Hà Giang

Đoàn công tác của tỉnh tiếp tục chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Hưng Yên

14:30, 06/03/2015

BHG- Ngày 5.3, đoàn công tác của tỉnh Hà Giang do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BTV Tỉnh ủy Hưng Yên. Nội dung chính của buổi làm việc là trao đổi, chia sẻ những thành quả, cách làm hay của mỗi địa phương trong phát triển kinh tế xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng bức ảnh Cột cờ Quốc gia Lũng Cú cho tỉnh Hưng Yên.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng bức ảnh Cột cờ Quốc gia Lũng Cú cho tỉnh Hưng Yên.

Dự buổi làm việc về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, thành phố. Tiếp và làm việc với đoàn Hà Giang về phía tỉnh Hưng Yên có các đồng chí Nguyễn Văn Thông, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Hào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Doãn Thế Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Tiến Sỹ, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thông, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên đã giới thiệu khái quát về đặc điểm địa lý, kết quả phát triển kinh tế xã hội của Hưng Yên trong năm qua. Theo đó, năm 2014, tỉnh Hưng Yên đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội đề ra: Tổng sản phẩm GDP tăng 7,25%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt trên 7.000 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ nghèo còn 4%, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 52%, tạo thêm việc làm mới 2 vạn lao động, công nhận 20 xã đạt chuẩn Quốc gia NTM.

Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang khẳng định tình cảm, sự gắn kết giữa hai tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hà Giang trong nhiều năm qua. Đồng thời đánh giá cao những chính sách, định hướng phát triển kinh tế xã hội của Hưng Yên trong thời gian qua. Qua chuyến thăm này, đoàn công tác của tỉnh Hà Giang mong muốn tiếp thu thêm những kinh nghiệm trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo cũng như những chính sách thu hút đầu tư, phát triển sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, những mô hình sản xuất hiệu quả để lựa chọn áp dụng cho phù hợp với điều kiện của tỉnh Hà Giang. Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh tin tưởng trong năm 2015 dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ sáng suốt của cấp ủy, chính quyền thì tỉnh Hà Giang và tỉnh Hưng Yên tiếp tục giành được những thành công hơn nữa.

Đoàn công tác của tỉnh Hà Giang do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hưng Yên khảo sát cách làm trong xây dựng NTM tại xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.
Đoàn công tác của tỉnh Hà Giang do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hưng Yên khảo sát cách làm trong xây dựng NTM tại xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Hưng Yên, đoàn công tác của tỉnh đã đi khảo sát chương trình Cánh đồng mẫu và mô hình doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp tại xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động. Đây là một trong những cánh đồng kiểu mẫu của tỉnh Hưng Yên trong sản xuất lúa hàng hóa sau khi thực hiện dồn thửa đổi ruộng đất nông nghiệp. Với diện tích 20 ha, cánh đồng mẫu ở xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động đã được một doanh nghiệp đầu tư giống, hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc và bao tiêu đầu ra cho người nông dân. Trong quá trình thực hiện mô hình nếu doanh nghiệp có khó khăn, vướng mắc thì trực tiếp đề xuất với cấp ủy, chính quyền tỉnh Hưng Yên xem xét để có cơ chế, chính sách hỗ trợ. Tiếp đó, đoàn công tác của tỉnh Hà Giang đã đến khảo sát cách làm trong xây dựng NTM tại xã Mễ Sở, huyện Văn Giang. Nhờ những cách làm hay, sáng tạo, Đảng bộ và nhân dân xã Mễ Sở đã xây dựng thành một xã điển hình toàn miền Bắc về NTM. Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh đánh giá cao những kết quả đạt được của xã Mễ Sở trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Đảng ủy, chính quyền xã Mễ Sở cần có sự quy hoạch chi tiết về các tiêu chuẩn để nâng định mức tiêu chí lên tầm cao hơn. Và qua đây, tỉnh Hà Giang học tập được rất nhiều kinh nghiệm quý báu trong cách triển khai, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới để xây dựng tỉnh Hà Giang trở thành địa phương đáng sống.

Đoàn công tác của tỉnh Hà Giang do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hưng Yên tham quan Khu đô thị Ecopark, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Đây là khu đô thị có vị trí lý tưởng, với quy mô gần 500ha, Ecopark đã hiện thực hóa ý tưởng về một thành phố xanh, phát triển bền vững và đạt đẳng cấp hàng đầu trong khu vực.
Đoàn công tác của tỉnh Hà Giang do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hưng Yên tham quan Khu đô thị Ecopark, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Đây là khu đô thị có vị trí lý tưởng, với quy mô gần 500ha, Ecopark đã hiện thực hóa ý tưởng về một thành phố xanh, phát triển bền vững và đạt đẳng cấp hàng đầu trong khu vực.

Cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh Hà Giang đã đến thăm khu đô thị Ecopark, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Đây là khu đô thị có vị trí lý tưởng, với quy mô gần 500ha, Ecopark đã hiện thực hóa ý tưởng về một thành phố xanh, phát triển bền vững và đạt đẳng cấp hàng đầu trong khu vực. Đây là nơi giao thoa của truyền thống và hiện đại, của vẻ đẹp tự nhiên và sự khéo léo của bàn tay người kiến tạo, của sự sầm uất và nét thanh bình. Đoàn công tác của tỉnh Hà Giang cũng đến thăm Viện nghiên cứu điều trị các bệnh hiểm nghèo tại huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.

Đoàn công tác của tỉnh Hà Giang do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh  làm việc với Viện nghiên cứu điều trị các bệnh hiểm nghèo tại huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.
Đoàn công tác của tỉnh Hà Giang do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với Viện nghiên cứu điều trị các bệnh hiểm nghèo tại huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Quản Bạ

BHG - Sáng 27.2, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quản Bạ và 2 xã Cán Tỷ, Lùng Tám về định hướng đẩy mạnh phát triển nghề dệt lanh thổ cẩm. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT.

27/02/2015
Văn phòng UBND tỉnh gặp mặt cán bộ nữ

BHG- Nhân dịp kỷ niệm 105 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8.3.1910-2015), sáng 6.3 Văn phòng UBND tỉnh tổ chức gặp mặt nữ cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị trực thuộc. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

06/03/2015
Cải cách hành chính đang tạo thay đổi quan trọng trong cuộc sống

BHG- Cải cách hành chính (CCHC) - một lĩnh vực đang được tỉnh ta đặc biệt chú trọng. Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, công tác CCHC thời gian qua đã có nhiều bước tiến đáng quan trọng. Nhằm cung cấp đến độc giả những thành tựu cơ bản của CCHC, phóng viên Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí Bùi Văn Tuân, Giám đốc Sở Nội vụ.

05/03/2015
Đoàn công tác của tỉnh thăm, làm việc tại tỉnh Hưng Yên

BHG- Ngày 4.3, đoàn công tác tỉnh ta do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đi thăm, trao đổi, học tập kinh nghiệm từ một số chương trình, mô hình sản xuất nông nghiệp tại tỉnh Hưng Yên. 

05/03/2015