U17 Việt Nam hòa không bàn thắng U17 Lào trong trận tập đầu tiên tại Qatar

13:31, 21/05/2023

Trong chuyến tập huấn tại Qatar, đội tuyển U17 Việt Nam đã có trận đấu tập với đội tuyển U17 Lào trong đợt tập huấn tại Qatar để chuẩn bị cho Vòng chung kết U17 châu Á 2023.

Đội hình ra sân của U17 Việt Nam
Đội hình ra sân của U17 Việt Nam

Theo đó, đây là trận đấu không nằm trong kế hoạch ban đầu của U17 Việt Nam. Khi sang Qatar tập huấn, tình cờ U17 Việt Nam gặp gỡ đội tuyển U17 của nước bạn Lào cũng chọn Qatar làm điểm tập huấn để chuẩn bị cho Vòng chung kết U17 châu Á 2023.

Cả hai đội cùng được nước chủ nhà bố trí tập luyện trên cụm sân tập thuộc Khu Liên hợp thể thao Qatar Univerty. Sau đó, ban huấn luyện hai đội đã kết nối và thống nhất tổ chức một trận đấu tập để giúp các cầu thủ có thêm cơ hội thi đấu cọ xát.

Trận đấu diễn ra trong 90 phút và được chia làm hai hiệp, mỗi hiệp 45 phút. Về phía U17 Việt Nam, do vừa trải qua giai đoạn tập nặng trong nước nên huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cũng không đặt ra yêu cầu cao đối với các học trò.

Ông chỉ nhắc nhở các cầu thủ chơi bóng tập trung, thoải mái tinh thần và thể hiện sự tôn trọng đội bạn dù đây chỉ là một trận đấu tập.

Hai đội bước vào trận đấu tập với tinh thần thoải mái.
Hai đội bước vào trận đấu tập với tinh thần thoải mái.

Nhìn chung, U17 Việt Nam cho thấy khả năng kiểm soát bóng và phát động tấn công khá tốt. Tuy nhiên, các pha lên bóng mới chỉ dừng lại ở mức độ tạo được cơ hội mà chưa thể dứt điểm thành bàn.

Trong khi đó, U17 Lào cũng thể hiện rất nhiều sự tiến bộ và khẳng định việc giành vé vào Vòng chung kết U17 châu Á 2023 là hoàn toàn xứng đáng. Không ít lần các cầu thủ trẻ xứ triệu voi tạo được sóng gió trước khung thành U17 Việt Nam bằng những pha phản công sắc sảo.

Không đội nào ghi được bàn thắng sau hai hiệp đấu và trận đấu tập kết thúc với tỷ số 0-0.

Theo kế hoạch, đội tuyển U17 Việt Nam sẽ đá giao hữu với U17 Qatar vào ngày mai (21/5). Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 phút (tức 22 giờ 30 phút giờ Việt Nam) trên sân học viện Aspire, Qatar.

Theo Nhân Dân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bế mạc Giải Bóng bàn các câu lạc bộ năm 2023

BHG - Chiều 20.5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Liên đoàn Bóng bàn tỉnh tổ chức Bế mạc Giải Bóng bàn các câu lạc bộ (CLB) năm 2023. Tới dự có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Liên đoàn Bóng bàn tỉnh; đại diện một số sở ngành, các vận động viên.

20/05/2023
Khai mạc Giải bóng đá U40 tỉnh Hà Giang
BHG - Chiều 20.5, tại sân cỏ nhân tạo, phường Quang Trung, TP. Hà Giang, Liên đoàn Bóng đá tỉnh tổ chức Khai mạc Giải bóng đá U40 tỉnh Hà Giang năm 2023. Dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
20/05/2023
Khánh thành trụ sở, nhà thi đấu Liên đoàn Bóng bàn tỉnh và Khai mạc Giải Bóng bàn các câu lạc bộ
BHG - Chiều 19.5, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ khánh thành trụ sở, nhà thi đấu, đào tạo năng khiếu Liên đoàn Bóng bàn tỉnh và Khai mạc Giải bóng bàn các câu lạc bộ tỉnh Hà Giang năm 2023. Tới dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Liên đoàn Bóng bàn tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Cùng dự có đại diện các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và đông đảo vận động viên.
19/05/2023
Phát động giải bơi phong trào thanh, thiếu nhi tỉnh Hà Giang năm 2023
BHG - Nhằm tạo sân chơi thể thao lành mạnh và bổ ích cho các thanh thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã phát động giải Bơi phong trào trong thanh thiếu nhi tỉnh Hà Giang.
19/05/2023