Hạ Thái Lan 5-2, Indonesia vô địch SEA Games sau 32 năm chờ đợi

12:03, 17/05/2023

Đêm 16/5, SEA Games 32 khép lại bằng chiến thắng 5-2 của U22 Indonesia trước Thái Lan ở chung kết môn bóng đá nam.

Trận tranh HCV SEA Games 32 diễn ra sôi nổi.
Trận tranh HCV SEA Games 32 diễn ra sôi nổi.

Không phải Thái Lan, Indonesia mới là đội nắm thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Indra Sjafri chủ động dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những đợt tấn công của “Garuda Muda” có tốc độ tốt nhưng lại không có được sự chuẩn xác ở nhịp xử lý quyết định.

Tốc độ và kỹ thuật của Marselino là nguồn cảm hứng chơi bóng của Indonesia. Phút thứ 9, cầu thủ 19 tuổi suýt tạo khác biệt cho trận chung kết với tình huống đi bóng qua hàng loạt hậu vệ. Dù vậy, pha dứt điểm của anh lại đưa bóng đi vọt xà.

Trận đấu diễn ra quyết liệt, không khoan nhượng.
Trận đấu diễn ra quyết liệt, không khoan nhượng.

Ở chiều ngược lại, Thái Lan không cần cầm nhiều bóng nhưng vẫn tạo ra sóng gió bằng những tình huống phản công dựa trên tốc độ của Teerasak. Thủ môn Ernando nhiều lần phải bỏ khung thành để lao ra, bịt góc sút của số 9 bên phía Thái Lan.

Thế trận bế tắc được Indonesia giải quyết theo kịch bản quen thuộc. Arhan bị treo giò nhưng đội tuyển xứ vạn đảo vẫn có một cầu thủ có khả năng ném biên mạnh khác là Alfeandra. Phút 20, số 19 ném biên mạnh vào vùng cấm khiến một cầu thủ Thái Lan lóng ngóng phản lưới.

Sau bàn thua, U22 Thái Lan vùng lên mạnh mẽ và tạo ra sức ép lớn lên phần sân đối thủ bằng những tình huống bóng bổng. Tuy nhiên, Indonesia trụ vững nhờ sự lăn xả của các hậu vệ và thủ môn.

Quá mải mê tấn công, “Voi chiến” để lộ khoảng trống ở hàng phòng ngự. Từ một tình huống phản công ở phút 45+5, Ramadhan thoát xuống, dứt điểm đưa bóng qua đầu thủ môn, nhân đôi cách biệt cho Indonesia.

U22 Thái Lan không còn lựa chọn ngoài việc đầy cao đội hình ngay khi hiệp hai bắt đầu. Cơ hội ngon ăn sớm đến với “Voi chiến”ở phút 52. Settasit đặt lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm, buộc thủ môn phải đổ người hết cỡ mới có thể cứu thua.

Sức ép dồn dập của đội bóng áo xanh được cụ thể hóa bằng bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 65. Từ quả phạt góc bên cánh trái, cầu thủ vào sân thay người, Anan bật cao đánh đầu khiến Ernando đứng chôn chân.

Phút bù giờ 90+10, HLV Indra Sjafri nghe tiếng còi của trọng tài nên chạy vào sân ăn mừng. Tuy nhiên, đây chỉ là tiếng còi cho Thái Lan hưởng quả đá phạt. Cú sốc đến ngay sau đó, khi số 9 của Thái Lan, Yotsakon xâm nhập vùng cấm, khống chế gọn rồi tung cú sút tung lưới Ernando, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Kịch bản khó tin một lần nữa xảy ra ở hiệp phụ. Thái Lan đang có lợi thế về tâm lý, nhưng lại bất ngờ mắc sai lầm ở phút 92. Irfan cướp bóng trong chân số 5 bên phía đối thủ, trước khi dứt điểm tinh tế, hạ nốt thủ môn, qua đó nâng tỷ số lên 3-2 cho Indonesia.

Bàn thắng của Irfan kéo theo vụ bạo loạn cả trong lẫn ngoài sân. Trọng tài rút hàng loạt thẻ đỏ, 2 trong số đó để truất quyền thi đấu của cầu thủ Thái Lan trên sân, đó là thủ môn Soponwit, sau đó là trung vệ Jonathan.

Cầu thủ và thành viên BHL hai đội va chạm đến đổ máu.
Cầu thủ và thành viên BHL hai đội va chạm đến đổ máu.

Với 9 người trên sân, Thái Lan không còn cơ hội tạo bất ngờ. Phút 107 của hiệp hai, Fajar thoải mái đi bóng rồi tung cú sút căng vào góc xa khung thành, tái lập các biệt 2 bàn cho Indonesia.

Cơn ác mộng vẫn chưa dừng lại với Thái Lan. Phút 119, “Voi chiến” chỉ còn 8 người trên sân, khi tiền đạo Teerasak bị đuổi sau 2 thẻ vàng. Anh không còn lựa chọn ngoài việc ngáng chân để ngăn số 6 bên phía Indonesia áp sát khung thành. Ngay sau khi Teerasak rời sân, Indonesia đã có bàn thắng thứ 5, sau pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Beckham.

Trận đấu nảy lửa trên sân Olympic Phnom Penh khép lại với chiến thắng dành cho Indonesia. Sau 32 năm, 4 lần vào chung kết nhưng toàn về nhì, đội tuyển đến từ xứ vạn đảo cũng đã giành HCV bóng đá nam SEA Games. Trong khi đó, Thái Lan có lần thứ 2 liên tiếp gục ngã ở trận tranh HCV.

Theo zing.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lực sĩ Nguyễn Quốc Toàn giành HCV, phá 3 kỷ lục SEA Games
Ngày 16-5, ngày thi đấu cuối cùng của SEA Games 32, đoàn thể thao Việt Nam đã cán mốc 124 Huy chương vàng, vượt chỉ tiêu 120 Huy chương vàng và vượt qua đoàn xếp thứ 2 là Thái Lan tới 30 tấm Huy chương vàng.
16/05/2023
Việt Nam sớm vượt chỉ tiêu 120 HC vàng
Với 124 HC vàng hiện có, ngôi nhất toàn toàn nhiều khả năng nằm trong tay đoàn thể thao Việt Nam. Thái Lan hiện xếp thứ nhì, nhưng mới có 94 HC vàng trước ngày thi đấu cuối cùng của Đại hội - ngày mai 16/5.
15/05/2023
Việt Nam giành Huy chương Vàng bóng đá nữ SEA Games 32
Tối 15/5, đội tuyển nữ Việt Nam thắng tuyển nữ Myanmar với tỷ số 2-0 để bảo vệ thành công ngôi vô địch, mang về Huy chương Vàng bóng đá nữ thứ 4 liên tiếp tại các kỳ SEA Games. Chiến thắng thuyết phục đến từ các bàn thắng của Huỳnh Như và Thanh Nhã.
15/05/2023
Ngày thi đấu 15-5: Chờ bóng đá nữ Việt Nam lập kỷ lục
Hôm nay, 15-5, Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục tranh tài ở các môn thể thao thế mạnh như võ gậy, taekwondo, judo, đấu kiếm, vật, kick boxing, cờ tướng, bóng bàn, bóng đá nữ… Trong đó, các môn võ và vật đồng loạt bước vào thi đấu chung kết các nội dung, sẽ là “mỏ vàng” của đoàn thể thao Việt Nam.
15/05/2023