HLV Malaysia: ‘Chúng tôi đã có kế hoạch đối đầu Việt Nam’

10:01, 25/12/2022

Theo HLV Kim Pan-gon, Malaysia đã chứng minh được sức mạnh qua chiến thắng 5-0 trước Lào và sẵn sàng đối đầu Việt Nam ở lượt ba bảng B AFF Cup.

Sau khi hạ Myanmar 1-0 ở trận ra quân, hôm qua Malaysia đánh bại Lào 5-0 để vươn lên đứng đầu bảng B. Trận tiếp theo vào ngày 27/12, đoàn quân của HLV Kim sẽ làm khách của Việt Nam - đội giành chiến thắng 6-0 trên sân của Lào trong trận ra quân và nghỉ ở lượt hai tuần này.

HLV Kim Pan-gon đã giành hai chiến thắng liên tiếp cùng Malaysia tại AFF Cup 2022.
HLV Kim Pan-gon đã giành hai chiến thắng liên tiếp cùng Malaysia tại AFF Cup 2022.

Khi được hỏi về trận đấu được xem là chung kết của bảng B, có khả năng cao quyết định vé vào bán kết, HLV Kim đáp ngắn gọn: "Chúng tôi đã có kế hoạch để đối đầu với họ".

Kim, năm nay 53 tuổi, từng là Giám đốc Kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc. Ông nhận lời dẫn dắt tuyển Malaysia vào tháng 1/2022 với nhiệm vụ đầu tiên là vô địch AFF Cup, giải đấu mà đội tuyển của áo vàng đen lên ngôi lần gần nhất cách đây đã 12 năm.

Ở chuyến làm khách tại Mỹ Đình sắp tới, HLV Kim sẽ đối đầu với đồng hương Park Hang-seo. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park, Việt Nam chưa từng thua Malaysia trên mọi cấp độ, thậm chí toàn thắng ở SEA Games, AFF Cup và vòng loại World Cup 2022.

Về trận đấu với Lào, HLV Kim bình luận: "Malaysia gặp khó khăn trong hiệp một khi Lào chơi phòng ngự số đông, không cho chúng tôi nhiều khoảng trống để dứt điểm. Quãng nghỉ giữa hai hiệp, tôi động viên các cầu thủ hãy chơi bóng dũng cảm hơn và bùng nổ hết năng lực. Tôi rất hạnh phúc với những gì các cầu thủ đã thể hiện trong hiệp hai. Họ cho tôi thấy họ là những cầu thủ chất lượng. Nhưng tôi tin đội tuyển còn có thể ghi nhiều bàn hơn thế".

Malaysia có chút bất lợi hơn ở loạt trận thứ ba khi phải thi đấu trên sân khách và nghỉ ít ngày hơn. Ông Kim còn mất trung vệ trụ cột Ahmad Khuzaimi vì chấn thương ở trận ra quân, và không được gọi cầu thủ khác lên thay thế. Trong trận đấu Lào, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã thử nghiệm, đưa tiền vệ Brenda Gan về đá trung vệ.

Đội tuyển Malaysia sẽ tới Hà Nội hôm nay 25/12.

Theo VnExpress


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xác định tiền thưởng của đội vô địch AFF Cup 2022
AFF Cup 2022 đã khởi tranh và mới đây, mức thưởng cho đội giành ngôi vương giải đấu này đã được tiết lộ.
22/12/2022
Myanmar đấu Malaysia: Khó cho chủ nhà
Dù được chơi trên sân nhà nhưng Myanmar gặp rất nhiều khó khó khăn khi tiếp đối thủ mạnh Malaysia ở trận ra quân AFF Cup 2022.
22/12/2022
Tuyển Việt Nam thắng đậm Lào

Đánh bại Lào 6-0, tuyển Việt Nam có chiến thắng cách biệt nhất AFF Cup 2022 sau 2 ngày thi đấu đầu tiên.

Tối 21/12, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 6-0 trước Lào. Những người ghi bàn là Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng, Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Toàn và Vũ Văn Thanh. Tuyển Việt Nam vượt mặt Thái Lan để trở thành đội có chiến thắng đậm nhất tại AFF Cup 2022. Trước đó, “Voi chiến” đánh bại Brunei 5-0.

22/12/2022
Thắng đậm Brunei, Thái Lan đứng đầu bảng A AFF Cup 2022
Chiến thắng dễ dàng trước Brunei giúp đội tuyển Thái Lan vượt đội tuyển Campuchia dẫn đầu bảng A tại AFF Cup 2022.
21/12/2022