Hội nghị trực tuyến Sơ kết Tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng

08:59, 05/03/2015

BHG- Chiều 4.3, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc Sơ kết Tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng (NCC VCM), trong 2 năm 2014-2015.

Toàn cảnh dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Hà Giang.
Toàn cảnh dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Hà Giang.

Dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có các đồng chí: Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang; Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ngành, đoàn thể liên quan.

Thời gian qua, chương trình Tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi NCC VCM trên phạm vi toàn quốc đã đạt mục đích theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tại Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 27.10.2013. Theo đó, trong tổng số 2.057.285 người, thuộc 7 nhóm đối tượng NCC VCM được rà soát thì 95,72% đã được hưởng đầy đủ chính sách; chỉ có 4,19% hưởng chính sách chưa đầy đủ và 0,09% đối tượng hưởng sai chính sách. Ở các địa phương còn 63.543 trường hợp tồn đọng hồ sơ kê khai xác nhận người có công (do không còn hồ sơ, giấy tờ gốc)…

Đối với Hà Giang, tỉnh ta đã thực hiện rà soát 4.103 người, thuộc 7 nhóm đối tượng NCC VCM và nhóm thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng. Trong đó, 1.831 người có công, 120 thanh niên xung phong hưởng đúng chế độ trợ cấp ưu đãi; 2.152 thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp đúng quy định. Đặc biệt, tỉnh ta không có trường hợp người có công, thân nhân người có công đang hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi chưa đầy đủ hoặc hưởng sai chế độ. Điều đó cho thấy, tỉnh ta đã tổ chức thực hiện Tổng rà soát chính xác, đúng đối tượng, đủ chính sách, kịp thời về thời gian. Qua đó, đánh giá toàn diện việc thực hiện chính sách đối với NCC VCM trên địa bàn toàn tỉnh. Góp phần làm tăng niềm tin trong nhân dân và đối tượng chính sách đối với Đảng, Nhà nước.

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh một số nội dung quan trọng như: Ngành LĐTB&XH, Ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương cần tiến hành công bố rộng rãi kết quả tổng rà soát để nhân dân tiếp tục theo dõi, phản hồi với các cơ quan quản lý Nhà nước. Đối với những đối tượng hưởng chưa đủ, hưởng sai chính sách, chưa được lập hồ sơ để công nhận hưởng chính sách cần được các cấp, ngành tiếp tục quan tâm, giải quyết trong thời gian tới. Đồng thời, vận dụng linh hoạt các chế độ, chính sách đã được Nhà nước ban hành để tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng NCC VCM, trên cơ sở đảm bảo hưởng đúng, đủ và kịp thời. Bên cạnh đó, Bộ LĐTB&XH cần sớm tiến hành kiểm tra kết quả tổng rà soát tại các địa phương, sau đó tổng hợp, báo cáo kết quả với Chính phủ và Quốc hội…

THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Quản Bạ

BHG - Sáng 27.2, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quản Bạ và 2 xã Cán Tỷ, Lùng Tám về định hướng đẩy mạnh phát triển nghề dệt lanh thổ cẩm. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT.

27/02/2015
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với BTV Thành ủy Hà Giang

BHG- Ngày 26.2, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy về kết quả xây dựng, phát triển thành phố Hà Giang; triển khai thực hiện các Chủ trương, Kết luận của Ban Bí thư T.Ư Đảng, Thủ tướng Chính phủ và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với thành phố Hà Giang thời gian qua; định hướng phát triển thành phố những năm tiếp theo. 

27/02/2015
Mèo Vạc: Phát động Tết trồng cây Xuân Ất Mùi năm 2015

BHG- Thực hiện lời kêu gọi Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, sáng 26.2 tại xã Tả Lủng, huyện Mèo Vạc đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây xuân Ất Mùi năm 2015. 

26/02/2015
Huyện Yên Minh: Phát động Tết trồng cây Xuân Ất Mùi năm 2015

BHG- Ngày 26.2, huyện Yên Minh đã long trọng tổ chức lễ phát động tết trồng cây xuân Ất Mùi. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các phòng, ban của huyện.

26/02/2015