SEA Games 31 ngày 14/5: Rowing Việt Nam nhận "mưa" Huy chương Vàng

16:32, 14/05/2022

Sáng 14/5, vận động viên Nguyễn Thị Oanh đã đem về cho môn điền kinh Huy chương Vàng ở cự ly 1500m nữ. Trong ngày hôm nay, đoàn Việt Nam hứa hẹn có thêm nhiều tấm huy chương quý giá.

Các vận động viên giành Huy chương Vàng ngày 14/5

- Nguyễn Thị Oanh (Điền kinh)

- Phạm Thị Huệ (Rowing)

- Dương Thúy Vi (Wushu)

- Lường Thị Thảo - Đinh Thị Hảo (Rowing)

-  Phạm Thị Thảo - Nguyễn Thị Giang (Rowing)

- Phạm Thị Ngọc Anh, Lê Thị Hiền, Hà Thị Vui, Dư Thị Bông (Rowing)

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 (tính đến 14 giờ 20 phút ngày 14/5) 

(Nguồn: seagames2021.com)

Rowing nữ Việt Nam giành cả 4 Huy chương Vàng

4 tay chèo Phạm Thị Ngọc Anh, Lê Thị Hiền, Hà Thị Vui và Dư Thị Bông chiều nay đã "ẵm" trọn Huy chương Vàng của chung kết rowing trong ngày 14/5 khi xuất sắc về nhất ở nội dung thuyền bốn nữ hạng nặng 2 mái chèo với thành tích 7:6.54. Như vậy, trong ngày hôm nay, rowing Việt Nam đã có đến 4 Huy chương Vàng, nâng tổng số Huy chương Vàng toàn đoàn Việt Nam lên 30. 

Rowing có huy chương Vàng thứ 7

Phạm Thị Thảo và Nguyễn Thị Giang đã giành Huy chương Vàng ở nội dung thuyền đôi nữ hạng nặng hai mái chèo môn rowing.

Đây cũng là tấm Huy chương Vàng thứ 7 của đội tuyển rowing Việt Nam tại SEA Games 31, nâng tổng số Huy chương Vàng cho Đội tuyển Việt Nam vào đầu giờ chiều 14/5 lên 29.

Ở nội dung chèo thuyền đơn nam, vận động viên Bùi Văn Hoàn về thứ 2, qua đó giành tấm Huy chương Bạc.

Ở nội dung thuyền đôi nam hạng nhẹ một mái chèo, 2 vận động viên Vũ Ngọc Khánh và Phạm Chung đã giành Huy chương Bạc với thành tích 7:5.426.

Rowing tiếp tục giành Huy chương Vàng

Rowing Việt Nam tiếp tục có một sáng thi đấu thành công với kết quả xuất sắc của 2 vận động viên Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo. Hai vận động viên đã về nhất nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ hai mái chèo với thành tích vượt trội so với các đối thủ. Đây là tấm Huy chương Vàng thứ 6 của rowing Việt Nam. 

Trao huy chương nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ hai mái chèo.
Trao huy chương nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ hai mái chèo.

Trước đó, rowing giành thêm một Huy chương Bạc khi bộ đôi Trần Dương Nghĩa và Phạm Mạnh Linh về nhì chung kết đôi nam hạng nặng một mái chèo.

Dương Thúy Vi giành thêm Huy chương Vàng 

Ở môn wushu, Dương Thúy Vi giành Huy chương Vàng thứ 2 ở SEA Games 31 khi đạt thành tích 9.70 điểm ở nội dung Thương thuật nữ. Đây cũng là tấm Huy chương Vàng thứ 2 của Thúy Vi tại SEA Games 31.

Bài thi chung kết nội dung Thương thuật nữ của vận động viên Dương Thúy Vi đạt 9,70 điểm. (Ảnh: TTXVN)
Bài thi chung kết nội dung Thương thuật nữ của vận động viên Dương Thúy Vi đạt 9,70 điểm. (Ảnh: TTXVN)
Bài thi chung kết nội dung Thương thuật nữ của vận động viên Đặng Tiểu Bình đạt 9,69 điểm. (Ảnh: TTXVN)
Bài thi chung kết nội dung Thương thuật nữ của vận động viên Đặng Tiểu Bình đạt 9,69 điểm. (Ảnh: TTXVN)

Ở nội dung này, võ sĩ Đặng Tiểu Bình cũng mang về cho wushu Việt Nam tấm Huy chương Bạc. 

Rowing Việt Nam có thêm Huy chương Vàng

Ở chung kết nội dung thuyền đơn nữ hạng nặng (W1X), diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện Đua thuyền Hải Phòng, Phạm Thị Huệ đã xuất sắc về nhất ở nội dung thuyền đơn nữ hạng nặng. Đây là tấm Huy chương vàng thứ 5 của rowing Việt Nam và là tấm Huy chương Vàng thứ 2 trong ngày 14/5 của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. 

