Hà Giang

Đảng bộ xã Hùng An: Đoàn kết tạo nên thành công

17:54, 17/03/2015

BHG - Vinh dự được huyện Bắc Quang chọn làm đơn vị tổ chức thí điểm Đại hội Đảng bộ cơ sở, bầu trực tiếp Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư (dự kiến diễn ra vào cuối tháng 4.2015); nhằm rút kinh nghiệm cho việc thực hiện mở rộng dân chủ bầu cử trong Đảng, Đảng bộ xã (ĐBX) Hùng An tự hào mang đến Đại hội nhiều thành tựu quan trọng trong suốt nhiệm kỳ 2010-2015. Qua đó, làm tiền đề vững chắc cho nhiệm kỳ tới, với quyết tâm giành nhiều thành công mang tính đột phá.

Phát huy tinh thần: Đoàn kết, đổi mới, kỷ cương, phát triển toàn diện; trong 5 năm qua (2010-2015), Ban Chấp hành (BCH) ĐBX Hùng An đã tập hợp được sức mạnh đoàn kết trong nhân dân, cùng nhân dân phát huy nội lực bằng những cách làm cụ thể, sáng tạo để thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT-XH, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tuyến đường bê-tông nội thôn dài trên 500m cùng hệ thống điện thắp sáng là công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp của thôn An Bình.
Tuyến đường bê-tông nội thôn dài trên 500m cùng hệ thống điện thắp sáng là công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp của thôn An Bình.

Thực tế cho thấy, từ năm 2010 đến nay, tốc độ phát triển kinh tế của xã đạt 16%, giá trị sản xuất ước đạt 212,3 tỷ đồng (tăng gấp gần 2 lần so với năm 2010), thu nhập bình quân đầu người ước đạt 23,9 triệu đồng (tăng 87% so với năm 2010). Đặc biệt, sản xuất nông, lâm nghiệp bước đầu phát triển theo hướng nâng cao giá trị sản phẩm và chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa từ chính thế mạnh từng vùng trên địa bàn xã. Trong đó, dần hình thành vùng sản xuất chuyên canh tập trung như: Vùng trọng điểm 475 ha lúa ở các thôn: Hùng Thắng, Tân Thắng, Tân Hùng; vùng trồng chè nguyên liệu với tổng diện tích 619 ha ở các thôn Đá Bàn, Thạch Bàn, Tân An,... hay vùng sản xuất cam hàng hóa và trồng rừng kinh tế tập trung tại các thôn: Hùng Mới, Tân Thắng, Tân Hùng... Bên cạnh đó, xã Hùng An còn đẩy mạnh cải tạo 46,7 ha vườn, đồi tạp sang trồng cây cam, quýt và chè cho giá trị kinh tế cao. Đồng thời, chuyển đổi 160 ha ruộng không chủ động về nguồn nước tưới sang trồng lạc. Qua đó, nâng hệ số sử dụng đất từ 1,85 lần (năm 2010) lên 2,15 lần vào thời điểm hiện tại. Đến nay, toàn xã đã có 29 ha đất canh tác đạt giá trị sản phẩm trên 100 triệu đồng/ha/năm.

Song hành với những kết quả trên, trong 5 năm qua, các lĩnh vực VH-XH trên địa bàn xã cũng đạt nhiều thành tựu quan trọng. Tiêu biểu như: Công tác GD&ĐT có bước phát triển ở tất cả các cấp học; tỷ lệ học sinh chuyển lớp đạt từ 90-96%; tỷ lệ học sinh đoạt giải trên tổng số học sinh dự thi học sinh giỏi lớp 5 và lớp 9 đạt trên 40% đối với cấp huyện và trên 20% đối với cấp tỉnh. Đến nay, toàn xã đã có 2 trường đạt chuẩn Quốc gia là Tiểu học An Tiến và THCS Hùng An. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học của thầy, trò nhà trường. Bên cạnh đó, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân hay thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm sóc người có công, gia đình thương binh, liệt sĩ được xã đặc biệt quan tâm. Điều ấn tượng là công tác giảm nghèo của xã đạt nhiều kết quả tích cực, khi tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,0%, đưa chất lượng cuộc sống của người dân không ngừng được nâng cao...

Chia sẻ về những kinh nghiệm đạt được trong nhiệm kỳ qua, Bí thư Đảng ủy xã Hùng An, Hoàng Hải Mạnh cho biết: Điều quan trọng nhất để đạt được thành công chính là việc ĐBX đã phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất cao, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, chính quyền và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Bên cạnh đó, quán triệt và vận dụng sáng tạo các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào điều kiện thực tiễn của địa phương. Từ đó, có sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành một cách tập trung, có trọng tâm, trọng điểm và phân công nhiệm vụ cụ thể để thực hiện tốt vai trò tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Thêm vào đó, ĐBX luôn chú trọng yếu tố phát huy sức mạnh cả hệ thống chính trị và của toàn dân, cộng đồng doanh nghiệp; tạo sự đồng thuận trong tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, nhất là những vấn đề thực tiễn được dư luận xã hội quan tâm”...

Từ những thành công trên, bước sang nhiệm kỳ 2015-2020, bằng tinh thần: Tập trung trí tuệ, phát huy thế mạnh, đoàn kết hành động, phát triển toàn diện; bên cạnh những mục tiêu cụ thể cần thực hiện trong phát triển KT-XH, ĐBX Hùng An tiếp tục quán triệt, phấn đấu thực hiện 3 nhiệm vụ đột phá cơ bản, trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; xây dựng xã Hùng An trở thành thị trấn và tạo đột phá trong xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, để đưa Hùng An xứng đáng là xã động lực của huyện Bắc Quang.

Bài, ảnh: HẢI ANH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc sẵn sàng cho Đại hội Đảng các cấp

BHG - Xác định Đại hội Đảng các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, do vậy,  Đảng bộ huyện Mèo Vạc đã nghiêm túc thực hiện và khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị theo đúng Chỉ thị của Bộ Chính trị cũng như Kế hoạch của BTV Tỉnh ủy.

17/03/2015
Hội nghị cán bộ công chức Văn phòng Tỉnh ủy

BHG- Chiều 17.3, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2015. Dự hội nghị có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Công đoàn viên chức tỉnh...

17/03/2015
Họp đánh giá hoạt động Hội đồng quản lý Quỹ bảo vệ môi trường

BHG- Ngày 17.3, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh họp đánh giá hoạt động năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ chủ trì. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành thành viên.

17/03/2015
Đảng bộ huyện Đồng Văn đổi mới phương thức lãnh đạo

BHG- Những năm qua, Đảng bộ huyện Đồng Văn đã triển khai thực hiện đổi mới phương thức lãnh đạo trong nhiều lĩnh vực nhằm chẩn chỉnh tác phong làm việc của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở; nhằm nâng cao năng lực quản lý và hiệu quả thực thi các văn bản, Nghị quyết của Đảng bộ huyện đề ra. 

17/03/2015