ĐT Việt Nam hướng đến AFF Cup 2022: Có Văn Quyết, không Công Phượng

22:52, 18/11/2022

HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam để hướng đến AFF Cup 2022. Theo đó, các tiền đạo nổi bật như Văn Quyết, Tuấn Hải… đều góp mặt trong khi Công Phượng không có tên.

Trong hành trình hướng đến AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối tháng 12 tới, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách của ĐT Việt Nam ở đợt tập trung thứ sáu tới đây. Theo đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã gọi 31 cầu thủ.

Về cơ bản, danh sách tập trung không có nhiều bất ngờ lớn khi các cầu thủ đã có kinh nghiệm dày dặn ở ĐT Việt Nam trong thời gian qua đều góp mặt. Cụ thể, sự hiện hữu của những Đặng Văn Lâm, Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải , Nguyễn Tiến Linh… được coi là hiển nhiên khi họ đã và đang là trụ cột của ĐT Việt Nam trong suốt thời gian dài.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng gọi một số “làn gió mới”, thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng ở V.League 2022 như Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Hải Huy… Đơn cử, Phạm Tuấn Hải đang cùng Nguyễn Tiến Linh trở thành chân sút nội hàng đầu của V.League 2022 với 9 bàn thắng.

Nguyễn Hải Huy được coi là con “át chủ bài” ở tuyến giữa của Hải Phòng để giúp cho đội bóng thành phố Cảng thăng hoa, qua đó cán đích ở vị trí thứ nhì của V.League 2022. Châu Ngọc Quang cũng đã chơi nổi bật trong màu áo của Hải Phòng và đáng được thử sức ở ĐT Việt Nam.

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết cũng tiếp tục có tên trong danh sách tập trung lần này. Trước đó, trong đợt tập trung ở TP.HCM, chân sút của Hà Nội FC lần đầu tiên được trao cơ hội trở lại sau một thời gian vắng bóng.

HLV Park Hang Seo cũng dành chỗ cho những gương mặt mới như một cách tạo động lực cho các cầu thủ trẻ, cũng như xây dựng lực lượng kế cận cho tương lai. Có thể kể đến như đội trưởng của U20 Quốc gia Khuất Văn Khang, trung vệ Lương Duy Cương, tiền vệ Nguyễn Thanh Nhân hay tiền đạo Phạm Đình Duy tiếp tục góp mặt sau đợt hội quân hồi tháng 9.

Dù vậy, HLV Park Hang Seo cũng tiếp tục đem đến sự bất ngờ khi triệu tập một số cầu thủ gần như không ra sân trong thời gian qua do chấn thương hay một số lý do khác như thủ môn Nguyễn Văn Toản, cầu thủ đa năng Nguyễn Trọng Hoàng hay chân sút không ghi một bàn thắng nào ở V.League 2022 là Hà Đức Chinh.

HLV Park Hang Seo chắc chắc có lý do để trao cơ hội cho những gương mặt mà ông đã nắm rất rõ về năng lực này. Kiểm tra, đánh giá để sau đó đưa ra những quyết định cụ thể, cũng là phương án tốt nhất đối với những gương mặt kỳ cựu như Trọng Hoàng, Đức Chinh…

Bên cạnh những gương mặt đáng chú ý trong thành phần ĐT Việt Nam, thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng gây chú ý khi bỏ ngoài danh sách tập trung đợt này một số cầu thủ danh tiếng. Đơn cử như Công Phượng đã không có tên. Có lẽ, chân sút của HAGL chưa/không được triệu tập là do hiện đang bị chấn thương?!

 

Theo Bongda+


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Võ sĩ karate Việt Nam giành HC vàng thế giới
Nguyễn Thị Diệu Ly vượt qua Nejma Imitik của Marocco trong trận chung kết hạng 53kg nội dung kumite tại giải vô địch trẻ thế giới 2022 tối 29/10.
30/10/2022
Việt Nam đoạt Huy chương vàng lịch sử tại Giải vô địch cờ tướng thế giới 2022

Các kỳ thủ Việt Nam đã vượt qua các kỳ thủ Trung Quốc để giành Huy chương vàng đồng đội nam cờ tướng tại Giải vô địch cờ tướng thế giới 2022 diễn ra tại Malaysia từ ngày 23 đến 29/10 với sự tham dự của các đội tuyển đến từ 10 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.


29/10/2022
HLV Mai Đức Chung: Hy vọng tuyển nữ Việt Nam thích nghi đồ ăn New Zealand
Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết, tuyển nữ Việt Nam sẽ có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng và chuyên môn  hướng đến vòng chung kết World Cup 2023. 
28/10/2022
Việt Nam có bản quyền World Cup 2022
Tối 26/10, Đài Truyền hình Việt Nam thông báo sở hữu bản quyền truyền thông và là đơn vị phát sóng độc quyền FIFA World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam. Theo đó, toàn bộ 64 trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV2, VTV3, VTV5, VTV Cần Thơ và ứng dụng VTVGo.
27/10/2022