Hà Giang

Barcelona chính thức bị loại, Tottenham đầu bảng vẫn lo

07:40, 27/10/2022

Sau lượt đấu thứ 5, Barcelona và Atletico Madrid đã chính thức dừng bước khỏi Champions League trong khi Tottenham đầu bảng vẫn còn nguyên nỗi lo bị loại.

Vòng bảng Champions League đã kết thúc lượt thi đấu áp chót với loạt trận diễn ra vào rạng sáng ngày 27/10 (giờ Việt Nam) ở bốn bảng A, B, C, D. Với những kết quả đáng chú ý, nhiều đội bóng đã sớm biết được kết cục của mình sau vòng bảng.

Ở bảng A, Napoli đã có vé từ lượt trước và chỉ phải gặp Rangers, đội cuối bảng. Bởi vậy, chiến thắng 3-0 của thầy trò Spaletti chỉ là bước đà trước đại chiến với Liverpool ở lượt đấu cuối để giữ ngôi đầu bảng. Ở trận đấu còn lại, Liverpool không quá nổi trội trước Ajax nhưng vẫn biết cách giành trọn 3 điểm với chiến thắng 3-0.

 

Trận thắng này giúp thầy trò Jurgen Klopp giành quyền đi tiếp và còn cửa tranh ngôi đầu bảng với Napoli ở lượt đấu cuối dù khá mong manh (phải thắng với cách biệt 4 bàn trở lên). Trong khi đó, đại diện của Hà Lan cần hoàn thành điều kiện tối thiểu ở lượt cuối là thua dưới 4 bàn trước Rangers ở lượt đấu cuối để có suất dự Europa League sau vòng bảng.

Tấm vé cuối cùng giành quyền đi tiếp tại bảng B cũng đã được xác định sau lượt đấu này. Club Brugge, đội chưa để thủng lưới kể từ đầu mùa, đã bất ngờ thất thủ 0-4 trên sân nhà trước FC Porto. Đại diện của Bỉ đã giành quyền đi tiếp nên trận thua này không mang nhiều ý nghĩa.

Trong khi đó, 3 điểm quý giá này giúp Porto chính thức giành quyền đi tiếp bởi Atletico Madrid đã bị Leverkusen cầm hòa trong trận đấu còn lại. Thầy trò Simeone có cơ hội giành chiến thắng trong những phút cuối nhưng Carrasco lại sút hỏng phạt đền. Atletico phải chiến đấu ở lượt cuối để chắc suất dự Europa League sau vòng bảng khi mới có 5 điểm/5 trận.

Diễn biến của bảng C đã ngã ngũ khi thứ hạng của các đội bóng đã sớm được định đoạt ở lượt đấu này. Tấm vé vào vòng trong của Cúp C1 thuộc về Inter Milan sau khi thầy trò Simone Inzaghi thắng 4-0 trước Viktoria Plzen. Đội chủ sân San Siro đã có 10 điểm và hơn chỉ số phụ (chỉ số đối đầu) với đối thủ trực tiếp là Barcelona nên không cần đợi kết quả trận đấu còn lại.

Bởi vậy, chiến thắng 3-0 của Bayern Munich trên sân của Barcelona cũng chỉ đơn thuần chứng tỏ sức mạnh của đội bóng vùng Bavaria. Đối với thầy trò Xavi, họ sẽ phải xuống chơi ở Europa League sau khi kết thúc vòng bảng do Viktoria Plenz chưa có được điểm nào sau 5 lượt trận.

Diễn biến phức tạp nhất thuộc về bảng D khi cả 4 đội đều còn cửa đi tiếp. Tottenham có trận hòa cay đắng trước Sporting CP ngay trên sân nhà. Họ bị tước một bàn thắng ở phút bù giờ của Harry Kane và HLV Conte phải nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng với trọng tài. Đó là điều cực kỳ bất lợi đội với đội bóng thành London.

Trong khi đó, Marseille “tự bắn vào chân mình” khi để thua 1-2 trước E. Frankfurt. Đại diện của Pháp đã tụt xuống vị trí cuối bảng sau lượt đấu này. Mặc dù vậy, họ vẫn còn nguyên cửa đi tiếp khi chỉ kém đội đầu bảng là Tottenham đúng 2 điểm còn E. Frankfurt và Sportin CP đang có cùng 7 điểm. Bởi vậy, lượt đấu cuối ở bảng này sẽ cực kỳ hấp dẫn khi đội bóng nào cũng có quyền tự quyết định số phận của mình.  


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kết quả Champions League: Thêm 4 đội bóng vào vòng knock-out
Sau loạt trận sáng 26-10, Chelsea, Dortmund, Paris Saint-Germain và Benfica là những cái tên tiếp theo vào vòng 1/8 Champions League mùa này.
26/10/2022
Bóng đá Việt Nam nhận tài trợ trị giá gần 90 tỷ đồng
Chiều 24-10, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Tập đoàn thể thao Động Lực ký kết hợp đồng tài trợ cho bóng đá Việt Nam.
25/10/2022
Newcastle vào top 4 Ngoại hạng Anh
Newcastle vượt Man Utd và Chelsea để vào top 4 Ngoại hạng Anh sau khi thắng 2-1 trên sân Tottenham ở vòng 13 tối 23/10.
24/10/2022
Sôi nổi Giải đua thuyền Sup Cúp sông Miện
BHG - Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập huyện Quản Bạ (15.12.1962 – 15.12.2022), gắn với các hoạt động hưởng ứng Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2022 và chuỗi các sự kiện giới thiệu, quảng bá về Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Chiều 22.10, huyện Quản Bạ phối hợp với Công ty Cổ phần Umove Hà Nội tổ chức giải đua thuyền Sup, Cúp sông Miện năm 2022. Dự có lãnh đạo Sở Văn hóa TT&DL, lãnh đạo huyện Quản Bạ.
22/10/2022