Quản Bạ tập trung hoàn thành các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp

08:02, 04/03/2015

BHG- Thiết thực lập thành tích thực hiện đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020, những tháng đầu năm 2015, Đảng bộ huyện Quản Bạ phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong phát triển kinh tế cũng như xây dựng các công trình chào mừng. Từ huyện đến xã đã có những kế hoạch triển khai cụ thể, tạo ra sức mạnh lan tỏa trong toàn Đảng bộ.

Nhà lớp học 2 tầng, Trường Tiểu học Quyết Tiến - công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp của huyện - đang được khẩn trương hoàn thiện.
Nhà lớp học 2 tầng, Trường Tiểu học Quyết Tiến - công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp của huyện - đang được khẩn trương hoàn thiện.

Trong những ngày này, mặc dù trời mưa rét nhưng nhiều nơi trên địa bàn huyện đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình, hạng mục thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Để tạo dấu ấn chào mừng sự kiện trong đại, huyện chọn 3 công trình, mục tiêu trọng điểm để tập trung đầu tư, xây dựng và phấn đấu hoàn thành sớm gồm: Công trình Trường Tiểu học Quyết Tiến (hạng mục nhà lớp học 2 tầng 8 phòng học); công trình thủy lợi kết hợp cấp nước sinh hoạt xã Tùng Vài; xã Đông Hà về đích xây dựng NTM trong quý I. Để các công trình đảm bảo tiến độ và bàn giao đúng kế hoạch, huyện đã tập trung huy động mọi nguồn lực và tập trung chỉ đạo, hỗ trợ các đơn vị, thường xuyên giám sát, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhưng phải đảm bảo an toàn và chất lượng. Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Bí thư Huyện ủy cho biết: “Các công trình trên đã hoàn thành 90%, ngoài ra, huyện còn chỉnh trang hệ thống giao thông, đèn điện chiếu sáng, trang trí hoa văn bằng các bóng đèn LED tại các tuyến đường Trung tâm thị trấn Tam Sơn. Tính đến thời điểm này, công tác chỉnh trang đô thị đã và đang được Đảng bộ huyện tập trung chỉ đạo quyết liệt, với mục tiêu làm thay đổi diện mạo đô thị, đồng thời tạo sự chuyến biến tích cực trong nhận thức của nhân dân”.

Không riêng gì ở khu vực trung tâm huyện, ở các xã, thôn, bản đang phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong phát triển kinh tế cũng như xây dựng các công trình chào mừng Đại hội. Mỗi xã, thị trấn đã có những kế hoạch triển khai cụ thể gắn với tình hình thực tế ở mỗi địa phương. Tại xã vùng biên Nghĩa Thuận, tuy còn nhiều khó khăn; để chào mừng Đại hội cấp cơ sở, xã đã phát động phong trào thi đua sâu rộng tới toàn Đảng bộ, chỉ đạo mỗi chi bộ lựa chọn 1 công trình, một phần việc; mỗi thôn mở mới 2km đường; tập trung xây bể chứa nước cho trường THCS, xây dựng phòng đọc ngoài trời cho trường tiểu học, xây dựng điểm trường Tiểu học thôn Phín Ung... Tất cả các công trình này đều huy động sự đóng góp của nhân dân, cán bộ, giáo viên và các chiến sĩ Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận. Diện mạo từ các xã, thôn, bản đã có nhiều khởi sắc và ngày càng được định hình một cách rõ nét. Quan trọng hơn những công trình này không những mang ý nghĩa về mặt chính trị mà còn đáp ứng nhu cầu trực tiếp của người dân địa phương. Bên cạnh đó, huyện đã lồng ghép các hoạt động đón Xuân gắn với chào mừng Đại hội Đảng các cấp, chỉ đạo các xã, thị trấn vận động nhân dân chỉnh trang khuôn viên các nhà văn hóa, các tuyến đường vào thôn, bản, tu sửa nhà cửa... Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên quần chúng nhân dân trên địa bàn đều đồng tình ủng hộ, tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất ngay từ những ngày đầu năm mới.

Dưới cái lạnh khắc nghiệt của thời tiết, người dân vẫn cần cù, miệt mài trên những cánh đồng, trên những công trình dang dở... Đó là những gì thiết thực nhất để mùa xuân càng thêm ấm áp, để Đại hội Đảng các cấp trên địa bàn huyện diễn ra thành công tốt đẹp.

HIỀN LONG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Quản Bạ

BHG - Sáng 27.2, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quản Bạ và 2 xã Cán Tỷ, Lùng Tám về định hướng đẩy mạnh phát triển nghề dệt lanh thổ cẩm. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT.

27/02/2015
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với BTV Thành ủy Hà Giang

BHG- Ngày 26.2, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy về kết quả xây dựng, phát triển thành phố Hà Giang; triển khai thực hiện các Chủ trương, Kết luận của Ban Bí thư T.Ư Đảng, Thủ tướng Chính phủ và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với thành phố Hà Giang thời gian qua; định hướng phát triển thành phố những năm tiếp theo. 

27/02/2015
Huyện Yên Minh: Phát động Tết trồng cây Xuân Ất Mùi năm 2015

BHG- Ngày 26.2, huyện Yên Minh đã long trọng tổ chức lễ phát động tết trồng cây xuân Ất Mùi. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các phòng, ban của huyện.

26/02/2015
Bắc Mê phát động Tết trồng cây Xuân Ất Mùi 2015

BHG- Sáng 26.2, tại thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê tổ chức Lễ phát động "Tết trồng cây" Xuân Ất Mùi 2015. Dự buổi lễ có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, các ban, ngành, đoàn thể huyện Bắc Mê, cùng đông đảo bà con, nhân dân trong huyện.

26/02/2015