World Cup 2022 | Các đại diện châu Á đều gặp khó

14:51, 02/04/2022

2 đội bóng hàng đầu châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc đều rơi vào những bảng đấu vô cùng khó khăn.

Không giống như những dự đoán trước đó, World Cup 2022 đã không có bảng đầu nào được gọi là "tử thần" sau lễ bốc thăm vào rạng sáng nay. Tuy nhiên, sự khó khăn lại được đổ dồn về các đại diện châu Á.

Kết quả bốc thăm VCK World Cup 2022
Kết quả bốc thăm VCK World Cup 2022

Nhật Bản nằm ở bảng E với 2 ông lớn của bóng đá thế giới là Đức và Tây Ban Nha. Đối thủ còn lại của Nhật Bản sẽ là đội thắng trong cặp play-off giữa Costa Rica và New Zealand. Hàn Quốc cũng chẳng khá hơn là mấy khi chung bảng H với Bồ Đào Nha, Urugay và Ghana.

Trong khi đó, Ả Rập Xê Út lại phải gặp những đối thủ trên tầm mình khá nhiều là Argentina, Mexico và Ba Lan. Còn với Iran, đội bóng châu Á có thứ hạng cao nhất trên BXH FIFA vẫn còn có thể gây ra bất ngờ. Tại bảng B, ngoài Anh là đội bóng vượt trội hơn rất nhiều thì cả Mỹ và đội thắng trong cặp play-off Xứ Wales – Scotland/Ukraine là những đối thủ mà Iran có thể nghĩ đến những kịch bản đẹp.

Nhật Bản rơi vào bảng đấu có Đức và Tây Ban Nha
Nhật Bản rơi vào bảng đấu có Đức và Tây Ban Nha

Trong trường hợp UAE hoặc Australia vượt qua Peru ở trận play-off liên lục địa để trở thành đại diện thứ 6 của châu Á tại World Cup 2022, thì họ sẽ góp mặt tại bảng đấu cũng không mấy dễ chịu là bảng D với Pháp, Đan Mạch và Tunisia.

Đội bóng châu Á được xem là vào bảng đấu "nhẹ" nhất lại chính là chủ nhà Qatar. Đội bóng chủ nhà của World Cup 2022 cùng bảng A với Hà Lan, Ecuador và Senegal. Ngoài Hà Lan khá mạnh, Qatar hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với hai đối thủ còn lại.

Theo vtv


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn Hà Giang đạt thành tích tốt tại giải vô địch Cúp các CLB Muay Thái toàn quốc 2022
BHG - Vừa qua, tại Nha Trang, Khánh Hòa đã diễn ra giải vô địch Cúp các CLB Muay Thái toàn quốc 2022. Giải có sự tham gia của đoàn Hà Giang và 31 đoàn với trên 200 vận động viên đến từ các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc tranh tài thi đấu.
31/03/2022
Vũ điệu World Cup cuối của Messi và Ronaldo
Với việc cả Argentina và Bồ Đào Nha đều giành vé dự World Cup 2022, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo sẽ có cơ hội gần như cuối cùng để chinh phục cúp vàng danh giá.
31/03/2022
Hố sâu ngăn cách tuyển Việt Nam trước Nhật Bản
Tối 29/3, hành trình vòng loại thứ ba World Cup 2022 của tuyển Việt Nam khép lại bằng trận hòa khó tin trước đội chủ nhà Nhật Bản.
30/03/2022
Ngoài top 4 có thể dự Champions League

Hiệp hội các CLB châu Âu đang vận động UEFA trao thêm suất dự Champions League cho CLB không lọt top 4 ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu.


30/03/2022