Ban chỉ đạo Tây Bắc làm việc với UBND tỉnh

10:08, 03/03/2015

BHG- Ngày 2.3, Đoàn công tác của BCĐ Tây Bắc do đồng chí Hoàng Thị Hạnh, Phó BCĐ dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh với nội dung kiểm tra, rà soát lại công tác chuẩn bị tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày hoàn thành con đường Hạnh Phúc sẽ được tổ chức tại tỉnh ta vào ngày 20.3 sắp tới. Dự buổi làm việc với đoàn có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin – Truyền thông; Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh…

Đồng chí Trần Đức Quý phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Đức Quý phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, tỉnh đã thành lập các tiểu ban giúp việc nhằm cụ thể hóa nội dung công việc đảm bảo tổ chức các hoạt động theo đúng kế hoạch. Chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp với Công ty tổ chức sự kiện Atravel xây dựng ma két, trang trí khánh tiết, sân khấu và các khẩu hiệu phục vụ Lễ kỷ niệm. Về công tác tuyên truyền, Báo Hà Giang, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng của Trung ương, khu vực tuyên truyền sâu, rộng trước và trong Lễ kỷ niệm; Sở Thông tin – Truyền thông gửi văn bản tới các Sở Thông tin các tỉnh, thành phố và một số báo mạng đề nghị kết nối đường link hỗ trợ tuyên truyền. Bên cạnh đó, tỉnh đã hoàn thành hồ sơ đề nghị tặng thưởng sanh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho lực lượng thanh niên xung phong 8 tỉnh và đã được công nhận; hoàn thành hồ sơ đề nghị công nhận liệt sỹ và đã được công nhận liệt sỹ cho 13 thanh niên xung phong hy sinh khi mở đường Hạnh Phúc. Hoàn thành kịch bản văn học, kịch bản chi tiết chương trình Lễ kỷ niệm, kịch bản sử thi nghệ thuật… Chuẩn bị tốt các nội dung: Tổ chức trưng bày, triển lãm về con đường Hạnh Phúc xưa và nay; chạy việt dã tập thể với chủ đề Tiếp bước thanh niên xung phong; tổ chức giải đua xe đạp tỉnh Hà Giang mở rộng lần thứ Nhất năm 2015; công bố và trao giải cuộc thi tìm hiểu về con đường Hạnh Phúc xưa và nay gắn với chương trình nghệ thuật Cung đường mùa Xuân; tổ chức đưa Cựu thanh niên xung phong các tỉnh thăm lại con đường Hạnh Phúc; khánh thành Nghĩa trang liệt sỹ thanh niên xung phong tại huyện Yên Minh…

Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Hoàng Thị Hạnh đề nghị: Trong công tác tuyên truyền cần tổ chức họp báo sớm hơn theo kế hoạch để các báo, đài Phát thanh – Truyền hình có thời gian tổ chức tuyên truyền sâu rộng, hiệu quả; chuẩn bị các nội dung cần thiết liên quan đến tỉnh Hà Giang và tư liệu về con đường Hạnh Phúc cung cấp cho báo chí tuyên truyền. Chuẩn bị hết sức cặn kẽ, chi tiết tất cả các nội dung, đặc biệt là các chương trình trong thời gian tuyền hình trực tiếp. Trong các chương trình nghệ thuật cần tăng cường lực lượng tham gia của diễn viên tỉnh Hà Giang. Chương trình nghệ thuật cần tạo được những điểm nhấn, hình tượng mang dấu ấn lịch sử gắn liền với quá trình mở đường Hạnh Phúc…

Đồng chí Trần Đức Quý cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương có liên quan cần tập trung cao độ để hoàn thành khối lượng công việc đảm bảo cho Lễ kỷ niệm diễn ra thành công, mang lại ấn tượng tốt đẹp đối với nhân dân Hà Giang và đồng bào cả nước.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Quản Bạ

BHG - Sáng 27.2, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quản Bạ và 2 xã Cán Tỷ, Lùng Tám về định hướng đẩy mạnh phát triển nghề dệt lanh thổ cẩm. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT.

27/02/2015
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với BTV Thành ủy Hà Giang

BHG- Ngày 26.2, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy về kết quả xây dựng, phát triển thành phố Hà Giang; triển khai thực hiện các Chủ trương, Kết luận của Ban Bí thư T.Ư Đảng, Thủ tướng Chính phủ và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với thành phố Hà Giang thời gian qua; định hướng phát triển thành phố những năm tiếp theo. 

27/02/2015
Kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

BHG- Sáng 26.2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2015). 

26/02/2015
Huyện Yên Minh: Phát động Tết trồng cây Xuân Ất Mùi năm 2015

BHG- Ngày 26.2, huyện Yên Minh đã long trọng tổ chức lễ phát động tết trồng cây xuân Ất Mùi. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các phòng, ban của huyện.

26/02/2015