Ronaldo giúp Man Utd hòa Chelsea

07:41, 29/04/2022

Bàn gỡ của Cristiano Ronaldo giúp Man Utd hòa Chelsea 1-1 ở trận đá sớm vòng 37 Ngoại hạng Anh, tối 28/4.

Kết quả này giúp Man Utd thu hẹp khoảng cách với đội đứng thứ tư Arsenal còn năm điểm, nhưng đá nhiều hơn hai trận. Nếu "Pháo thủ" giành trọn sáu điểm ở hai trận đá bù, Man Utd sẽ hết cửa dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, xét về phong độ, hòa là kết quả chấp nhận được với đội chủ sân Old Trafford, giúp họ tránh khỏi kết cục lần đầu thua ba vòng liên tiếp kể từ năm 2015.

Ronaldo vượt qua sự áp sát từ Silva để sút tung lưới Mendy
Ronaldo vượt qua sự áp sát từ Silva để sút tung lưới Mendy

Trận đấu có ý nghĩa quan trọng với mùa giải của Man Utd được châm ngòi bởi những cuộc biểu tình của CĐV. Một phần khán đài sân Old Trafford bị choán bởi biểu ngữ "Nhà Glazer biến đi". Một nhóm khác hô hào bên ngoài, đến phút 17 mới vào sân. Con số này đại diện cho số năm nhà Glazer sở hữu Man Utd.

Ở trên sân, Man Utd cũng chịu sự uy hiếp từ Chelsea, bằng những cú sút xa của Mason Mount hay Reece James. Trong phần lớn thời gian, đội chủ nhà, với đội hình chỉ thay một vị trí so với trận thua Arsenal 1-3, phải lùi sâu. Nhưng họ vẫn có cơ hội. Bruno Fernandes đánh đầu trúng vị trí của Edouard Mendy. Sau đó, Ronaldo tung người móc bóng nhưng không thành.

Phần còn lại hiệp một nằm trong tầm kiểm soát của Chelsea. N'Golo Kante có khoảng trống để dứt điểm trước vòng cấm nhưng sút trúng vị trí De Gea đã chọn. Thủ thành người Tây Ban Nha tiếp tục là cứu tinh của Man Utd trong bối cảnh các hậu vệ liên tục mắc sai sót. Anh hai lần cản phá những pha dứt điểm cận thành của Kai Havertz, giúp "Quỷ đỏ" đứng vững khi bước vào giờ giải lao.

Havertz tiếc nuối sau khi bị De Gea từ chối một cơ hội.
Havertz tiếc nuối sau khi bị De Gea từ chối một cơ hội.

Tuy nhiên, một mình De Gea nỗ lực không đủ để anh có trận đầu tiên sạch lưới kể từ ngày 26/2. Phút 60, thủ môn Man Utd bó tay trước pha vô-lê chéo góc của Marcos Alonso trong tình huống hàng thủ chủ nhà hoàn toàn bỏ quên cánh phải, để hai cầu thủ Chelsea thoải mái nhận đường chuyền bằng đầu từ Havertz.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Chelsea không kéo dài lâu. Hai phút sau, tận dụng pha bóng không hiểu ý nhau giữa Kante và Havertz, Nemanja Matic cướp bóng rồi chuyền bổng vào vòng cấm cho Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha chứng tỏ bản năng săn bàn với pha khống chế bước một tinh tế trước khi vô-lê tung nóc lưới đối thủ.

Bàn gỡ của đội chủ nhà khiến trận đấu hấp dẫn hơn với những pha ăn miếng trả miếng. Chelsea không chấp nhận kết quả hòa nên đẩy cao đội hình để gây sức ép trong 20 phút cuối. Tuy vậy, dù khai thác tốt hai hậu vệ cánh của đối phương, đoàn quân của Thomas Tuchel không thể khiến mành lưới đối thủ rung lên thêm một lần. Cơ hội tốt nhất Chelsea tạo ra là pha cứa lòng dội cột của James sau tình huống Mount đánh gót làm tường điệu nghệ.

Chelsea kết thúc trận đấu với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 66%. Nhưng họ không thể chuyển ưu thế này thành thắng lợi tỷ số, bất chấp đã tung ra 21 pha dứt điểm, trong đó có sáu lần trúng đích. Con số này hoàn toàn vượt trội so với sáu lần dứt điểm, ba trúng đích của Man Utd. Kết quả hòa khiến Chelsea nối dài chuỗi chín năm không thắng tại Old Trafford. Lần gần nhất đội bóng London vượt qua Man Utd đã từ năm 2017.

Danh sách thi đấu

Man Utd: de Gea, Dalot, Lindelof, Varane, Alex Telles, McTominay, Matic (Mata 79'), Elanga (Alejandro 90'), Bruno Fernandes, Rashford (Jones 79'), Ronaldo.

Chelsea: Mendy, James, Thiago Silva, Rudiger, Azpilicueta, Kante (Loftus-Cheek 80'), Jorginho, Alonso, Mount, Werner (Pulisic 70'), Havertz (Lukaku 71').

Theo VnExpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liverpool tiến sát chung kết Champions League
Hai bàn trong hai phút giúp Liverpool thắng Villarreal 2-0 ở lượt đi bán kết Champions League trên sân Anfield tối 27/4.
28/04/2022
De Bruyne ghi bàn nhanh nhất bán kết Champions League
Tiền vệ Kevin de Bruyne lập kỷ lục bằng cú đánh đầu mở tỷ số trận Man City - Real Madrid ngày 26/4.
27/04/2022
Tiền vệ Hai Long được triệu tập lên U23 Việt Nam
Nhằm bảo đảm chiều sâu lực lượng trong giai đoạn quan trọng chuẩn bị cho SEA Games 31, huấn luyện viên Park Hang-seo đã đề xuất triệu tập bổ sung tiền vệ Nguyễn Hai Long (câu lạc bộ Hà Nội) vào đội tuyển U23 Việt Nam. 
26/04/2022
SEA Games 31 cho phép thay thế 15 cầu thủ
Theo quy chế sửa đổi ở môn bóng đá nam, các đội tuyển U23 được đăng ký tối đa 20 cầu thủ và có thể thay thế 15 người trong trường hợp nhiễm Covid-19.
26/04/2022