Hà Giang

Arsenal thắng Chelsea 4-2 tại Stamford Bridge

07:39, 21/04/2022

Ở màn so tài giữa Chelsea vs Arsenal tại trận đá bù vòng 25 Ngoại hạng Anh 2021/22, đội khách đã bất ngờ giành thắng lợi để trở lại cuộc đua top 4. Lúc này, Arsenal đã quân bình điểm số với Tottenham (cùng 57 điểm) và hơn Man United 3 điểm dù thi đấu ít hơn 1 trận.

 

Man United đã thất thủ 0-4 trước Liverpool vào ngày hôm qua (20/4) và đây là cơ hội tốt để Arsenal “cắt đuôi” đối thủ này trong cuộc đua với Tottenham để giành vị trí thứ 4 trên BXH. Arsenal hiểu rằng họ cần phải thắng Chelsea để vượt mặt MU và phải hơi nóng vào Tottenham Hotspur trong cuộc đua top 4. Nhưng Chelsea cũng đang sở hữu phong độ tốt (3 trận toàn thắng gần nhất trên mọi đấu trường) và lại được đá sân nhà nên đây thực sự là thử thách lớn cho thầy trò Mikel Arteta.

Tuy nhiên, sự nhiệt huyết của các cầu thủ trẻ cộng thêm sai sót của hàng thủ Chelsea đã giúp cho Arsenal vượt lên ở ngay phút 13. Sau đường chuyền về khá ngớ ngẩn của Andreas Christensen, Eddie Nketiah cướp được bóng trước khi vượt qua nốt Malang Sarr rồi sút tung lưới của đội chủ nhà để mở tỷ số cho Arsenal.

Nhưng chỉ 4 phút sau, Chelsea đã gỡ hòa 1-1 khi Timo Werner sút bóng chạm chân của Granit Xhaka đổi hướng khiến cho thủ thành Aaron Ramsdale phải chịu bó tay. Tưởng như bàn thắng trên sẽ giúp cho Chelsea chơi tốt hơn thì Arsenal lại tiếp tục tạo ra bất ngờ ở Stamford Bridge với những pha phản công sắc lẹm.

 

Đến phút 27, Emile Smith Rowe cứa lòng ấn tượng từ đường chuyền của Martin Odegaard, giúp cho Arsenal lần thứ 2 vượt lên. Dù vậy, đến phút 32 thì Chelsea lại san bằng cách biệt sau tình huống băng cắt của thủ quân Cesar Azpilicueta bên phía Chelsea. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 2-2.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra hấp dẫn, Chelsea kiểm soát bóng còn Arsenal đá phòng ngự phản công. Và giữa lúc Chelsea đang mải mê dâng cao tấn công thì họ lại một lần nữa để thủng lưới. Từ pha phá bóng lập bập của Malang Sarr, bóng bật ra và Nketiah không bỏ lỡ cơ hội đưa Arsenal dẫn 3-2.

 

Không chấp nhận thua trận trên sân nhà, Chelsea đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra không ít cơ hội ghi bàn nhưng không thể chọc thủng lưới Ramsdale. Cuối trận, Chelsea còn phải nhận một quả phạt đền sau khi trọng tài chính Jonathan Moss cho rằng Azpilicueta đã kéo ngã Bukayo Saka trong vòng cấm. Chính Saka, cầu thủ đã chơi rất hay trong trận đấu này, bước lên sút 11m chuẩn xác ấn định thắng lợi 4-2 cho Arsenal.

Đánh bại Chelsea ngay trên sân Stamford Bridge của đối thủ, Arsenal đã có 57 điểm, tạo cách biệt 3 điểm so với MU và vươn lên bằng điểm với đội đứng thứ tư là Tottenham, chỉ xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại.

Đội hình thi đấu Chelsea vs Arsenal

Chelsea: Mendy, Sarr, Christensen (Silva 46“), Azpilicueta, Alonso (Ziyech 81”), James, Loftus-Cheek, Kante, Mount, Werner, Lukaku (Havertz 60")

Arsenal: Ramsdale, Tavares, Gabriel Magalhaes, Holding, White, Xhaka, Elneny, Smith Rowe (Soares 75“), Odegaard, Saka (Lacazette 90”+3), Nketiah (Martinelli 70")

Theo Bongda+


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liverpool 4-0 Man United: Thắng derby nước Anh, Liverpool chiếm ngôi đầu bảng
Ở cuộc so tài giữa Liverpool vs Man United tại trận đá bù vòng 30 Ngoại hạng Anh, đội chủ nhà dễ dàng giành thắng lợi 4-0. Với kết quả này, Liverpool đã vượt qua Man City để leo lên dẫn đầu trên BXH.
20/04/2022
U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc, 19h00 ngày 19/4: Bài “test” đầu tiên
Sau hơn 1 tuần tập trung, U23 Việt Nam sẽ có màn thử lửa đầu tiên để hướng tới chiến dịch SEA Games 31. Dù “quân xanh” U20 Hàn Quốc có tuổi đời còn rất trẻ nhưng đây vẫn được xem là đối thủ chất lượng để đội quân của HLV Park Hang Seo rà soát đội hình, lối chơi nhằm phục vụ cho mục tiêu quan trọng sắp tới.
19/04/2022
Hà Giang xếp hạng ba toàn đoàn Giải kick boxing tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng

BHG - Tại Giải kick boxing do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức mới đây, giải thu hút gần 120 vận động viên (VĐV) đến từ 15 đơn vị là các địa phương, CLB của các tỉnh, thành phố có phong trào mạnh, như: Nghệ An, TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai… với nhiều VĐV đẳng cấp quốc gia tham gia.  

18/04/2022
Kết quả Chelsea 2-0 Crystal Palace: The Blues vào chung kết gặp Liverpool

Đúng như dự đoán của các chuyên gia, trận Chelsea vs Crystal Palace đã có kết quả nghiêng về đội mạnh hơn dù đây là 90 phút vô cùng nhọc nhằn.


18/04/2022