huyện Quang Bình, các cử tri xã Yên Thành và Hương Sơn cũng đã bày tỏ những kiến nghị của mình về các vấn đề: Đề nghị nâng cấp tuyến đường 279; tạo điều kiện học tập và việc làm cho người tàn tật, nạn nhân chất độc màu da cam; đề nghị xây dựng làm đường bê tông, kéo lưới điện đến các thôn…

Phát biểu tại các cuộc TXCT, đồng chí Triệu Là Pham đã ghi nhận những nỗ lực phát triển KT-XH của các đia phương, đồng thời đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của các cử tri về các vấn đề chính sách xã hội. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương, Đoàn ĐBQH đã yêu cầu các cấp, chính quyền địa phương giải quyết. Các vấn đề liên quan đến chính sách hỗ trợ vốn vay đã được đại diện Ngân hàng No&PTNT tỉnh giải đáp. Những kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Chính phủ, Đoàn sẽ báo cáo kiến nghị tại kỳ họp thứ 9 – Quốc hội khóa XIII để giải quyết những vấn đề mà các cử tri quan tâm.

Tin, ảnh: Đại Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Đảng bộ xã Nấm Dẩn lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020

BHG - Ngày 24.4, Đảng bộ xã Nấm Dẩn (Xín Mần) đã tiến hành tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 – 2020. 

24/04/2015
Hội thảo Báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XVII

BHG - Ngày 24.4, tại thị xã Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, diễn ra Hội thảo báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi (TDMN) phía Bắc lần thứ XVII với chủ đề: "Báo Đảng địa phương tuyên truyền về Đại hội đảng bộ (ĐHĐB) các cấp" do Báo Bắc Kạn đăng cai tổ chức. 

24/04/2015
Kỳ họp thứ 14 (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVI thành công tốt đẹp

BHG - Ngày làm việc thứ 2, sáng 24.4, đại biểu tiếp tục thảo luận tại hội trường về nội dung liên quan đến các tờ trình của UBND tỉnh. 

24/04/2015
Tọa đàm "Tuổi trẻ LLVT Hà Giang với chiến thắng lịch sử 30.4.1975"

BHG - Tối 23.4, Đoàn Thanh niên Quân sự tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề "Tuổi trẻ LLVT Hà Giang với chiến thắng lịch sử 30.4.1975". Dự buổi tọa đàm có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh và 2 khách mời là nhân chứng lịch sử của Chiến dịch mùa Xuân 1975.

24/04/2015