Hà Giang

Đảng ủy Công an tỉnh: Tích cực chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp

18:37, 17/04/2015

BHG- Trong những ngày này, cùng với thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự  ATXH, các đơn vị trong toàn lực lượng Công an tỉnh đang tích cực, khẩn trương chuẩn bị tốt mọi mặt cho Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Các Chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Công an tỉnh đang tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020. Ảnh: Trung Thực
Các Chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Công an tỉnh đang tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020. Ảnh: Trung Thực

Theo kế hoạch, Ban thường vụ (BTV) Đảng ủy đã ra Quyết định thành lập các tiểu ban: Biên soạn văn kiện, Tiểu ban nhân sự, Tiểu ban phục vụ hậu cần. Xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội điểm đối với Chi, Đảng bộ trực thuộc, qua đó kiểm điểm, đánh giá, rút kinh nghiệm chỉ đạo tiến hành Đại hội các cấp ngay từ đầu tháng 4. Đại tá Lê Văn Canh, Chánh văn phòng Đảng ủy Công an tỉnh cho biết: “Đến nay, các tiểu ban đã đi vào hoạt động và từng ngày hoàn thành nhiệm vụ được phân công, các văn kiện và nhân sự đã được Tỉnh ủy duyệt cho Công an tỉnh. Đảng ủy cũng đã tiến hành duyệt văn kiện, nhân sự cho các Chi, Đảng bộ cơ sở,... mọi việc đang diễn ra nhịp nhàng và thuận lợi”.

Trên cơ sở hướng dẫn, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và của Tỉnh ủy, đối với nội dung văn kiện, Đảng ủy Công an tỉnh yêu cầu các Chi, Đảng bộ trực thuộc đánh giá đúng tình hình, kết quả thực hiện so với nghị quyết đề ra, các ưu điểm, khuyết điểm, tập trung làm rõ những nguyên nhân chủ quan. Chú trọng kiểm điểm thực hiện theo Nghị quyết Trung ương 4 về công tác xây dựng Đảng; “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ trưởng Bộ Công an về siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ... Trong báo cáo kiểm điểm đánh giá nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận, làm rõ vai trò, trách nhiệm của Đảng viên, nêu cao tinh thần tự giác, tính gương mẫu, nêu gương của cán bộ, nhất là lãnh đạo chỉ huy...

Trong công tác chuẩn bị nhân sự, xác định đây là yếu tố quan trọng hàng đầu cho thực hiện thắng lợi nghị quyết của nhiệm kỳ, do đó được BTV Đảng ủy Công an tỉnh đặc biệt quan tâm, thực hiện đúng với quy định hướng dẫn của cấp trên, từ thông qua các phương án, danh sách dự kiến nhân sự được trình trong hội nghị cấp ủy lấy ý kiến biểu quyết trước khi báo cáo Thường trực tỉnh ủy và Đảng ủy Công an Trung ương. Chú trọng những phát hiện, giới thiệu những nhân tố mới, cán bộ trẻ, có đức, có tài, có năng lực lãnh đạo, quản lý, phát huy được trí tuệ của tập thể, cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong lãnh đạo các Chi, Đảng bộ, tránh những nhân sự có tư tưởng cá nhân, cục bộ, bè phái, mất đoàn kết... Trong quá trình quy hoạch, Đảng ủy Công an tỉnh có nhiều định hướng về công tác cán bộ, đủ thành phần cơ cấu lứa tuổi, giới tính, thành phần dân tộc, các bộ phận trọng yếu. Ngay từ cuối năm 2014, BTV đã hướng dẫn tổ chức rà soát, quy hoạch cán bộ lãnh đạo chỉ huy, chủ động tiến hành thực hiện các bước theo quy trình, công tác nhân sự được đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định.

Công an tỉnh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, chỉ đạo Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ triển khai các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp theo hướng dẫn của đoàn, hội cấp trên tới từng hội viên, đoàn viên, tạo hiệu ứng thi đua sôi nổi trong toàn quân. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng CAND, trọng tâm là các hạng mục như: Công trình Đồn Công an Thanh Thủy, gara ô tô, sửa sang khuôn viên, tiến hành sửa chữa, thay thế, bổ sung cơ sở vật chất phục vụ...

Tính đến nay, 100% các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đã hoàn thành xong đại hội theo đúng tiến độ, các Chi bộ được chọn tổ chức Đại hội điểm được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên; các ý kiến thảo luận tại Đại hội có chất lượng, thể hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm của người đảng viên; công tác bầu cử và chức danh Bí thư, Phó Bí thư được thực hiện đúng nguyên tắc, trình tự theo phương án nhân sự đã được duyệt. Trong tháng 4 này, Đảng ủy Công an tỉnh sẽ lựa chọn Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc để tiến hành đại hội điểm, sau đó các Chi, Đảng bộ sẽ tiến hành đại hội trong toàn Công an tỉnh.

Ban chỉ đạo Đại hội đã tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các mặt công tác Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Công an tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Các Chi, Đảng bộ cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Đảng ủy Công an tỉnh về Đại hội Đảng. Song song với công tác chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng các cấp, toàn lực lượng vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đẩy mạnh công tác nắm tình hình, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT... Đây cũng là những thành tích thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm  Ngày truyền thống lực lượng CAND (19.8.1945 – 2015).

Kỳ Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII làm việc tại tỉnh ta

BHG- Ngày 16.4, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội khóa XIII do đồng chí Nguyễn Kim Khoa, Ủy viên UBTV Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh ta với nội dung "Thực hiện chính sách pháp luật về kết hợp phát triển kinh tế gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn chiến lược". 

17/04/2015
Phó Trưởng ban Nội chính T.Ư Nguyễn Doãn Khánh làm việc tại tỉnh ta

BHG- Ngày 17.4, đồng chí Nguyễn Doãn Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính T.Ư và đoàn công tác đã có buổi làm việc nắm tình hình công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng quý I.2013; công tác bảo vệ chính trị nội bộ phục vụ Đại hội Đảng các cấp tại tỉnh ta. 

17/04/2015
Họp báo về nội dung chương trình kỳ họp thứ 14 – HĐND tỉnh khóa XVI

BHG- Ngày 17.4, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Họp báo thông báo nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 14 (Chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 – 2016. Dự buổi họp báo có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh.

17/04/2015
Đảng bộ xã Vĩ Thượng Đại hội Đại biểu lần thứ XXI (nhiệm kỳ 2015 – 2020)

BHG- Trong 2 ngày 16 và 17.4, Đảng bộ xã Vĩ Thượng (Quang Bình) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI (nhiệm kỳ 2015 – 2020). Đây là đơn vị được BTV Huyện ủy chọn tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở để rút kinh nghiệm chung cho các Đảng bộ. 

17/04/2015