Đảng bộ xã Minh Sơn chú trọng tạo nguồn phát triển đảng viên mới

06:55, 01/04/2015

BHG- Xác định mục tiêu “Xây dựng Đảng là then chốt”, trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ xã Minh Sơn (Bắc Mê) đã nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết, trong đó chỉ tiêu phát triển đảng viên đạt 105,3%, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới hiện nay.

Là địa phương được chọn làm điểm tổ chức Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 – 2020 vào giữa tháng 4, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng đang gấp rút được hoàn thành, từ công tác tuyên truyền, đến tổ chức thực hiện đều được Đảng bộ xã quan tâm, chú trọng, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nội dung, quy trình về công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội theo đúng quy định của Điều lệ Đảng và các chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên. Các thôn, bản tích cực ra quân làm đường giao thông nông thôn, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, hoàn thành các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ xã.

Đảng bộ xã Minh Sơn hiện có 23 chi bộ trực thuộc với 251 đảng viên. Xác định việc bồi dưỡng và kết nạp đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, hàng năm, Đảng bộ xã Minh Sơn luôn chỉ đạo các chi bộ trực thuộc bám sát địa bàn, phát hiện và giới thiệu các quần chúng ưu tú, nhất là thế hệ trẻ để bồi dưỡng, kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ xã đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 151 quần chúng ưu tú, trong đó có 79 đồng chí đã được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng, đạt  105,3% tiêu chí Đại hội. Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, Đảng bộ xã đã cử học viên tham gia các lớp bồi dưỡng lý luận cho đảng viên mới, bồi dưỡng cấp ủy, cán bộ khối đoàn thể, lớp sơ cấp, trung cấp lý luận chính trị - hành chính; lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp đến 100% cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia học tập; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng thiết thực và hiệu quả; tổ chức kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI đạt yêu cầu; hàng năm có trên 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trên 70% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh trở lên. Công tác kỷ luật của Đảng được chú trọng, góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Triển khai thực hiện Đề án 145 của Tỉnh ủy về nâng cao năng lực lãnh đạo phát triển KT – XH của các Đảng ủy cơ sở vùng nông thôn Hà Giang đã góp phần đổi mới tư duy, nhận thức, cách nghĩ, cách làm của các đồng chí Đảng ủy viên trong lãnh đạo phát triển KT – XH.

Trao đổi về mục tiêu xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ tới, Bí thư Đảng ủy xã Minh Sơn, Vũ Văn Hường cho biết: “Nhiệm kỳ 2015 – 2020, ngoài việc tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy sự phát triển KT – XH địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân thì việc bồi dưỡng, phát triển đảng viên luôn được Đảng bộ xã Minh Sơn đặc biệt chú trọng; xây dựng được đội ngũ đảng viên đông đảo, có đủ năng lực, trình độ chuyên môn và đạo đức, lối sống lành mạnh sẽ là tiền đề vững chắc để xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh; góp phần đưa kinh tế địa phương phát triển”.

Đại hội Đảng bộ xã Minh Sơn nhiệm kỳ 2015 – 2020 đang đến rất gần, với sự chuẩn bị chu đáo và quyết tâm giành thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết, kỳ vọng những đảng viên mới, những con người của nhiệm kỳ mới sẽ làm nên những điều mới mẻ và kỳ diệu nơi vùng đất gió núi này.

AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2015

BHG- Sáng 31.3, Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2015 tổ chức họp trực tuyến với các huyện, thành phố. Đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì cuộc họp. Dự tại điểm cầu tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo. Tại điểm cầu các huyện, thành phố có Thường trực Huyện ủy, Thành ủy, UBND, Phòng nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo các xã, thị trấn và các công ty lâm nghiệp trên địa bàn.

31/03/2015
Yên Minh sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ huyện

BHG- Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Yên Minh đang đếm từng ngày tiến tới tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Hiện nay, trên khắp các địa phương của huyện các công tác chuẩn bị cuối cùng đang được hoàn thành để Đại hội được tổ chức đúng thời gian và thành công.

31/03/2015
Chuyển biến trong cải cách hành chính ở Mèo Vạc

BHG- Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhất là cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực giải quyết công việc của cán bộ, công chức, viên chức (CCVC) cấp huyện, xã chưa đồng đều... nhưng thời gian qua, huyện Mèo Vạc với việc tăng cường công tác chỉ đạo, đẩy mạnh công tác kiểm tra đã tạo chuyển biến tích cực trong cải cách thủ tục hành chính, hạn chế rất lớn tình trạng công dân phải đi lại nhiều lần. 

31/03/2015
Bí Thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khảo sát Quy hoạch chi tiết xây dựng Trung tâm xã Phong Quang

BHG- Sáng 30.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi khảo sát việc Quy hoạch chi tiết xây dựng Trung tâm xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các ngành chuyên môn của tỉnh, lãnh đạo thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên.

30/03/2015