Vận động viên Phạm Thị Huệ giành Huy chương Vàng ở nội dung Thuyền đơn nữ hạng nặng.
Vận động viên Phạm Thị Huệ giành Huy chương Vàng ở nội dung Thuyền đơn nữ hạng nặng.

Huy chương Vàng cho Điền kinh Việt Nam 

Nguyễn Thị Oanh thi đấu xuất sắc mang về Huy chương Vàng cho Điền kinh Việt Nam ở cự ly 1500m trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Chiều nay cô sẽ tham gia cự ly 5000m. Ở chung kết chạy 1500m nữ, Việt Nam có 2 vận động viên Khuất Phương Anh và Nguyễn Thị Oanh. 

2 VĐV Nguyễn Thị Oanh (868, phải) và Khuất Phương Anh (838) lần lượt giành Huy chương Vàng và Huy chương Bạc cho Điền kinh VIệt Nam trong ngày ra quân tại SEA Games 31. (Ảnh: TTXVN)
2 VĐV Nguyễn Thị Oanh (868, phải) và Khuất Phương Anh (838) lần lượt giành Huy chương Vàng và Huy chương Bạc cho Điền kinh VIệt Nam trong ngày ra quân tại SEA Games 31. (Ảnh: TTXVN)

Khuất Phương Anh cũng đã cán đích ở vị trí thứ 2 để giành tấm huy chương Bạc ở nội dung này.

Ngần Ngọc Nghĩa giành vé vào chung kết nội dung 200m nam.

Đội tuyển Bơi Việt Nam góp mặt ở 4 nội dung thi chung kết

Kết thúc phần thi vòng loại sáng ngày 14/5, đội tuyển bơi Việt Nam có đại diện giành vé vào thi chung kết ở cả 4 nội dung thi đấu.

 

Cụ thể, ở nội dung 100m bơi ngửa nam, Paul Lê Nguyễn và Trần Mai Anh Tuấn giành quyền vào chung kết với thành tích lần lượt là 55 giây 89 và 58 giây 36.

Ở nội dung 200m hỗn hợp nữ, đại diện của chủ nhà Việt Nam giành quyền vào thi chung kết là Nguyễn Thị Nhật Lam với thành tích 2 phút 23 giây 82.

Ở nội dung 100m bơi ếch nam, đại diện của Việt Nam giành quyền vào thi đấu chung kết là Phạm Thanh Bảo với thành tích tốt nhất là 1 phút 02 giây 17.

Ở nội dung 100m tự do nữ, Phạm Thị Vân là đại diện của chủ nhà Việt Nam góp mặt ở vòng thi chung kết với thành tích 57 giây 22. Đứng đầu ở nội dung này là vận động viên người Singapore với thành tích 56 giây 49.

Theo Nhân Dân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội nữ Việt Nam giành thêm 2 Huy chương Vàng môn đua thuyền rowing
Sáng 13/5, tại Khu huấn luyện đua thuyền quốc gia ở thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, các tay đua thuyền nữ đã tiếp tục mang vinh quang về cho đội tuyển Việt Nam với 2 Huy chương Vàng. Các tay đua nam cũng mang về cho đội tuyển Việt Nam 2 Huy chương Bạc.
13/05/2022
Wushu giành 2 Huy chương Vàng cho Việt Nam trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên
Sáng 13/5, tại Nhà thi đấu Cầu Giấy (TP Hà Nội), trong khuôn khổ SEA Games 31, các vận động viên môn Wushu chính thức bước vào tranh tài với nội dung biểu diễn (Taolu).
13/05/2022
SEA Games 31: Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn!
Tối 12/5, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tuyên bố khai mạc SEA Games 31. Gần 5.000 vận động viên từ 11 quốc gia sẽ tham gia tranh tài tại đấu trường thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Sau 19 năm, những khoảnh khắc mong đợi của lễ khai mạc SEA Games đã trở lại với thể thao và người hâm mộ Việt Nam. Lễ khai mạc SEA Games 31 của nước chủ nhà Việt Nam như một lời chào đón các nước trong khu vực Đông Nam Á tham dự SEA Games 31 bằng sự nồng ấm, thân thiện...
13/05/2022
Arsenal thua thảm Tottenham

Mất người từ hiệp một, Arsenal nhận thất bại 0-3 trên sân Tottenham ở trận đá bù vòng 22 và lỡ cơ hội sớm cán đích trong top 4 Ngoại hạng Anh.


13/05/2022